Hôn nhân đổ vỡ không phải là chuyện tình cờ. Nó được "dự báo" không chỉ khi phát hiện ra người bạn đời ngoại tình mà từ những nguyên nhân vụn vặt , thói quen tưởng chừng vô hại xảy ra hàng ngày.

Rút ra từ nhiều ca tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, chuyên gia tư vấn tâm lý Tuệ An đã tóm gọn những lý do phổ biến nhất về nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ:

1. Vô tâm

Sự vô tâm hời hợt khi không nhận ra những thay đổi của đối phương và có hành động, lời nói xoa dịu kịp thời là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Phụ nữ sống bằng cảm xúc nên thường nhạy cảm và luôn muốn nhận sự quan tâm. Đối với họ đôi khi không cần quà cáp xa xỉ mà chỉ cần câu thăm hỏi hoặc hành động phụ giúp của chồng cũng đủ để họ thấy ấm lòng và vui vẻ cả ngày.

Đàn ông cũng vậy, họ cũng mong muốn nhận được những quan tâm yêu thương dịu dàng của bạn đời. 

2. Lừa dối

Nhiều người không cho đây là nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ vì ai cũng có sự riêng tư và bí mật. Tuy nhiên khi đã là vợ chồng thì không nên có sự giấu diếm nhau bất cứ điều gì kể cả chuyện tài chính, bạn bè hay chuyện công việc.

Khi hành vi lừa dối bị phát giác sẽ khiến bạn đời bị mất niềm tin và cảm thấy bị tổn thương, động chạm tới lòng tự ái. Đã là vợ chồng thì nên thành thật và chia sẻ với nhau mọi điều thì hôn nhân mới vững bền.

3. Xúc phạm

Nguyên nhân tiếp theo khiến hôn nhân rơi vào bế tắc và có nguy cơ đổ vỡ chính là xúc phạm đối phương. Trong cơn tranh cãi tức giận người ta hay dùng những câu từ thô tục để xúc phạm bạn đời.

Thậm chí nhiều người còn nhắc đến quá khứ sai trái của đối phương để trỉ trích khiến họ bị tổn thương. Hãy nhớ dù có tức giận, khó chịu đến đâu cũng không thể thốt ra những câu nói khiến bạn đời đau đớn hơn cả hành động vũ phu bạo hành. 

4. Im lặng

Trong cơn nổi đóa tranh cãi sự im lặng rất cần thiết để cả hai có thể tĩnh tâm và soi vào bên trong chính mình, nhận ra được cái sai của mình và thông cảm với bạn đời. Nhưng nếu im lặng quá lâu, ít giao tiếp với nhau sẽ tạo nên bức tường xa cách giữa hai vợ chồng.

Vì chỉ khi giao tiếp giãi bày thẳng thắn thì vấn đề mới được giải quyết dứt điểm. Chính sự im lặng, mất kết nối của hai vợ chồng sẽ dần gặm nhấm và dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân. 

5. Kiểm soát

Sự kiểm soát, can thiệp quá nhiều vào các công việc cũng như mối quan hệ của đối phương sẽ khiến họ cảm thấy ngột ngạt và bức bối. Bản thân mỗi người chỉ nên làm tròn bổn phận là vợ hoặc là chồng chứ đừng làm bố mẹ của bạn đời mình.

Đừng nhân danh tình yêu thương để kìm kẹp sự tự do của đối phương. Khi bạn để cho người ấy tự do cũng chính là cho chính mình được tự do. Mỗi người khi bước vào hôn nhân đều đã là người trưởng thành nên để họ tự chủ và tự chịu trách nhiệm 100% về lựa chọn và cuộc sống của bản thân.

(Theo Giáo Dục và Thời Đại)

Chuỗi tin nhắn phơi bày bí mật khủng khiếp của chồng tôi

Chuỗi tin nhắn phơi bày bí mật khủng khiếp của chồng tôi

Thế rồi một ngày, tôi lại nhìn thấy tài khoản Facebook của chồng mời kết bạn. Đúng ảnh và tên anh ấy, nên tôi ấn "Chấp nhận". Vậy nhưng điều đó mở ra chuỗi ngày bất an mới của tôi.
Mua bài quảng cáo ở vị trí đẹp để tố người yêu ngoại tình

Mua bài quảng cáo ở vị trí đẹp để tố người yêu ngoại tình

Người phụ nữ đã mua nguyên 1 trang quảng cáo để tố người yêu ngoại tình.
Một lần ngoại tình, tôi mất vợ mãi mãi

Một lần ngoại tình, tôi mất vợ mãi mãi

Tôi chưa bao giờ muốn bỏ vợ nhưng không nghĩ một sai lầm của mình lại khiến vợ muốn bỏ tôi.