Clip đoàn tụ xúc động của chị em Brittanny và Amanda:

Người phụ nữ 31 tuổi, Brittanny Bigley đến từ Saratoga Springs, Utah, Hoa Kỳ, đã bị tách khỏi em gái Amanda Stiles, 29 tuổi của mình vào năm 1993 do gia đình khó khăn. 

Kể về quá trình tìm lại em gái sau 25 năm xa cách, Brittanny nói, tim cô như ngừng đập khi trông thấy một người giống mình.

Thực tế, cả 2 chị em đều đã cố gắng tìm kiếm nhau trong nhiều năm nhưng chỉ sau khi Brittanny lần ra được thông tin về em gái trên Facebook và gửi một tin nhắn thì cả hai mới bắt đầu nói chuyện lại sau 25 năm kể từ lần cuối họ gặp nhau.

Brittanny cho biết: “Khi tôi khoảng 2 tuổi rưỡi và Amanda lên 1 tuổi, chúng tôi phải rời xa bố mẹ và được đưa vào cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng. Sau đó, bố nhận quyền nuôi tôi, còn Amanda được một cặp vợ chồng khác nhận nuôi”.

“Bố mẹ nuôi của Amanda muốn giữ kín chuyện nên họ đã đổi tên cô ấy. Khi lớn lên, bố luôn nói với tôi rằng tôi có một người em gái. Tôi cũng có những bức ảnh với em ấy và một số ký ức mơ hồ”.

{keywords}

Hai chị em gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Ảnh: Amanda Stiles/Caters News

“Cha tôi qua đời khi tôi 10 tuổi, vậy nên tôi phải trở lại cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng. Đến khi tôi khoảng 17 tuổi, tôi bắt đầu nghĩ về em gái nhiều hơn, nhưng không biết làm thế nào để đi tìm cô ấy”.

“Khi tôi 23 tuổi, dì tôi đã mang cho tôi một số giấy tờ, trong đó có các hồ sơ tòa án và thông tin về tôi và Amanda, giúp tôi tìm kiếm”, Brittanny Bigley nói.

Sau khi thực hiện một video trên mạng xã hội về câu chuyện của mình, Brittanny nhận được tin nhắn từ bạn gái cũ của người cha quá cố. Người này làm việc trong hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng và có thể cung cấp một số thông tin cần thiết giúp cô tìm kiếm.

Nhờ đó, Brittanny (khi đó đang sống ở Oceanside, California, trước khi chuyển đến Utah vào tháng 9/2018) đã có thể tìm ra người em gái xa cách từ lâu của mình trên Facebook.

“Tôi phát hiện ra tên của em gái tôi đã thay đổi khi cô ấy được nhận nuôi”, người mẹ 1 con chia sẻ. “Tôi đã tìm kiếm em gái trên Facebook với tên mới và khi tôi nhìn thấy bức ảnh đầu tiên xuất hiện, trái tim tôi như ngừng đập”.

“Cô ấy có hàng mi giả to, chiếc mũi nhỏ, trang điểm nhiều. Chúng tôi trông rất giống nhau. Tôi nhận ra một bức ảnh của bố cô ấy. Tôi đã lưu lại và gửi nó cho bạn gái cũ của bố tôi, và cô ấy xác nhận đó chính là em gái tôi”.

{keywords}
Brittanny và em gái Amanda. Ảnh: Amanda Stiles/Caters News

Brittanny bồi hồi kể lại: “Tôi đã nhắn tin cho cô ấy trên cả Facebook và Instagram, và cô ấy không thể tin rằng tôi đã tìm thấy cô ấy. Cô ấy nói rằng đúng là cô ấy có một chị gái tên là Brittanny. Tôi bắt đầu khóc vì cuối cùng chúng tôi cũng tìm thấy nhau”.

Từ đó, 2 chị em Brittanny bắt đầu nói chuyện gần như mỗi ngày và hào hứng lên kế hoạch gặp mặt. Tuy nhiên, do hạn chế về tài chính và cuộc sống, hai người phụ nữ đã không có cơ hội gặp nhau cho đến tháng 3/2017 tại Laguna Beach, California.

{keywords}

Các cô gái khi còn nhỏ (Ảnh: Amanda Stiles / Caters News).

Brittanny tâm sự: “Tài chính lúc đó không tốt, tôi mới sinh con và Amanda vừa tốt nghiệp đại học nên 1 năm sau chúng tôi mới gặp nhau. Chúng tôi đã ở trong cuộc sống của nhau kể từ đó. Tôi rất vui vì đã tìm thấy cô ấy”.

Em gái của Brittann - Amanda đến từ Santa Rosa, California cũng cho biết, cô đã gần như từ bỏ tất cả hy vọng có thể tìm thấy chị gái của mình. Bây giờ cô ấy mới cảm thấy nhẹ nhõm sau khi được đoàn tụ với chị. 

Amanda nhớ lại: “Tôi sớm biết mình vừa là con nuôi vừa có chị em khác. Cha mẹ nuôi của tôi thực sự muốn nhận cả hai chúng tôi cùng nhau nhưng cha của Brittanny cuối cùng lại được toàn quyền nuôi dưỡng chị ấy”.

“Tôi luôn muốn gặp chị gái ruột của mình. Mẹ nuôi và tôi ít nhất một vài lần trong năm cố gắng tìm chị ấy qua internet nhưng chúng tôi không bao giờ tìm thấy bất cứ điều gì. Tôi thừa nhận rằng tôi đã cảm thấy thất bại và nghĩ sẽ không có cơ hội gặp lại chị ấy nữa, nhưng rõ ràng cuộc sống còn có những kế hoạch tuyệt vời khác”.

{keywords}

Khi khó khăn ập đến, cha của Brittanny đã giành quyền nuôi cô, trong khi Amanda được một gia đình khác nhận nuôi.

“Khi tôi nhận được tin nhắn của cô ấy, có hàng triệu cảm xúc chạy khắp cơ thể tôi cùng một lúc. Nhưng điều lớn nhất tôi cảm nhận được là cảm giác yêu thương tràn trề và khoảng trống trong trái tim tôi cuối cùng đã được lấp đầy. Đó là một trong những ngày thú vị nhất trong cuộc đời tôi”.

“Cái ôm đầu tiên đó là thứ mà tôi không bao giờ muốn buông ra và những giọt nước mắt không ngừng rơi. Việc có thể vòng tay quanh người chị gái một lần nữa quả là một điều kỳ diệu'”, Amanda xúc động chia sẻ.

Cả hai chị em đều nói rằng cuộc sống của họ chưa bao giờ giống nhau nhưng kể từ khi họ tìm thấy nhau, cả hai đều cảm thấy một khoảng trống trong trái tim họ đã được lấp đầy.

{keywords}
Amanda khoảng 1 tuổi, và Brittanny khoảng 2 tuổi rưỡi khi họ bị tách ra. Ảnh: Amanda Stiles/Caters News.

Amanda nói thêm: 'Chúng tôi là bạn thân và nói chuyện mọi lúc. Thật vui khi cô ấy đã gặp tất cả những người quan trọng trong cuộc đời tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm vui vẻ cùng nhau và sẽ tạo ra nhiều niềm vui hơn nữa trong tương lai”.

Khánh Vân (Theo Metro/Daily Mail)

Nỗi hận 21 năm của chàng trai bị bắt cóc lúc 4 tuổi

Nỗi hận 21 năm của chàng trai bị bắt cóc lúc 4 tuổi

Suốt 21 năm, người đàn ông hận thù cha mẹ đẻ vì nghĩ rằng họ đã bỏ rơi mình.