{keywords}
Sofia Hellquvist thường được truyền thông quốc tế ví với “nàng Lọ Lem ngoài đời thực” khi kết hôn cùng Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip. Trước khi trở thành nàng dâu hoàng gia và được phong tước vị nữ công tước xứ Varmnland, Sofia từng là ngôi sao truyền hình, người mẫu nội y.
{keywords}
Đám cưới của Sofia với Hoàng tử Carl Philip diễn ra vào năm 2015. Cả hai có khoảng thời gian hẹn hò kéo dài 5 năm trước đó. Năm 2010, đôi trẻ gặp gỡ nhau lần đầu tiên tại một nhà hàng, qua lời giới thiệu của bạn bè chung. Nhanh chóng, họ phải lòng nhau và gọi đó là “tình yêu từ ánh nhìn đầu tiên”.
{keywords}
Đám cưới từng thu hút hàng triệu người xem trực tiếp qua tivi, Internet. Trong ngày trọng đại, Công nương Sofia đội chiếc vương miện đính kim cương và ngọc lục bảo do cha mẹ chồng là Đức vua Carl XVI Gustaf và nữ hoàng Silvia trao tặng. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chiếc váy mà Công nương Kate Middleton từng mặc trong đám cưới thế kỷ với Hoàng tử Anh William.
{keywords}
Trong những năm đầu quen Carl Phillip, cô từng bị lời ra tiếng vào vì có nhiều thị phi trước đó. Sofia là người mẫu bikini, ảnh của cô được đăng khắp tạp chí Slitz khiến nhiều người phàn nàn. Cô cũng từng bày tỏ quan điểm về chủ đề "rượu và tình dục" trong một chương trình truyền hình. Thời điểm đó, từng bức hình, phát ngôn, chia sẻ của cô trong quá khứ đều bị đào bới. Theo SCMP, không phải người dân nào cũng đồng ý việc một mẫu nội y trở thành công nương của mình. Bản thân Hoàng tử Phillip cũng nhận nhiều chỉ trích.
{keywords}
Thời sinh viên, Sofia trải qua nhiều công việc bán thời gian khác nhau, từ làm việc trong nhà máy nhựa, nhân viên cửa hàng đồ thể thao cho tới phục vụ bàn pizza. Sau đó, Sofia chủ yếu hoạt động trong ngành giải trí. Cô từng tham gia chụp ảnh ngực trần trên tạp chí thời trang. "Tôi không có gì hối tiếc. Tất cả trải nghiệm đó đã tạo nên tôi của ngày hôm nay", cô phát biểu trong một cuộc phỏng vấn khi nhắc đến quá khứ của mình.
{keywords}
Sau khi kết hôn, giống như nhiều thành viên hoàng gia khác, Công nương Sofia tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, tổ chức từ thiện. Cô là người đồng sáng lập cho dự án hỗ trợ trẻ em nghèo khó tại châu Phi. Ngoài ra, Công nương Sofia còn được chọn là người phát biểu tại Diễn đàn Trẻ em Toàn cầu, kêu gọi bảo vệ quyền của trẻ em trong bối cảnh khủng hoảng tị nạn đang diễn ra.
{keywords}
Tháng 4 vừa qua, cô tình nguyện tới Bệnh viện Sophiahemmet (Thụy Điển) để giúp đỡ các nhân viên y tế chống dịch Covid-19 sau một khóa huấn luyện ngắn ngày.
{keywords}
Sau 5 năm kết hôn, Công nương Sofia và Hoàng tử Philip có với nhau 2 người con là Hoàng tử Alexander (3 tuổi) và Darlarna (2 tuổi). Hiện cô đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách kế vị của Hoàng gia Thụy Điển.
Cô bé chỉ học trường làng nói tiếng Anh 'như gió'

Cô bé chỉ học trường làng nói tiếng Anh 'như gió'

Chỉ học trường “làng”, chưa từng đi học thêm ở bất cứ trung tâm ngoại ngữ nào, nhưng Phạm Hiền Anh (học sinh lớp 7A7, Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) có khả năng sử dụng tiếng Anh rất đáng nể.  

Theo Zing