Người phụ nữ giấu tên, 44 tuổi, lên diễn đàn "Tư vấn về các mối quan hệ" của Reddit để chia sẻ tình huống khó xử của mình và xin lời khuyên cho việc cô phải làm gì.

Cô kể, cậu con trai tuổi teen của cô đã ngồi lại với bố mẹ hồi tháng 10 và hỏi liệu cậu bé có thể được đi tư vấn tâm lý hay không. Con trai cô không muốn nói chuyện với bố mẹ, cậu bé cũng không nói lý do tại sao mình muốn như vậy, chỉ cảm thấy đó là việc cậu bé cần phải làm.

"Vợ chồng mình đã nói chuyện với con, nhưng cuối cùng chỉ có thể nói rằng nếu con cần tư vấn, vợ chồng mình ở đây để lắng nghe và luôn yêu con bất kể chuyện gì có xảy ra", cô viết.

Họ không thảo luận lại chuyện này một cách đủ sâu sắc nữa, nhưng cậu bé 15 tuổi đã được đưa đi gặp bác sỹ tư vấn tâm lý thường xuyên.

Gần đây, người mẹ vào dọn dẹp phòng con thì phát hiện thấy một mảnh giấy khiến cô rất đau lòng. Sau khi đọc những gì viết trong đó, cô không biết phải làm thế nào, cảm thấy day dứt và tự chất vấn mình về năng lực làm mẹ của mình.

"Hôm qua khi dọn phòng con, mình tìm thấy một mẩu giấy trong ngăn kéo tủ bên cạnh giường. Thường thì mình không hay lục lọi xem xét đồ đạc của con nếu không có lý do. Nhưng ngăn kéo của thằng bé hôm đấy nhiều giấy rác quá rồi mà nó lười bỏ vào thùng. Tờ giấy có ghi dòng đầu là "cách tôi nhìn nhận về bản thân". Mình hiểu rằng đó không phải là nơi để mình lục lọi và tìm đọc, lẽ ra mình nên để lại mọi thứ ở đó và giả vờ như chưa bao giờ nhìn thấy tờ giấy…

Nhưng mình đã đọc. Thật sự rất đau lòng khi biết rằng đây là cảm nhận của con trai mình về bản thân. Đó là những luồng quan điểm tiêu cực khác nhau mà con có về bản thân, đặc biệt là những quan điểm như cảm thấy "không thể yêu thương được", "vô giá trị", "là nỗi đau đối với mọi người xung quanh"...

Mình tự hỏi rằng liệu mình đã làm đủ chưa, với tư cách là một người mẹ để con cảm thấy được trân trọng và yêu thương".

Người mẹ cho rằng đây là ghi chú của con dành cho người tư vấn trong các buổi học của họ vì con đôi khi được yêu cầu viết các suy nghĩ ra giấy.

Cô nói thêm: "Mình đã nói với chồng những gì mình tìm thấy. Anh ấy nghĩ tốt nhất vợ chồng mình nên giả vờ như chưa bao giờ thấy tờ giấy, vì những gì diễn ra giữa con và bác sỹ tư vấn là riêng tư, vợ chồng mình không nên can thiệp trừ khi được hỏi.

Nhưng mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu vợ chồng mình nói chuyện với con, ba người cùng ngồi xuống trò chuyện giúp con thấy rằng mọi thứ con liệt kê ra về bản thân đều không đúng".

Những người dùng Reddit khuyên vị phụ huynh không nên đề cập đến tờ giấy với con trai mà thay vào đó, hãy đảm bảo rằng con trai cô biết cậu bé được yêu thương như thế nào qua cách ứng xử của cha mẹ và những lời khẳng định tích cực với con mỗi ngày.

Mười điều trẻ nhất định phải học để trở thành người lớn hạnh phúc

Mười điều trẻ nhất định phải học để trở thành người lớn hạnh phúc

Học ngôn ngữ thứ hai, học cách chơi nhạc cụ, thể thao, cách chi tiêu tiền… là những kỹ năng quan trọng giúp trẻ phát triển, trở thành người hạnh phúc.

Theo Mirror/Dân trí