Bà Hà không ngần ngại tố con dâu thường xuyên nói xấu chồng mỗi lần xích mích. Không chỉ thế cô con dâu còn đăng lên Facebook "cho cả thế giới biết".

Mời độc giả xem video:

Tham gia phần 2, tập 4 của chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" là bà Dương Thị Thanh Hà (51 tuổi) và chị Phạm Đỗ Thị Phương Thảo (24 tuổi, làm nghề kinh doanh online). Chị Thảo kết hôn với con trai bà Hà đã được 3 năm. 

{keywords}
Mẹ chồng tâm lý, thương con - Dương Thị Thanh Hà.

Bà Dương Thị Thanh Hà là người mẹ chồng khá vui tính, trẻ trung, thích "chơi" Facebook. 

Ấn tượng về lần đầu tiên gặp con dâu, bà Hà không thích chị Thảo vì lý do: "Tôi thấy Thảo xấu hơn con trai tôi bởi khi đó Thảo còn nhỏ, người lại gầy".

{keywords}
Cô con dâu Phạm Đỗ Thị Phương Thảo.

Không ưng cô bạn gái này của con trai, nên bà Hà đã bảo con lo học hành, công việc ổn định, đừng lập gia đình sớm. Bất ngờ, một năm sau, con trai bà đòi cưới. Bà Hà phản đối thì con trai thông báo tin "trót lỡ rồi".

Về phía chị Thảo, lần đầu tiên gặp mẹ chồng, chị thấy choáng ngợp vì mẹ quá đẹp và rất xì tin. Nhưng nhìn mẹ chồng hơi dữ nên chị rất sợ. 

Chia sẻ với chương trình, bà Hà cũng cho biết, bà có 2 nàng dâu. Cô con dâu đầu lớn tuổi hơn nên chững chạc, biết chăm sóc gia đình còn con dâu thứ 2 (chị Thảo) thì vẫn còn trẻ con. Bà khá đau đầu khi phải giải quyết những mâu thuẫn, gây lộn của cặp vợ chồng này. 

Bà kể lần bực bội nhất là các con cãi nhau, con dâu xách đồ bỏ về nhà mẹ đẻ. Con trai bà hoảng quá, nhờ mẹ gọi điện giúp đỡ. 

Bà gọi điện lần thứ nhất con dâu còn bắt máy nhưng đến cuộc thứ 2 chị không thèm nghe. Trước thái độ của con dâu, bà giận lắm nhưng nghĩ thương con, mong con hạnh phúc nên bà tìm cách giảng hòa cho hai vợ chồng. 

Bà Hà cũng không ngần ngại tố con dâu, mỗi lần xung đột, chị Thảo thường nói xấu chồng rồi đăng cả lên Facebook "cho cả thế giới biết". Những lần này, bà đều vào nhắc nhở rồi "nịnh" con dâu gỡ đoạn chia sẻ xuống. Bà nói: "Con ơi, xấu chàng hổ thiếp, thôi con gỡ xuống cho mẹ đi".

Gần đây nhất, chị Thảo kiên quyết ly hôn, không chịu quay về nhà chồng. Bà Hà đã phải gọi con dâu ra phân tích thiệt hơn và khuyên hai vợ chồng con trai suy nghĩ kĩ trước khi quyết định. 

Nghe mẹ chồng kể chuyện, chị Thảo chia sẻ, sau này nghĩ lại chị thấy có lỗi với mẹ chồng vì cách cư xử trẻ con của mình. 

Chị Thảo cũng chia sẻ thêm, mẹ chồng là người rất tâm lý, nên mỗi lần vợ chồng xích mích, chị thường gọi cho mẹ chồng. Lúc đó, bà lại bênh chị, mắng con trai. 

Chia sẻ với chương trình, chị xúc động bật khóc kể về lần mẹ chồng phẫu thuật, nằm viện nửa tháng nhưng bà lại giấu các con. 

Trước những lời kể của con dâu, bà Hà cũng không kìm được nước mắt. Bà tâm sự, vì thương các con đi làm vất vả và không muốn phiền đến các con nên trước khi đi mổ, bà đã âm thầm tự thu xếp, không báo cho con.

{keywords}
Qua chương trình Mẹ chồng nàng dâu, chị Thảo đã có cơ hội bày tỏ tình cảm
của mình với mẹ chồng

Bà Hà cũng nhắn nhủ, bà mong con dâu của mình sẽ chững chạc hơn, giữ vững tổ ấm của mình trước mọi sóng gió.

Mẹ chồng miền Bắc, con dâu miền Nam hết mâu thuẫn nhờ Quyền Linh

Mẹ chồng miền Bắc, con dâu miền Nam hết mâu thuẫn nhờ Quyền Linh

Tham gia ở phần 1 của chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 4 là cặp mẹ chồng nàng dâu vô cùng xinh đẹp: Cô Vũ Thị Hạnh 57 tuổi đã nghỉ hưu và chị Trần Thị Hoàng Yến 32 tuổi.

Quyền Linh làm cầu nối cho mẹ chồng kĩ tính và con dâu vô tình

Quyền Linh làm cầu nối cho mẹ chồng kĩ tính và con dâu vô tình

Xuất hiện trong phần 1 tập 3 của chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” là cô Nguyễn Thj Mỹ Dung 62 tuổi, đang công tác tại UBND phường Đa Kao và chị Trần Ngọc Chánh, 37 tuổi, là chuyên viên thẩm mỹ.

 Diệu Bình - Hồng Giang