- Pha mắm nhiều ớt theo khẩu vị của mình, chị Mỹ Hạnh khiến mẹ chồng tương lai không thể ăn nổi, mồ hôi chảy ròng ròng vì quá cay.

Xem video 1:

Xem Video 2:

Tham gia trong phần 1 Mẹ chồng nàng dâu tập 14 là bà Nguyễn Thị Tuyết, 57 tuổi và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh, 27 tuổi.

Chị Hạnh làm dâu nhà bà Tuyết được 5 năm, hai mẹ con đều giới thiệu mình là người nóng tính.

Bà Tuyết cho biết, lần đầu ra mắt gia đình bà, chị Hạnh đã để lại ấn tượng với bà khá “sâu sắc” khi pha bát nước mắm toàn ớt và thẳng thừng mói “không” khi bà hỏi về chuyện cưới xin giữa chị và con trai bà.

{keywords}

Bà Hạnh 'toát mồ hôi' vì món nước chấm của con dâu tương lai.

Chị Hạnh chia sẻ, do lần đầu về chơi, chị không biết mẹ chồng không ăn được cay nên pha mắm theo khẩu vị của mình. Còn việc trả lời “không” khi bà Tuyết đề cập chuyện cưới xin là do lúc đó chị và chồng mới chỉ là bạn bè.

Bà Tuyết chia sẻ thêm, chị Hạnh là người biết tằn tiện, vun vén và quan tâm đến gia đình. Tuy nhiên, nếu chấm thang điểm về con dâu, bà Hạnh chỉ cho 5 điểm. Nếu chị Hạnh biết ăn nói nhỏ nhẹ, dịu dàng một chút cô sẽ chấm thêm 5 điểm nữa.

{keywords}

Trong mắt chị Hạnh thì mẹ chồng là người dễ tính, biết nấu nhiều món ngon. Chị thích ăn gì chỉ cần nói là bà Tuyết nấu cho chị ăn món đó.

Tuy nhiên, chị không thích tính nóng và thiếu tâm lý của mẹ chồng nên nhiều khi mẹ chồng la mắng, nói những câu khiến chị nghe khó chịu.

Điều gây mẫu thuẫn nhất trong cuộc sống chung với mẹ chồng của chị bắt nguồn từ ông xã.

Chồng chị có tật mê game, lướt facebook và hay thức khuya xem phim, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chị. 

Nhiều lần chị bực, bảo chồng mê điện tử và phim như vậy thì ra ngủ riêng, không ngờ chồng làm thật. Thấy chồng thiếu tâm lý nên chị cáu gắt, cằn nhằn dẫn đến hai vợ mâu thuẫn lớn.

Bị chồng đuổi đi giữa đêm, chị cũng xách đồ đi, mẹ chồng gọi điện không khuyên nhủ còn trách chị là sai, nếu chị kiên quyết đi bà sẽ không chấp nhận chị làm con dâu. Theo chị Hạnh, tại mẹ chồng nói "không cần biết con má đúng hay sai" nên chị thấy buồn lòng và đi luôn.

Phản hồi về việc này, bà Tuyết cho rằng dù gì chồng chị Hạnh cũng là đàn ông, con dâu phải biết kiềm chế lời ăn tiếng nói lại.

Bà không muốn chị xách đồ và bế con nhỏ đi nên bà mới nói vậy. Không ngờ con dâu bà nói chấp nhận và bắt xe đi.

Trước mâu thuẫn đỉnh điểm, MC Quyền Linh đã đứng ra gỡ nút thắt cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khi cho rằng do cả hai mẹ con bà Tuyết đều nóng tính.

Trong chương trình, mẹ con chị Hạnh đã nói ra hết những điều khúc mắc giữ trong lòng bấy lâu.

Cuối chương trình, ông xã chị Hạnh - nhân vật ở giữa gây nên mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu cũng đã lên tiếng, mong chị Hạnh biết giữ lời ăn tiếng nói, cư xử khéo léo hơn và mẹ mình thì từ tốn, suy nghĩ thấu đáo vấn đề rồi phân tích đúng sai cho hai vợ chồng.

Người mẹ vĩ đại nuôi 9 trẻ mồ côi chưa để đói một ngày

Người mẹ vĩ đại nuôi 9 trẻ mồ côi chưa để đói một ngày

Ở tuổi 17, K’Hiếu dũng cảm nuôi 3 trẻ mồ côi và những năm sau đó, cứ đứa trẻ nào bị bỏ rơi, bà lại mang về chăm sóc. Dù cuộc sống muôn vàn khó khăn, bà vẫn không để chúng đói một ngày.

Trường quay xúc động khi mẹ chồng khóc, mong con dâu đi bước nữa

Trường quay xúc động khi mẹ chồng khóc, mong con dâu đi bước nữa

Sau khi con trai mất, bà Cửu muốn con dâu tìm được người đàn ông tốt và đi bước nữa.

Diệu Bình