"Ngoại tình" là một trong những khái niệm đại kỵ trong một mối quan hệ mang tính nghiêm túc. Ai trong số chúng ta cũng có thể gặp phải nó, bất chấp việc mối quan hệ bạn đang có là bình thường như bao người hay tốt đẹp đến độ được tôn vinh như hình mẫu lý tưởng. Thế nhưng, cùng là ngoại tình, người ta lại nhận thấy so với phụ nữ, đàn ông thường vượt giới hạn nhiều hơn.

Chúng ta mong đợi một tình yêu hoàn hảo, tất cả đều ổn định, hài hòa. Nhưng những ngày đầu mới yêu, cả hai dễ bị đối phương thu hút. Qua tiếp 15-18 tháng, khi tình cảm đi vào quỹ đạo, các cảm xúc dần lắng lại, không còn cảm giác mới mẻ cũng là lúc mâu thuẫn dần xuất hiện. Khi nhiệt tình qua đi, giai đoạn hỗn loạn và thất vọng sẽ đến. Đối với cả đàn ông, khi họ cảm thấy cần tiếp tục yêu và được yêu, trái tim của họ sẽ có xu hướng mơ mộng về nơi khác.

Bởi thế, khi chúng ta mong đợi điều gì, thường thì hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn, bởi lẽ có rất nhiều hiện thực phũ phàng không tốt đẹp như những gì chúng ta hằng tưởng tượng. Câu chuyện của một người vợ đến từ Sydney, Australia chia sẻ trên trang Whimn chính là một cú sốc như vậy.

Cô và chồng, Craig, có một cuộc hôn nhân êm ấm với hai đứa con. Cả hai đều có các mối quan hệ bạn bè, sở thích riêng và khá hòa hợp khi ở nhà.

Bỗng một ngày, sau chuyến nghỉ mát, Craig nói với cô, anh ta cần không gian riêng để lấy lại thăng bằng. Craig bảo sẽ về ở với bố mẹ một hoặc hai tuần và rằng việc này không phải do cô mà ở bản thân anh ta. Cô đã tin.

Cô cố gắng hiểu chồng và dành cho anh khoảng không gian riêng anh muốn. Họ trò chuyện bằng điện thoại mỗi ngày, Craig nói yêu vợ và rằng chuyện xa cách này chỉ là tạm thời. Nhưng rồi cô nhận được cú điện thoại thay đổi đời mình.

Craig đề nghị cô đi cùng anh ta tới gặp nhà tâm lý, đến nơi cô mới biết rằng Craig muốn kết thúc hôn nhân và không dám tự mình quyết định bởi thế anh ta đưa cô đến trung tâm tư vấn để chia tay.

{keywords}
 

Quá kinh ngạc cô rời khỏi buổi tư vấn. Từ hôm đó, Craig gây áp lực buộc cô phải chia tài sản và ký đơn ly hôn. Suốt thời gian đó, Craig sống với bố mẹ mình, để mặc cô chăm sóc các con.

Sau khi mất vài tháng để trấn tĩnh, cô xem xét lại tài sản gia đình thì phát hiện ra một số tiền lớn từ tài khoản gia đình mình, do Craig nắm giữ, được chuyển cho một phụ nữ ở Nga suốt 3 năm. Cô cũng biết được vợ chồng mình có hai thẻ tín dụng hạn mức tối đa và một khoản vay lên tới 80.000 đôla. Hóa ra anh ta đã có ý định bỏ vợ từ lâu.

Cô giữ kín những điều mình điều tra được cho tới khi ngồi lại với luật sư để ấn định việc chia tài sản với Craig. Lúc này, các bằng chứng về việc anh ta đã qua lại với người phụ nữ khác, chuyển tiền từ tài khoản chung của vợ chồng cho cô gái kia mới được đưa ra. Và dĩ nhiên, Craig phải chịu mất trắng.

Vì sao đàn ông lại thích ngoại tình?

