"Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo" là câu nói không còn xa lạ với chúng ta, hàm ý khuyên nhủ rằng nếu bạn đang còn độc thân, hãy cứ bình tĩnh sống, không cần nóng vội. Vì đường dù dài hay trắc trở thế nào, tình yêu cũng sẽ đến thôi!

Nhưng cô đơn thường dễ làm người ta yếu lòng, kể cả là đàn ông đi nữa! Và có một sự thật khá "đắng lòng" mà những chàng trai còn độc thân có thể chưa biết: Phái đẹp cảm thấy bị thu hút bởi một người đàn ông đã có chủ hơn là một gã trai đang lẻ bóng!

Hé lộ lý do vì sao đàn ông “có chủ” luôn hấp dẫn hơn mấy anh nam giới độc thân - Ảnh 1.

Để tiết kiệm thời gian và công sức tìm ra Mr.Right, nhiều người phụ nữ lựa chọn một người đàn ông "đã có chủ" - là những người đã được lựa chọn bởi các cô gái khác.

Các khảo sát đều dẫn đến một kết quả: Đàn ông có bạn gái có sức hút hơn!

Trong nhiều thập kỷ, các nhà sinh vật học đã đưa ra giả thuyết rằng sự sao chép lựa chọn bạn đời có tồn tại. Năm 1990, nghiên cứu đầu tiên về vấn đề này được thực hiện trên cá bảy màu.

Các nhà nghiên cứu để những con cá bảy màu cái lựa chọn những con đực trong bể. Nhìn chung, cá bảy màu lựa chọn bạn tình dựa trên kích thước, chiều dài đuôi và màu sắc. Trong đó, màu cam rực rỡ được yêu thích hơn cả.

Sau đó, các nhà khoa học bổ sung thêm một lớp kính nhựa mỏng cho phép một chú cá xem một đôi cá khác tán tỉnh nhau. Khi tấm kính nhựa được rút ra khỏi bể, những "cô nàng quan sát viên" có khuynh hướng chọn con đực đã được tán tỉnh trước đó, ngay cả khi có một con cá màu cam rực rỡ hơn ngay trước mắt. Nếu một con con cá đực ban đầu được tán tỉnh trong một thời gian dài hơn hoặc bởi nhiều "cô nàng" hơn thì cơ hội được chọn của chúng thậm chí còn tăng hơn nữa.

Sao chép lựa chọn bạn đời đã được quan sát thấy ở các loài khác, bao gồm chim cút, chuột và chuồn chuồn.

Hé lộ lý do vì sao đàn ông “có chủ” luôn hấp dẫn hơn mấy anh nam giới độc thân - Ảnh 2.

Các nghiên cứu tương tự được thực hiện với một nhóm đàn ông và phụ nữ cũng chỉ ra rằng việc hẹn hò cùng một người phụ nữ đẹp, có tầm ảnh hưởng sẽ làm tăng sức hấp dẫn của người đàn ông trong mắt những người phụ nữ xung quanh.

Theo một đánh giá năm 2018, 16 trên 18 nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ bị hấp dẫn bởi những bức ảnh chụp các cặp đôi dị tính (nam - nữ) hơn là những bức ảnh của các anh chàng độc thân. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đã thử làm thay đổi vẻ đẹp của những người bạn gái, làm cho họ trở nên hấp dẫn hơn. Kết quả, sức hút của những người bạn trai cũng tăng đáng kể.

Một nghiên cứu Tâm lý học tiến hóa khác cũng được tiến hành vào năm 2016. Những bức ảnh của một cặp nam - nữ được đưa ra với nhiều nhận định khác nhau về mối quan hệ của họ, như: người yêu, anh chị em nuôi, anh em họ hoặc người yêu cũ. Những người tham gia đánh giá mức độ hứng thú của họ đối với người đàn ông cao hơn khi người đàn ông đó ở cùng với bạn gái hơn là với người thân hoặc người yêu cũ.

Họ cũng đã đánh giá những phẩm chất bên trong của người đàn ông đó, bao gồm trí thông minh, sự đáng tin cậy, hài hước, giàu có và sự hào phóng. Như bạn có thể đoán, bức ảnh người đàn ông bên cạnh bạn gái đã ghi điểm cao hơn trên số liệu đánh giá về các phương diện này.

Tại sao sức hút của người đàn ông lại được cải thiện khi họ đã có bạn gái?

Những nghiên cứu trên có thể phản ánh một sự thực rằng việc sao chép lựa chọn bạn đời không còn mới hay xa lạ. Kết quả sao chép người bạn đời của loài người có xu hướng chung là học hỏi từ người khác thay vì giải quyết vấn đề một cách độc lập.

Hé lộ lý do vì sao đàn ông “có chủ” luôn hấp dẫn hơn mấy anh nam giới độc thân - Ảnh 3.

So với tinh tinh - họ hàng tiến hóa gần nhất của chúng ta, con người bắt chước những người ngang hàng với mình thường xuyên hơn nhiều. Theo nghiên cứu nhân loại học thì điều này đặc biệt đúng với các cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định và khi phải đối mặt với một quyết định có tính rủi ro cao với kết quả không chắc chắn.

Con người có xu hướng tiến hóa theo hướng làm cho mọi việc trở nên an toàn bằng cách bắt chước người khác, từ việc chọn chồng cho đến lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật, hoặc trong quá trình tiến hóa của loài người, điều này có thể đặc biệt có lợi cho phái nữ.

Tuy nhiên, vẫn chưa có một khẳng định nào chắc chắn về việc đàn ông kém thu hút chỉ bởi anh ta chưa "có chủ".

Còn với chị em, có lẽ những khảo sát trên là một lời cảnh báo "phải để mắt đến bạn trai nhiều hơn nữa" vì rất có thể đang có rất nhiều đôi mắt "dòm ngó" xung quanh anh ấy đấy!

7 điều không thể kiểm soát trong tình yêu

7 điều không thể kiểm soát trong tình yêu

Mong muốn tình yêu đi theo những gì đã vạch ra và tự đưa ra mọi quyết định có thể gây tổn hại cho tình yêu ngay cả khi ý định của bạn là tốt.

Theo Nhịp sống Việt