Công trình kỳ công này của anh nhằm mục đích để anh và vợ không phải leo lên các dốc bậc thang khi về già.

Anh Allan Pyne hiện đang sống cùng vợ là Rachel ở Dawlish, Devon và đã làm việc trong ngành đường sắt hơn 30 năm.

Để về nhà, hằng ngày anh và vợ phải leo lên những đoạn bậc thang khá dài. Anh cho rằng khi vợ chồng anh già hơn, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc leo lên đoạn dốc này.

{keywords}
Anh Pyne và tuyến đường sắt riêng về tới tận cửa nhà.

‘Chúng tôi đã sống ở đây 20 năm nay. Mọi người xung quanh thường có xu hướng chuyển nhà ra chỗ khác vì họ không thể leo lên con dốc này’ - anh Pyne nói.

‘Nhưng ngôi nhà của chúng tôi lại nằm ở một vị trí tuyệt đẹp nhìn ra biển. Vì thế, tôi muốn tìm ra cách khắc phục nó’.

Anh Pyne tiết lộ anh đã phải đào 150 tấn đất ở bên hông nhà để làm con đường ray được vận hành bằng điều khiển từ xa này. Bắt đầu công trình từ năm 2002, anh đã tiêu tốn 15.000 bảng Anh.

Đường ray của anh rộng khoảng hơn 60cm với chiếc thùng dành cho 1 người ngồi. Vợ chồng anh có thể dễ dàng lên tới tận cửa nhà bằng một nút bấm điều khiển.

{keywords}
Pyne đã đào đất bên hông nhà để có con dốc dành cho đường ray.

Mặc dù dành tới gần 2 thập kỷ để xây dựng đường ray nhưng anh Pyne cho biết vẫn cần phải hoàn thiện thêm một số hạng mục.

‘Hơn 30 năm trong ngành, tôi đã học được nhiều kỹ năng bằng việc quan sát các đồng nghiệp, nên tôi chỉ áp dụng vào thực tế thôi’.

‘Ban đầu, vợ tôi nghĩ rằng tôi bị điên nhưng bây giờ, cô ấy đã quen với việc di chuyển bằng cách này. Nó sẽ còn hữu ích hơn trong nhiều năm tới’.

Món quà tự tay ông chủ Facebook làm tặng vợ khiến chị em ghen tị

Món quà tự tay ông chủ Facebook làm tặng vợ khiến chị em ghen tị

Khi Priscilla Chan than phiền về việc không có những giấc ngủ ngon, Mark Zuckerberg đã âm thầm làm một món quà ‘handmade’ vô cùng hữu ích.

N. Thảo (Theo Daily Mail)