{keywords}
 Lương Giang lên vùng cao mang quà cho trẻ em 

Nữ diễn viên, họa sĩ và phòng tranh vừa có chuyến thiện nguyện thường niên lần thứ 6 tại Lào Cai.

Lần này, Lương Giang đã xây dựng “Nhà vui chơi” và tặng dụng cụ học tập như đèn học, sách vở cho các bé tại điểm trường Mầm Non Tả Phời và trường Tiểu Học Tả Phời thuộc thôn Láo Lý, xã Tả Phời, tỉnh Lào Cai.

Vào những dịp thiện nguyện trước, Lương Giang đã mang hàng nghìn áo ấm tới trẻ em vùng cao, xây dựng bếp ăn cho trường học…

Lương Giang cho biết, dù năm nay gặp nhiều khó khăn, các phòng tranh Megan Gallery của cô phần lớn đều phải đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng cô vẫn cố gắng duy trì đều đặn hành trình thiện nguyện vùng cao của mình.

Trường Tả Phời là điểm trường gồm học sinh mầm non và tiểu học với hơn 100 em. Các em phần lớn là người dân tộc thiểu số và thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của địa phương.

{keywords}
 

Xúc động trước sự chia sẻ của diễn viên, họa sĩ Lương Giang, bà Lê Hồng - Hiệu trưởng cho biết, sự quan tâm và chia sẻ của Lương Giang là sự động viên lớn đôi với học sinh cũng như các cô giáo của trường.

Hiện tại, cơ sở học tập của trường còn rất đơn sơ, thiếu thốn, nhiều em bị suy dinh dưỡng. Tuy nằm trên địa bàn thành phố Lào Cai, nhưng thôn Láo Lý, xã Tả Phời, vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn, đang được hỗ trợ theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của Chính phủ.

Linh Chi

Ảnh: Gia Lâm

Ông lão vá xe đêm xúc động vì lần đầu được người dưng tặng áo, cho tiền

Ông lão vá xe đêm xúc động vì lần đầu được người dưng tặng áo, cho tiền

Nhận chiếc áo ấm cùng số tiền nhỏ từ nhóm bạn trẻ, ông lão vá xe đêm rưng rưng xúc động. Sống cơ cực đến gần hết đời người, đây là lần đầu tiên ông được người dưng tặng áo, cho tiền.