Một người phụ nữ trong giai đoạn nguy kịch ở Trung Quốc đã quyết định hiến giác mạc với hy vọng được nhìn con trai bằng chính đôi mắt của mình sau khi qua đời.

Chengdu Economic Daily đưa tin, bà Wang Shiqun, ở thành phố Nghi Tân thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã qua đời ở tuổi 55 vào tuần trước sau gần 1 thập kỷ chống chọi với căn bệnh ung thư vú.

Bà tin tưởng em gái và mong em mình đảm bảo rằng giác mạc của bà được hiến cho những người cần, với hi vọng một ngày nào đó chúng có thể nhìn thấy người con trai mất tích năm 22 năm trước.

{keywords}
Bà Wang và con trai (Ảnh: SCMP)

Con trai bà, Zhu Hai, lúc đó mới 9 tuổi và đang sống cùng cha sau khi vợ chồng bà ly hôn. Cậu bé mất tích trên đường trở về nhà từ trường lúc 5 giờ chiều ngày 4 tháng 6 năm 1996. Đến 9 giờ tối cùng ngày, không thấy cậu bé trở về, gia đình đã liên lạc với nhà trường và bắt đầu tìm kiếm cậu.

Thời điểm ấy bà Wang không ở Nghi Tân. Bà cũng không biết thông tin gì về vụ mất tích hay trang phục mà con trai mình mặc ngày hôm đó. Đặc điểm nhận dạng duy nhất của cậu bé là một vết sẹo trên gót chân.

Nguyên nhân mất tích của cậu bé năm ấy vẫn chưa được làm rõ. Nhưng một báo cáo cho biết, anh họ của Zhu Hai đã kể với bà mình rằng Zhu Hai đã úp mở về “dịp cuối” hai người được ở bên nhau 3 ngày trước khi mất tích.

Sau nhiều năm bà Wang đã đi khắp Trung Quốc, từ Côn Minh, Bắc Kinh, Thành Đô tới các thành phố lớn nhỏ khác để tìm lại con trai. Bà còn nhiều lần bị lừa gạt bởi những kẻ đưa tin giả.

Năm 2010, bà Wang được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Trước khi được phẫu thuật, bà đề cập đến việc hiến giác mạc.

Em gái của bà Wang bồi hồi kể lại: “Chị ấy nói nói rằng khi ngươi ta chết đi, họ sẽ được hoả thiêu và hoá tro bụi, vậy nên điều tốt hơn chị ấy làm được là hiến tặng những gì có thể. Khi mất, chị ấy không nhắm mắt lại. Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi hứa với chị là sẽ tìm bằng được thằng bé”.

Giác mạc của bà Wang đã được cấy ghép cho hai bệnh nhân trẻ mắc bệnh về mắt.

Góc tối đáng sợ ở Hàn Quốc

Góc tối đáng sợ ở Hàn Quốc

Soo-Jin đã bị hãm hiếp hai lần trong đêm bởi chính người giám sát và sau đó buộc phải rời khỏi công ty vì tin đồn lôi kéo đàn ông vì tiền...

Góc tối nhói lòng của ngành công nghiệp giải trí tỷ đô

Góc tối nhói lòng của ngành công nghiệp giải trí tỷ đô

Đằng sau ánh đèn sân khấu của ngành công nghiệp giải trí tỷ đô, ít ai biết được sự thật nghiệt ngã mà các diễn viên, thần tượng Hàn Quốc phải trải qua để đi đến thành công.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)