Robert Weiss, tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về hôn nhân đã chỉ ra một thực tế: Nhiều đàn ông đã kết hôn, dù gia đình hạnh phúc vẫn ngoại tình. Chẳng hạn như anh chàng Craig trong câu chuyện trên.

Nghiên cứu của ông chỉ ra, đôi khi đàn ông lừa dối không phải vì họ không hài lòng với hôn nhân hiện tại. Đơn giản, họ ngoại tình chỉ vì họ cho phép bản thân làm như vậy. Dù hành vi ngoại tình, trong mắt xã hội là điều đáng lên án.

Theo đó, đàn ông thường ngoại tình vì những lý do sau:

Không tìm thấy tiếng nói chung với vợ

Theo tiến sĩ người Mỹ Megan Fleming - một nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, khi một người đàn ông lừa dối vợ, thì lý do có thể là vì họ không được đáp ứng đầy đủ (về mặt cảm xúc, về sex... ). Điều này có nghĩa là người đàn ông có những nhu cầu, mong muốn bức thiết nào đó, nhưng lại không được vợ đáp ứng.

Tìm kiếm những cảm giác không thể tìm thấy ở bạn đời

Rất nhiều người đàn ông chọn nhân tình không đẹp, không giỏi bằng vợ. Tuy nhiên, sự thật là anh ta bị thu hút bởi những cô gái sở hữu những đặc điểm tính cách mà vợ anh ta không có.

Ví dụ, người vợ của anh ta ở nhà hay lớn tiếng ồn ào, tính khí mạnh mẽ, xốc vác. Thế nên, "cô gái ngoài luồng" mà anh ta chọn là một phụ nữ dịu dàng, kín đáo. Đối với anh ta, đó là một loại cảm giác mới mẻ chưa từng cảm nhận thấy. Nhất là khi mọi sự tươi mới đã qua đi, ngoại hôn với những điều mới mẻ tạo thành một sức cám dỗ khó lòng nào cưỡng lại.

Việc có bồ nhí chính là việc thực thi bằng hành động những phác thảo mà anh ta vẽ ra về một người bạn đời hoàn hảo trong tâm trí.

Vì cho rằng vợ không thể nào bỏ mình

Trên tờ Couples Therapy, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình Daniel Dashnaw đã chỉ ra rằng, chính sự "tổn thương danh dự" là một trong những lí do khiến đàn ông ngoại tình. Bởi có thể họ có những mặc cảm tự ti về bản thân và kinh tế.

Nhà trị liệu chỉ ra, đặc trưng giới của đàn ông là muốn được tôn thờ, do đó trong tình yêu, hôn nhân, đàn ông cũng muốn nhận được điều đó từ vợ. Nhưng trong thực tế hôn nhân, nếu thứ anh ta nhận lại không phải là cảm xúc đó, điều này có thể gây ra cảm xúc tiêu cực, dẫn đến quyết định tìm kiếm người phụ nữ khác, để có được cảm giác được tôn thờ.

Ngược lại, một số người đàn ông cho rằng, trong gia đình anh ta là chủ, là người kiếm ra tiền. Đây là lí do anh ta không tôn trọng giá trị của vợ và bước chân vào một mối quan hệ ngoài luồng. Trong suy nghĩ của những người này, vợ phải dựa vào mình để sống, không dám bỏ mình, kể cả khi anh ta có ngoại tình đi nữa.

Liên tục bị so sánh với người khác

"Tôi cảm giác vợ không còn thấy tôi hấp dẫn nữa. Cô ấy cứ nói về vòng bụng của tôi và so sánh lung tung!". Phụ nữ cũng vậy thôi, khi bị chồng so sánh với bất cứ ai, nhiều bà cũng giận dỗi ra trò. Vì vậy hãy đối xử với chồng như một người đàn ông thật hấp dẫn cùng tình yêu nồng cháy, khi đó chàng sẽ chỉ muốn ở bên bạn.

