{keywords}
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều hộ nông dân trồng hoa ở vùng ngoại thành phường Thới An (quận 12, TP.HCM) đang tất bật chăm sóc cho hoa để kịp cung ứng ra thị trường vào dịp Tết.
{keywords}
Loài hoa đặc trưng được nông dân ưa trồng tại vùng ven Sài Gòn này là hoa mào gà, cúc Hà Nội, dừa cạn... với số lượng lên đến hàng nghìn chậu/hộ.
{keywords}
Hiện nay, một số thương lái đã xem và hỏi mua hoa phục vụ Tết.
{keywords}
Chị Thủy (P. Thới An, Q.12), cho biết, năm nay gia đình chị trồng hơn 7.000 nghìn chậu hoa các loại để bán dịp Tết.
{keywords}
Một số hộ dân nhổ cỏ và chăm sóc cho các luống hoa đẹp để kịp thu hoạch và đưa đi tiêu thụ.
{keywords}
Những chậu hoa cúc được người nông dân bó gọn để thuận lợi cho việc tưới nước và sắp xếp mang đi bán. Một nông dân ở đây cho biết, mỗi cặp chậu hoa có giá bán dao động từ 130.000-150.000 đồng.
{keywords}
Tại các ruộng hoa trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, nhiều chủ trồng hoa thuê người chăm sóc và thu hoạch hoa. Chị Loan, một người làm thuê, cho biết: "Nhu cầu hoa Tết của mọi người khá lớn nên các gia đình ở đây mạnh dạn đầu tư trồng hoa với diện tích lớn. Nhờ đó chúng tôi được thuê tưới nước, tỉa cây với tiền công 180.000 đồng một ngày".
{keywords}
Sau thời gian trồng hơn 3 tháng, hoa mào gà bắt đầu nở với búp to và đẹp. Một chủ trồng hoa ở đây cho biết, bình quân mỗi chậu hoa được bán với giá khoảng 80.000 -100.000 đồng.
{keywords}
Người nông dân chăm sóc những luống hoa trước ngày xuất hàng.
{keywords}
Những bông hoa đầu tiên khoe sắc.
{keywords}
Những chậu hoa đã bung nở khoe sắc để đón Tết. Bằng kinh nghiệm, các hộ nông dân trồng hoa nở khá đều và được đánh giá đẹp. Những ngày cận kề Tết, các gia đình chuẩn bị đem hoa ra chợ bán. Ngoài ra các thương lái cũng đổ về các ruộng hoa phường Thới An để chở hoa đem đi tiêu thụ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Lời chúc Tết Kỷ Hợi 2019 bằng thiệp độc đáo và ý nghĩa

Lời chúc Tết Kỷ Hợi 2019 bằng thiệp độc đáo và ý nghĩa

Bạn có thể tham khảo những tấm thiệp và lời chúc ý nghĩa dưới đây để gửi tới những người thương yêu dịp năm mới.

Hoàng Tuân