Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 1

Cách đây vài năm, Zhou Cheng Zhuo cùng gia đình chuyển đến sống ở một ngôi nhà mới tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ngôi nhà tuy có sân thượng rộng rãi nhưng trông khá trống trải và tẻ nhạt. Điều đó khiến người mẹ ngay lập tức có suy nghĩ trồng thật nhiều hoa, biến nơi đây thành "thiên đường" cho tất cả mọi người.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 2

Nghĩ gì làm nấy, chị bắt tay ngay vào việc xây dựng khu vườn trên cao của mình. Tác phẩm của Zhou sau này đã giành được vị trí quán quân hạng mục sân thượng đẹp nhất Trung Quốc trong một cuộc thi làm vườn.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 3

Trước khi trở thành một người làm vườn, Zhou từng làm công việc kinh doanh toàn thời gian, bận rộn đến mức hiếm khi có thời gian chăm lo cho gia đình và tận hưởng cuộc sống. Nhưng khi bước sang tuổi trung niên, lối sống của Zhou bắt đầu có những thay đổi. Người mẹ đã dành nhiều thời gian hơn cho người thân, sống chậm lại và bắt đầu thấy yêu những gì giản đơn, tự nhiên trong chính cuộc sống thường ngày.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 4

"Giữa thành phố xô bồ, lạc lõng, tôi lại tìm thấy sự ngây thơ và giản đơn vốn đã đánh mất từ lâu".

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 5

Hiện Zhou vẫn làm công việc kinh doanh 2 ngày/tuần, thời gian còn lại cô dành hết cho khu vườn của mình. Để có được vườn hoa khoe sắc, thơm hương như ngày hôm nay, Zhou đã tự mình tìm hiểu cách làm thông qua sách báo, tạp chí và hầu như tự tay làm hết mọi việc.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 6

Zhou đặt tên cho khu vườn theo tên cô con gái nhỏ là Nuomi Garden. Khu vườn rộng hơn 100m2, được phân chia hợp lý thành nhiều khu vực như một căn hộ ngoài trời: khu trồng hoa (chiếm phần lớn diện tích), vườn rau, khu ngắm cảnh, khu giải trí và khu ăn uống.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 7

Khu vườn hiện trồng hơn 70 loại clematis, 40 loại hoa cẩm tú cầu và rất nhiều loại hoa khác như hoa hồng, hoa huệ, hoa diên vĩ, hoa lay ơn… Ngoài ra, cô cũng bố trí thêm nhà kính trồng hoa, đảm bảo khu vườn luôn khoe sắc dù trong thời tiết giá lạnh.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 8

Trong khu vườn có những xích đu, những chiếc ghế, những vật trang trí xinh xắn mà Zhou dành nhiều thời gian sưu tầm. Ngoài ra còn có một chiếc hồ nhỏ nơi cô nuôi cá, ba ba và trồng sen. Nhờ đó, không gian sân thượng càng thêm sinh động.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 9

Bà mẹ khéo léo bố trí thêm 3 ô đất nhỏ để trồng các loại rau và trái cây theo mùa như cà chua, ớt, rau diếp… Cô hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu mà chỉ dùng phân trộn tự làm để tăng chất dinh dưỡng cho đất, đồng thời duy trì hệ sinh thái tự nhiên nhất thu hút các loài côn trùng có lợi cho sự phát triển của cây.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 10

Bé Nuomi năm nay 8 tuổi và rất yêu khu vườn của mẹ. Thay vì chăm chú vào điện thoại, tivi, cô bé say mê hơn với cuộc sống và thiên nhiên bên ngoài, tinh nghịch trêu chọc những chú rùa và bắt bọ trong vườn, thích thú ngắm nhìn con sâu bướm phá kén thành một chú bướm xinh đẹp. Zhou cũng thường cùng con làm vườn, dạy con cách gieo hạt, cày và trộn đất, giâm cành và thụ phấn nhân tạo. Cô hy vọng con sẽ lớn lên với những kỉ niệm thật vui bên khu vườn.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 11

Thú vui của Zhou hiện tại không chỉ là hàn huyên tâm sự cùng người thân, bạn bè bên khu vườn xinh xắn đầy hoa nở rực rỡ mà còn là thời gian sưu tầm những giống hoa mới, mày mò cách trồng, cách chăm… "Điều quan trọng nhất trong một khu vườn không phải là hoa mà là con người. Hãy để mọi người tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình ở nơi này", cô nói.

Mẹ cùng con gái biến sân thượng thành thiên đường trăm loài hoa - 12

Cũng chính việc làm vườn, việc sở hữu không gian sân thượng ngập tràn sắc màu của hoa, của lá ấy đã giúp người phụ nữ này nhận ra rằng, giá trị hạnh phúc không thể được đo đếm bằng thành công hay bằng số tiền kiếm được mà chính là bằng ánh nhìn yêu thương và nụ cười mãn nguyện, tươi vui của những người thân trong gia đình.

Theo Dân Trí

Cặp vợ chồng biến mảnh đất khô cằn thành vườn hoa vạn người mê sau 20 năm

Cặp vợ chồng biến mảnh đất khô cằn thành vườn hoa vạn người mê sau 20 năm

Từ con số không, cặp vợ chồng có niềm đam mê làm vườn đã tạo ra "thiên đường" với hàng ngàn cây khoe sắc rực rỡ khiến mọi người đổ xô đến tham quan.