Chị Mai, quê Hà Tĩnh, đi xuất khẩu lao động ở Thái Lan mấy năm nay. Ngày 19/3, chị về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Do về từ vùng có dịch, chị phải đến ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP.HCM cách ly.

Ngày 31/3, chị thực hiện việc cách ly được 11 ngày thì nghe người nhà báo tin, chồng chị mất đột ngột.

{keywords}
Tòa nhà G - KTX Đại học Quốc gia TP.HCM - nơi chị Mai đang thực hiện việc cách ly vì trở về từ vùng dịch.

Trung tá Vũ Văn Đảm, Chính trị viên phó, Ban chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh, TP.HCM hiện phụ trách tòa nhà G, khu cách ly cho biết, chị Mai đi xuất khẩu lao động, còn chồng ở nhà lo việc gia đình. Vợ chồng chị đã lâu không gặp nhau.

Nghe tin chồng mất, chị xin về quê lo hậu sự cho chồng, nhưng không được chấp nhận.

{keywords}
Khuôn viên khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM.

‘Chị ấy khóc và rất buồn. Mất mát của chị ấy là rất lớn, nhưng đang trong thời gian cách ly, người cách ly phải chấp hành những quy định’, Trung tá Đảm nói. Ông cùng các chiến sĩ quân đội, lực lượng dân quân tự vệ liên tục động viên, chia sẻ với nỗi đau của chị Mai.

{keywords}
Căn phòng chị Mai đang ở.

Sáng ngày 1/4, Trung tá Đảm cùng các chiến sĩ trong khu cách ly giúp chị Mai mua hoa, trái cây, bánh kẹo, nến, hương… lập một bàn thờ chồng tại phòng cách ly. ‘Anh em chúng tôi chỉ giúp chị ấy được đến đó. Chúng tôi chia buồn và mong chị ấy sẽ sớm nguôi ngoai’, ông Đảm nói.

{keywords}
Không về được quê, chị Mai phải lập bàn thờ chồng trong khu cách ly.

Ông Đảm cho biết, hiện tòa nhà G, khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM có 1070 người đang thực hiện việc cách ly. Họ là những người Việt, người nước ngoài trở về từ vùng dịch. Đến nay, hầu hết mọi người có sức khỏe bình thường. Với những người có biểu hiện: ho, hắt hơi, sốt sẽ được đưa đến nơi khác.

Riêng chị Mai, đến nay, các kết quả xét nghiệm đều ổn. Nếu đủ 14 ngày cách ly, chị Mai không có biểu hiện bệnh sẽ được hỗ trợ xe để về quê. Tại quê, chị cũng sẽ được hướng dẫn để theo dõi sức khỏe tiếp.

Chàng trai kể chuyện cách ly bằng ảnh hài hước, thu hút ngàn người xem

Chàng trai kể chuyện cách ly bằng ảnh hài hước, thu hút ngàn người xem

Vừa về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Vũ Việt Linh được đưa đi cách ly. Tại đây, anh chàng đã ghi lại những hình ảnh sinh động kèm theo lời ghi chú hài hước đăng lên Facebook.

Đoàn Nga - Tú Anh - Trương Tùng