Một lần, Li Fang (không phải tên thật của nhân vật) cảm thấy không khỏe và được chồng đưa tới Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em tỉnh Hồ Nam để kiểm tra. Các bác sĩ phát hiện ra người phụ nữ 51 tuổi có một khối u trong ổ bụng, Sohu đưa tin.

Ban đầu, đôi vợ chồng nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên sau đó, bác sĩ điều trị nhận thấy điểm kỳ lạ khi biết nữ bệnh nhân chưa từng có kinh nguyệt và cũng không có con.

Trong hình ảnh chụp siêu âm, bác sĩ không nhìn thấy tử cung. Các bác sĩ nghi ngờ Li đang gặp vấn đề khác.

Sau một loạt các xét nghiệm nhiễm sắc thể, bác sĩ nhận định rằng Li thực chất là nam giới, có tinh hoàn chưa phát triển hết.

Kết quả đó khiến cả Li và chồng bà đều sốc. Người chồng cho rằng vợ mình không thể là đàn ông, bởi từ ngoại hình, giọng nói đến tính cách của bà đều là của một phụ nữ.

vo la dan ong anh 1

Các bác sĩ ở bệnh viện tại Hồ Nam kết luận Li thực chất là đàn ông.

Bác sĩ giải thích hiện tượng này xảy ra từ thời kỳ phôi thai, do bất thường di truyền hoặc đột biến gen. Phôi thai là nam, nhưng trong quá trình phát triển, có thể bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài hoặc những khiếm khuyết trong quá trình phát triển bên trong dẫn đến thiếu hụt nội tiết tố nam.

Do đó, phôi thai dần phát triển theo hướng nữ tính. Bệnh nhân có các đặc điểm ngoại hình của phụ nữ như tuyến vú phát triển, nhưng không có kinh nguyệt cũng như khả năng sinh sản.

Trong ổ bụng của Li có tinh hoàn nhưng chưa phát triển hết. Nguy cơ có khối u trong tuyến sinh dục của bà là 3,6%. Sau khi được sự đồng ý của gia đình, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ tinh hoàn không phát triển của bà. Tuy không thể có con, nhưng sau này Li có thể sống như một người phụ nữ bình thường.

Vị phó khoa tại bệnh viện cho biết bệnh này khó phát hiện ở các cô gái trẻ. Cha mẹ nên kịp thời phát hiện nếu con gái chậm phát triển. Căn bệnh này tuy dễ gây nhầm lẫn với việc chậm kinh nhưng có thể được chẩn đoán rõ ràng thông qua việc quan sát kỹ các biểu hiện lâm sàng, siêu âm và kiểm tra gen của bệnh nhân.

Bác sĩ cũng lưu ý bà bầu không nên tiếp xúc với một số hóa chất có hại trong quá trình mang thai, có thể gây dị tật thai nhi và các vấn đề khác.

Phát hiện chồng sắp cưới từng giúp bạn thân có con

Phát hiện chồng sắp cưới từng giúp bạn thân có con

Anh nói, anh thương người phụ nữ kia nên mới đồng ý cho chị một đứa con…

Theo Zing