19h ngày 4/11/2019 (8/10 ân lịch), tại Trụ sở Giáo hội phật giáo Việt Nam Tỉnh Nghệ An – Tùng lâm Diệc cổ, Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Nghệ An đã tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho 39 người đã thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh. 

{keywords}
Hàng ngàn tăng, ni, Phật tử dự lễ thắp nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân qua đời ở Anh

Thượng toạ Thích Thọ Lạc, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An cho biết, dù nạn nhân là ai, từ nước nào, thì vụ việc cũng hết sức đau lòng, để lại sự tiếc thương sâu sắc với bất cứ ai. Nhất là, theo những xác nhận gần đây của Cảnh sát Anh, lại là những đồng bào của chúng ta tử nạn nơi đất khách.

"Sự kiện này cho thấy thực trạng và những góc khuất đau lòng của nạn buôn người trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi mong muốn các quốc gia trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự", Thượng tọa Thích Thọ Lạc chia sẻ.

{keywords}
Lễ tưởng niệm thu hút hàng trăm tăng ni, phật tử khắp mọi miền về tham dự.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã đọc bài thơ “Nguyện cầu” của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, một người con của quê hương Nghệ Tĩnh, như một nén tâm nhang tưởng nhớ những người xấu số và sẻ chia với các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ việc.

Sau lời diễn văn đầy xúc động, các tăng ni phật tử thắp nến, cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số, như thắp lên ánh lửa của tình thương nơi trái tim mình, để sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh đã qua đời nơi đất khách quê người.

Tình Lê 

Ni sư hái hoa, sư tăng đá bóng sau giờ học căng thẳng ở HV Phật giáo Việt Nam

Ni sư hái hoa, sư tăng đá bóng sau giờ học căng thẳng ở HV Phật giáo Việt Nam

Một ngày của các tăng ni tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội) bắt đầu từ 4h sáng với nhiều hoạt động học tập và rèn luyện thể chất.