Mới đây, một người dùng tiktok đăng video kèm chú thích: "Mẹ 103 tuổi ra tiễn con gái 80 tuổi, không có gì thiêng liêng bằng tình mẫu tử. Người mẹ nói với con gái: "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa".

Đoạn video khoảng 23 giây ghi lại hình ảnh người con gái đã ra đến ô tô vẫn quay người lại nở nụ cười thật tươi và vẫy tay tạm biệt mẹ. Giây phút tạm biệt, người mẹ đã 103 tuổi, làn da nhăn, tóc bạc trắng cũng chống gậy ra đến cửa, nhìn theo xe của con gái.

{keywords}
Cảnh chia tay xúc động của mẹ con bà Mỹ. Ảnh cắt từ video.

Ở phía xa, người con gái với mái tóc cũng đã bạc liên tục xua tay, ý muốn bảo mẹ trở vào nhà, rồi chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng con gái ở phía xa, bà cụ cũng gật đầu, giơ tay và nói: "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa".

Trao đổi với VietNamNet, chị Hoàng Thị Ngọc Mai (SN 1995, ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ, đoạn video trên là do chị quay khi cùng bà ngoại về thăm bà cố.

Chị Mai kể, bà ngoại của chị tên là Lê Thị Mỹ lấy chồng ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Còn bà cố của chị tên là Vương Thị Nguyên đang ở huyện Nam Đàn, Nghệ An. Hai huyện này cách nhau gần 50km. Bà Mỹ tuổi đã cao, hiện sức khỏe không được tốt nên một tháng về thăm mẹ một lần.

{keywords}
Hai mẹ con bà Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Lần gần đây nhất, bà Mỹ chỉ tranh thủ về thăm mẹ được mấy giờ đồng hồ, rồi phải đi. “Lúc bà ngoại đi, bà cố cứ bịn rịn, như không muốn rời, nhìn rất thương”, chị Mai nói.

Cô gái sinh năm 1995 cho biết, những lần chia tay con gái, cụ Nguyên đều bịn rịn. “Lần nào về cùng bà ngoại, tôi cũng quay lại những kỷ niệm của bà ngoại với bà cố để gửi cho mọi người trong gia đình. Các video trước tôi đều đăng lên mạng. Tôi không ngờ, lần này lại được mọi người quan tâm như vậy”, chị Mai nói.

Chị Mai cũng cho biết, hiện bà ngoại và bà cố của chị dù tuổi đã cao nhưng vẫn còn minh mẫn. “Tôi mong tới đây, sức khỏe bà ngoại tốt hơn để về thăm bà cố ngoại được lâu hơn”, chị Mai chia sẻ.

Tú Anh

Vụ 'búp bê Kumanthong' của Thơ Nguyễn: Bức xúc không làm phụ huynh vô can

Vụ 'búp bê Kumanthong' của Thơ Nguyễn: Bức xúc không làm phụ huynh vô can

Điều chúng ta cần phải làm lúc này không phải là chửi bới, phẫn nộ, bức xúc với Thơ Nguyễn và kênh của cô ấy. Chúng ta có thể làm cách khác.

Video xấu, độc trên Youtube: Từ sự tò mò đến những cái chết đau lòng

Video xấu, độc trên Youtube: Từ sự tò mò đến những cái chết đau lòng

Trước video "xin vía” búp bê kumanthong để học giỏi của Thơ Nguyễn, hàng loạt video với nội dung nhảm nhí, độc hại từng xuất hiện YouTube khiến phụ huynh phải giật mình.

Mẹ người hùng cứu bé rơi từ tầng 12A: Mạnh làm theo tiếng gọi của tình phụ tử

Mẹ người hùng cứu bé rơi từ tầng 12A: Mạnh làm theo tiếng gọi của tình phụ tử

“Con tôi làm theo tiếng gọi của tình phụ tử. Con cũng có con gái bằng tuổi em bé bị rơi. Nhìn thấy tình huống đó, bất cứ ông bố nào cũng sẽ dang tay ra”, mẹ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, chia sẻ.