Trong những năm gần đây, đô thị thủ đô xuất hiện dày đặc các toà nhà cao tầng. Đồng nghĩa với việc cư dân ngày một đông, nhu cầu vui chơi của con trẻ ngày một tăng. Tuy nhiên, những cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ em, rèn luyện thể thao và sức khoẻ cho mọi người thường bị các chủ đầu tư “quên”!

{keywords}
 

Hiện nay, số lượng dân số tăng nhanh tại các đô thị, đời sống người dân được nâng cao nhu cầu tìm đến không gian sống xanh ngày một lớn, đặc biệt là người dân tại các thành phố lớn, nhiều khói bụi như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại Hà Nội có rất nhiều khu vui chơi giải trí với nhiều cơ sở vật chất hiện đại, tuy nhiên, những nơi này đều được xây dựng và sử dụng không đúng mục đích hoặc với mục đích kinh doanh thương mại không đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người dân.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, những không gian công cộng, nơi vui chơi miễn phí cho trẻ em thì rất thiếu. Theo khảo sát của thành phố Hà Nội, dân số sử dụng các vườn hoa, công viên chiếm đến 40% và thường tập trung vào nhóm dân số người cao tuổi và trẻ em.

{keywords}
 

Ngoài việc cho con trẻ có chỗ vui chơi, giải trí, những không gian xanh cũng là nơi người dân kết hợp rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, giao lưu, tổ chức sinh hoạt,… Nhưng những địa điểm vui chơi công cộng cho trẻ em hiện có tại Hà Nội còn nhiều hạn chế, cả về chất lượng và số lượng. Đây là hệ quả của việc đầu tư không được chú trọng, việc bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị có dấu hiệu xuống cấp thường không được tập trung xử lý.

{keywords}
 

Từ những trăn trở đó, lãnh đạo TP Hà Nội đang thúc đẩy trong việc lập chính sách nhằm tạo ra một “thành phố xanh và lành mạnh”. Việc quy hoạch vườn hoa công viên, cây xanh với mục đích biến thủ đô thành một thành phố xanh - sạch - văn minh và hiện đại, giảm thiểu ô nhiễm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân đô thị, nhằm cung cấp cho khu vực nội đô những không gian xanh - sạch - đẹp. Đơn cử như hệ thống nhà vệ sinh công cộng, cây lọc nước uống trực tiếp, ghế ngồi công cộng,…nhằm đáp ứng một phần nhu cầu cấp thiết của người dân tại các vị trí công viên và khu vui chơi giải trí.

{keywords}
 

Thấu hiểu được nhu cầu bức thiết này của cư dân đô thị, Công ty Vinasing tiếp tục đồng hành cùng chính quyền thành phố thực hiện dự án XHH lắp đặt hệ thống các máy thể dục thể thao và hệ thống vui chơi giải trí trẻ em tại các vườn hoa công viên, sân chơi, đường dạo ven hồ trên địa bàn. Qua đó, nhằm tạo ra một thói quen lành mạnh cho người dân, đồng thời là nơi rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Ngọc Minh