Phan Thanh Thảo (sinh năm 1999, Nghệ An), á khôi 1 cuộc thi Sinh viên Thanh lịch ĐH Kinh tế Quốc dân 2019, lên xe hoa với ông xã doanh nhân vào đầu năm nay.

Đôi vợ chồng trẻ hiện sống trong căn penthouse ở tầng 30 trong khu đô thị tại Hà Nội.

Chia sẻ với PV, Thảo cho hay ngay khi mua căn hộ bàn giao thô, cô và ông xã đã lên ý tưởng, bàn với kỹ sư để đưa ra phương án chống thấm và thiết kế hồ sen trong sân vườn. Đây cũng là góc vợ chồng Thảo yêu thích và dành thời gian chăm chút.

Khi chia sẻ hình ảnh lên mạng, hai người nhận được nhiều sự quan tâm, nhờ chia sẻ kinh nghiệm.

Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 1
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 2
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 3

Hồ sen trong căn penthouse ở tầng 30 của vợ chồng Phan Thanh Thảo khiến nhiều người chú ý.

Ý tưởng độc đáo

“Với vợ chồng mình, phần quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế tổ ấm là phải độc đáo và chưa có ai làm. Mục tiêu thiết kế ban đầu là mang lại không gian kiến trúc xanh và hòa với thiên nhiên”, Thảo chia sẻ.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, Thảo từng nghĩ đến việc trồng hoa hồng, lan. Tuy nhiên, những loại hoa này đều rất khó chăm sóc trong điều kiện nắng mạnh ở tầng cao nhất. Do đó, Thảo nghĩ đến sen vì loài hoa này không chỉ đẹp, thơm mà còn rất ưa nắng.

“Sen còn hướng tới cảm giác tĩnh lặng và tự tại nên rất phù hợp để trồng cạnh phòng làm việc. Sáng sớm mở cửa phòng là hương sen thơm ngát tỏa khắp nhà”, á khôi ĐH Kinh tế Quốc dân nói.

Hiện vợ chồng Thảo trồng khá nhiều loại sen như hoàng yến với ưu điểm bền hoa, sen nghìn cánh có lá rất thơm hay một số nhập từ Thái, Nhật. Nhưng theo Thảo, thơm nhất vẫn là sen Hồ Tây.

Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 4
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 5
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 6

Bên cạnh sen, Thảo còn trồng nhiều loại hoa lạ ở sân vườn.

Cô cho hay: “Sen rất dễ trồng và sinh trưởng nhanh. Nếu trồng bằng củ, tỷ lệ ra hoa rất cao. Mình trồng lần nào cũng đều thành công. Thường bắt đầu trồng tháng 2 thì tháng 4 là bắt đầu ra hoa”.

Theo Thảo, điều khó khăn nhất của việc trồng sen là mùa đông hoa sẽ lụi tàn. Lúc đó, cô phải dọn hồ, cắt bỏ hết thân và lá sen để thay bằng hoa súng.

Trong khoảng sân vườn 100 m2, vợ chồng Thảo còn trồng xen kẽ nhiều loại cây khác như một số giống chuối nhập từ Indonesia, hoa chuối sen hay xương rồng.

Căn hộ gần như góc nào cũng được bố trí cây xanh để mang lại cảm giác mát mẻ cũng như gần gũi với thiên nhiên.

Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 7
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 8

Không gian bên trong nhà Thảo cũng được xen nhiều loại cây để tạo cảm giác thư thái.

Á khôi học giỏi

Bên cạnh được ngưỡng mộ vì có hôn nhân hạnh phúc, Thảo còn là gương mặt nổi bật từ khi còn là sinh viên của ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trước tốt nghiệp loại giỏi khoa Đầu tư với GPA 3,4/4, Thảo là phó bí thư chi Đoàn lớp, ủy viên BCH Liên chi Đoàn khoa Đầu tư và thành viên Đội Lễ tân NEU.

Có gương mặt ưa nhìn, chiều cao 1,70 m cùng vóc dáng đẹp, Thảo từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp và đạt thành tích như á khôi 1 cuộc thi Sinh viên Thanh lịch ĐH Kinh tế Quốc dân - NEU Glamour 2019, top 45 chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018.

Thời cấp 3, Thảo là cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), đạt giải ba môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường.

Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 9
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 10
Ho sen trong can penthouse cua a khoi DH Kinh te Quoc dan anh 11

Thảo có gương mặt khả ái, chiều cao tốt và vóc dáng đẹp.

Sau khi tốt nghiệp vào tháng 4 vừa qua, Thảo dành thời gian tập trung học hỏi để thực hiện ước mơ kinh doanh.

Nhìn vào bảng thành tích học tập của Thảo, nhiều người thường nhận xét cô là “con nhà người ta”.

Nói về điều này, Thảo chia sẻ: “Mình sinh ra và lớn lên ở vùng đất hiếu học Nghệ An nên từ bé đã ý thức phải chăm chỉ, cố gắng rèn luyện. Được gọi như vậy, mình khá áp lực nên càng cố gắng đạt kết quả học tập tốt và năng nổ tham gia hoạt động tập thể ở trường”.

Hồi tháng 1, đám cưới ở quê nhà Nghệ An của Thảo từng gây chú ý khi chú rể lái siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 xuống TP Vinh đón cô dâu về dinh. Chiếc xe hoa này trị giá trên 10 tỷ đồng. Ngoài ra, hôn lễ của họ được tổ chức tại trung tâm tiệc cưới sang trọng. Cô dâu diện váy cưới được thiết kế riêng.

Khi quyết định lên xe hoa ở tuổi 22, Thảo cho hay cô sẽ không hoạt động xã hội nhiều như trước. Cô muốn dành thời gian chăm sóc gia đình. Sau đám cưới, vợ chồng cô đều sống và làm việc ở Hà Nội.

“Trước mắt, mình hy vọng sớm hết dịch để có thể thực hiện kế hoạch startup của riêng mình”, cô cho hay.

Theo Zing

'Lịm tim' trước vườn cúc họa mi trên sân thượng của bà mẹ Hà thành

'Lịm tim' trước vườn cúc họa mi trên sân thượng của bà mẹ Hà thành

Căn nhà của chị Trần Diệu Thúy (Hà Nội) những ngày này ngập tràn hoa cúc họa mi do tự tay chị cắm giống như một tác phẩm nghệ thuật khiến ai xem cũng phải trầm trồ.