Sự kích thích và hấp dẫn của "trái cấm"

Đạo đức cũng như luật pháp không chấp nhận việc quan hệ ngoài hôn nhân. Trong khi đây là một hành vi bị lên án, cảm giác lén lút lại gây ra sự kích thích đặc biệt. Hôn nhân đôi khi được ví giống như một cái lồng, gông cùm hạn chế sự tự do, vậy nên cảm giác xổ lồng sẽ tạo cho người đàn ông cảm giác thoải mái tức thời mà anh ta mong muốn.

Trải qua giai đoạn "tuổi vị thành niên thứ hai"

Theo Tammy Nelson, nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, cho rằng, có một số người đàn ông sẽ trải qua một giai đoạn gọi là "tuổi vị thành niên thứ hai". Ở giai đoạn này, họ có thể làm những việc lén lút, sẵn sàng nổi loạn để chống lại các "quy tắc" của hôn nhân, do đó họ đã ngoại tình.

Cũng có trường hợp người đàn ông ngoại tình vì sợ đối mặt với một thực tế rằng họ đã đi qua giai đoạn sung mãn đỉnh cao. Họ đến với những cô gái trẻ khác để tìm kiếm cảm giác mình còn trẻ trung và đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Theo một nghiên cứu khác của các nhà tâm lý thì việc đàn ông trải qua một giai đoạn nghi ngờ năng lực bản thân như chịu đựng cảm giác thua kém vợ trong khoản kiếm tiền, bị vợ lừa dối, thất bại trong kinh doanh... cũng khiến họ ngoại tình.

Do họ muốn thể hiện chất nam giới với đồng nghiệp

Rất nhiều nam giới ngoại tình và đã kể với những đồng nghiệp nam khác, đó như một chiến công hoặc như một cái gì đó hiển hách lắm, được coi như là sức mạnh của các nam giới.

Gặp tình yêu thực sự

Đây không phải là một tình huống không thể có trong thực tế. Nhiều người thừa nhận họ kết hôn, sinh con cái, sau đó mới gặp được đối tượng mà họ yêu "như chưa từng yêu", người mà họ cảm thấy như tri kỷ, có thể thấu hiểu, sẻ chia với họ mọi điều. Trong trường hợp này, đa số sẵn sàng ly hôn với bạn đời hiện tại để xây dựng mối quan hệ gia đình với người mới.

Vợ đẹp nhưng đỏng đảnh, khó chiều

Nếu bạn đỏng đảnh và chỉ yêu bản thân, chẳng mấy chốc người đàn ông sẽ chán ngấy khi thấy bạn chỉ chăm chăm vào việc làm đỏm, ăn diện.

Phụ nữ làm dáng quá mức thường xuất phát sâu xa từ sự bất an bên trong, và cả hai kết hợp lại khiến người đàn ông dễ chán. Đàn ông khá đơn giản và hầu hết mọi lúc họ đều muốn những thứ đơn giản.

Vợ chồng trục trặc

Cuộc sống hôn nhân hiện đại chịu nhiều áp lực và mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình chung sống có thể khiến vợ chồng trở nên ít giao tiếp. Mặc dù cả hai đều có những khuyết điểm riêng, nhưng khi một trong hai phía không còn đủ bao dung để tha thứ cho nhau, thì tình cảm vợ chồng càng phai nhạt.

Đây là lý do mà nhiều người bắt đầu tìm đến các mối quan hệ mới không bị ràng buộc bởi những áp lực này. Lý do dẫn đến sự không chung thủy của người đàn ông có vợ liên quan mật thiết đến sự thay đổi hoàn cảnh sống như thay đổi công việc, thay đổi vị trí, chức vụ, xa cách vợ...

Theo Gia Đình và Xã Hội

Vợ trẻ lấy chồng giàu có nhưng vẫn cảm thấy 'thiếu cái gì đó'

Vợ trẻ lấy chồng giàu có nhưng vẫn cảm thấy 'thiếu cái gì đó'

Sau 15 năm chung sống, có với nhau ba mặt con, nhưng cô vợ luôn cảm thấy thiếu thứ gì đó cho mình và cô đã tìm ra điều ấy, đó chính là gã làm vườn có quá khứ "hư hỏng".