Sống tối giản là loại bỏ đi những điều không cần thiết hoặc không cần dùng đến, tạo một không gian sống gọn gàng từ đó cuộc sống cũng trở nên đơn giản hơn.

Định nghĩa thì gắn gọn như vậy thôi nhưng khi vận dụng sáng tạo vào cuộc sống bạn sẽ thấy cả một vùng rộng lớn. Mỗi người đến với lối sống tối giản với một lý do khác nhau và quan niệm cũng khác nhau.

Lối sống tối giản và những lợi ích không ngờ - 1

Sống tối giản giúp cuộc sống nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái hơn.

Mục đích của việc sống tối giản để giúp chúng ta loại bỏ những điều không cần thiết trong cuộc sống để có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Chẳng hạn, việc giảm bớt đồ đạc không cần thiết sẽ giúp bạn có một không gian sống thoáng đãng, ít bừa bộn, không mất quá nhiều thời gian cho việc dọn nhà, và có thể tiết kiệm tiền thay vì mua những đồ đạc không cần thiết nữa.

Sống tối giản không nên chỉ bó hẹp nó chỉ ở vật chất mà còn ở bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống như tinh thần, mối quan hệ, công việc, mạng xã hội...

Lối sống tối giản và những lợi ích không ngờ - 2

Môi trường sống quyết định đến tinh thần, hãy thử tối giản không gian sống của mình.

Mỗi người là một thực thể khác nhau, sở thích, môi trường sống, gia đình, nơi sống khác nhau. Vì vậy, hãy sống tối giản theo cách phù hợp với mình. Dưới đây là một vài những kiểu tối giản mà bạn có thể áp dụng cho mình:

Lối sống tối giản tối đa: Cắt giảm đồ đạc tối đa, Sống trong 1 căn nhà trống hoàn toàn.

Lối sống tối giản nghệ thuật: Chỉ sử dụng 1-2 màu đơn sắc cho vật dụng và trang trí nhà cửa.

Lối sống tối giản để trải nghiệm: Cho các bạn thích đi lại, thích trải nghiệm khám phá các vùng đất mới. Họ không sở hữu nhiều vật dụng cá nhân.

Lối sống tối giản tinh thần:Các bạn không thích sự bừa bộn, với những món đồ không còn ý nghĩa và mang lại niềm vui các bạn sẵn sàng bỏ hoặc chuyển cho người khác cần nó hơn.

Lối sống tối giản môi trường: Các bạn yêu thích sống xanh: thích cây xanh, không sử dụng đồ nhựa, túi ni lông, các vật dụng gây ô nhiễm môi trường...

Lối sống tối giản mục đích:Các bạn có mục đích tiết kiệm để đạt được mục tiêu cho tương lai của mình như tiết kiệm tiền mua nhà....

Các bạn có thể kết hợp các kiểu tối giản trên nhưng điều quan trọng là khi sống tối giản bản thân bạn sẽ có được điều mình muốn là hạnh phúc chứ không phải theo trào lưu một vài tháng.

Loại bỏ bớt vật chất cũng giúp chúng ta có thêm nhiều thời gian rảnh vì bớt phải suy nghĩ ăn gì, mặc gì, dọn nhà… Tư tưởng, môi trường thông thoáng cũng giúp làm việc hiệu quả hơn.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates dạy con sống khiêm tốn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates dạy con sống khiêm tốn

Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn thứ 4 thế giới, vợ chồng Bill Gates và các con vẫn rửa bát, làm việc nhà cùng nhau để thắt chặt tình cảm gia đình.

Theo Dân Trí