Gần đây, tại địa điểm quyên góp của chính quyền dân tộc thiểu số ở huyện Hán Nguyên, thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một ông lão bán rau 68 tuổi tên Yu Bang Neng đeo khẩu trang tới quyên góp 100 nhân dân tệ tiền lẻ. Trong lúc đếm tiền, ông vừa khóc vừa nghĩ về những người ở Hồ Bắc.

Những ngày này, dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đã khiến nhiều người Trung Quốc đau lòng - nhất là ở Tứ Xuyên - nơi có mối quan hệ đặc biệt với tỉnh Hồ Bắc.

Năm 2008, sau trận động đất ở Tứ Xuyên, tỉnh Hồ Bắc đã hỗ trợ xây dựng lại huyện Hán Nguyên.

Gia đình lão nông Yu Bang Neng - 68 tuổi là một trong nhiều hộ dân được sống ở nhà mới xây dựng lại sau thảm họa. Ông Yu chưa bao giờ quên lòng tốt của những người ở Hồ Bắc đối với gia đình mình.

lao nong quyen het tien le ban rau cho vung dich corona ho bac hinh anh 1
 

Ông Yu đến quyên tiền bán rau cho tỉnh Hồ Bắc.

Từ 24/1, huyện Hán Nguyên đã kêu gọi quyên góp từ thiện hỗ trợ giúp đỡ người dân Hồ Bắc. Sau khi nghe thông tin này, lão nông 68 tuổi rất sốt sắng, ông tiếc mình không thể đến Hồ Bắc ngay lập tức.

"Kể cả chỉ là làm việc vặt hoặc nấu ăn phục vụ, tôi cũng làm hết khả năng của mình, nhưng để tránh sự lây lan của dịch bệnh, tôi chỉ có thể ở lại Hán Nguyên, đóng góp chút sức nhỏ”, ông Yu nói.

Trước năm 2018, gia đình ông Yu là một hộ nghèo trong làng. Hiện tại, gia đình ông đã thoát nghèo.

Mới đây, ông Yu quyết định dậy sớm, nhổ hơn 50kg rau xanh và đi bộ bán trong thị trấn, rồi đem 100 nhân dân tệ thu được đến điểm quyên góp của chính quyền thị trấn.

"Họ (người dân ở Hồ Bắc) nhất định đang rất đau khổ...", lão nông 68 tuổi thốt lên với nhân viên ở điểm nhận tiền từ thiện.

Câu chuyện của ông Yu khiến nhiều người xúc động.

Chuyện tình các y bác sĩ giữa tâm dịch Vũ Hán

Chuyện tình các y bác sĩ giữa tâm dịch Vũ Hán

Vượt qua những nhớ nhung, xa cách, họ quyết tâm cùng nhau chiến đấu để chiến thắng dịch bệnh.

Theo Dân Việt