{keywords}
Công nương Meghan sẽ hạ sinh trong vài ngày tới

Số tiền chi cho công tác an ninh trong suốt thời gian cặp đôi hoàng gia sống ở châu Phi là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất.

Những người nộp thuế ở Anh có thể phải trả hơn 1 triệu bảng nếu như vợ chồng hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle chuyển tới sống ở châu Phi.

Có thông tin cho rằng cặp đôi này sẽ tới Botswana, Malawi hoặc Nam Phi để làm từ thiện và thúc đẩy sự phát triển của Khối thịnh vượng chung Anh.

Tuy nhiên, do các chi phí về an ninh quá đắt đỏ nên có ý kiến cho rằng gia đình hoàng gia nên đóng góp một khoản tiền túi cho việc này.

{keywords}
Hoàng tử Harry từng có thời gian sinh sống ở châu Phi

Nếu chuyến đi kéo dài từ 4 tháng tới 2 năm này diễn ra, Hoàng tử và Công nương sẽ được bảo vệ bởi một nhóm vệ sĩ riêng.

Đứa con đầu lòng của họ dự sinh trong vài ngày tới cũng sẽ cần một đội bảo vệ khác. Chi phí có thể lên tới 750.000 bảng cho gia đình hoàng gia, cộng thêm chi phí đi lại, thuốc men và bảo hiểm cho đội bảo vệ lên tới 250.000 bảng Anh.

Cựu chỉ huy của cơ quan cảnh sát thủ đô John O’Connor đề nghị gia đình hoàng gia nên giảm gánh nặng cho người dân nộp thuế bằng cách tự đóng góp một khoản kinh phí. Ông cho rằng chuyến đi dự kiến sẽ gây tốn kém rất nhiều cho cảnh sát thủ đô cũng như cảnh sát địa phương ở châu Phi.

‘Nam Phi không an toàn và nhà nước Hồi giáo có thành trì trên khắp châu lục này’ - ông nói thêm.

{keywords}
Hoàng tử Harry và trẻ em châu Phi
{keywords}
Giống như chồng mình, Meghan cũng có những mối liên hệ đặc biệt với người dân châu Phi

Được biết, hoàng tử Harry vốn có mối liên hệ đặc biệt với châu Phi khi anh dành toàn bộ năm 2004 để sống ở Lesotho. Anh cũng là người đồng sáng lập tổ chức từ thiện Sentebale dành cho trẻ em ở Malawi, Lesotho và Botswana vào năm 2006. Trước khi làm đám cưới, hai vợ chồng họ cũng từng bay tới Botswana.

Hoàng tử Harry từng chia sẻ rằng châu Phi là nơi anh cảm thấy được là chính mình hơn bất cứ đâu và anh ước rằng mình có thể dành nhiều thời gian hơn cho châu lục này.

Giống với chồng mình, Công nương Meghan cũng có những kết nối đặc biệt với trẻ em châu Phi. Cô là Đại sứ toàn cầu cho quỹ từ thiện World Vision dành cho trẻ em trong 2 năm 2016-2017. Cô cũng từng tới Rwanda để dạy trẻ em vẽ bằng màu nước, sử dụng nước từ một đường ống mới được lắp đặt cho người dân.

Tuy nhiên, ngoài lý do thực hiện sứ mệnh hoàng gia, chuyến đi được đồn đoán của cặp đôi này còn được cho là xuất phát từ lý do cá nhân.

Trong buổi kỷ niệm Lễ Phục sinh mới đây, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng 2 hoàng tử Harry và William dường như đang có mâu thuẫn.

Bà Judi James khẳng định rằng mâu thuẫn giữa họ có vẻ đang ngày một căng thẳng hơn thông qua những cử chỉ và vẻ mặt họ thể hiện khi chạm mặt nhau ở nhà thờ.

{keywords}
Trong suốt nhiều năm, hoàng tử Harry được cho là có mối quan hệ tốt đẹp với anh trai mình

Khác với nhiều năm về trước, khi hoàng tử Harry vẫn còn rất gắn bó với vợ chồng hoàng tử William, lần này anh đi tách biệt với vợ chồng anh trai. Và khi bước gần tới cổng nhà thờ, phản ứng của hoàng tử Harry có vẻ lúng túng như muốn tránh mặt anh trai mình.

Trong những bức ảnh chụp ở sự kiện này, 2 hoàng tử cũng đứng ở 2 đầu đối diện trong đội hình hoàng gia. Bà James nói: ‘Biểu cảm khuôn mặt của anh ấy trong những bức ảnh trông có vẻ không vui. Có lúc anh ấy còn giơ một tay chạm vào mặt như thể muốn tránh né’.

Trong khi đó, Cung điện Buckingham cho rằng hiện chưa có quyết định nào được đưa ra với những kế hoạch trong tương lai của vợ chồng hoàng tử Harry. Theo tờ The Sunday Times, quyết định sẽ chưa được đưa ra cho đến năm 2020.

Khám phá món ăn ngon lại vô cùng đơn giản của Hoàng gia Anh

Khám phá món ăn ngon lại vô cùng đơn giản của Hoàng gia Anh

Nhiều người tò mò và đặt câu hỏi “thường ngày, gia đình hoàng gia Anh ăn những món ăn gì?

 

Nguyễn Thảo (Theo Metro)