Cha là người đã dành tặng cả cuộc đời để hi sinh trong âm thầm, lặng lẽ dõi theo từng bước chân của chúng ta. Father’s Day (Ngày của Cha) năm nay rơi vào ngày 17/6. Nhân Ngày của Cha 2018, cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây để dành tặng cha món quà ý nghĩa.

{keywords}
Ảnh: Yandex

Món quà tinh thần

Với những ông bố trẻ, đặc biệt là sắp làm bố, cảm xúc tuyệt vời nhất là món quà báo tin vui bằng cách mua cho chồng vài món đồ trẻ con, tự tay vẽ dòng chữ Happy Father’s Day để chính thức thông báo chức danh mới của chồng. Chàng sẽ xúc động và ngạc nhiên vô cùng.

Nếu bé đã trên 3 tuổi thì cả mẹ hướng dẫn bé làm một chiếc thiệp dễ thương bí mật tặng bố. Hãy thử tưởng tượng bố đi làm về, con gái xúng xính tóc, kẹp nơ vừa chạy ra thơm bố và chìa ra tấm thiệp nhỏ xinh…

Dĩ nhiên giá trị vật chất không bao nhiêu nhưng nó đánh thức được rất nhiều xúc cảm yêu thương của bố dành cho gia đình nhỏ của mình.

Với những trẻ đã đi học, bạn hãy góp ý cho các bé viết một bản liệt kê 10 lý do chúng yêu bố, sau đó có thể dán lên tường, hoặc để dưới gối… 

Đây có lẽ là một món quà giống các bộ phim về gia đình của Mỹ, nhưng bất kỳ ông bố nào khi nhận được đều sẽ cảm thấy ngập tràn hạnh phúc.

Trang phục bố mơ ước

Có thể ngày thường, chồng bạn đi làm cũng là quần tây, áo sơ mi giản dị nhưng bạn cần hiểu rằng đàn ông vẫn rất thích mặc đồ đẹp. Họ có thể hy sinh vì vợ, con mà không chọn chiếc cà vạt hay chiếc áo vest đắt tiền. Nếu bạn cảm thấy không có nhiều gánh nặng về tài chính thì hãy giúp chàng thỏa ước mơ.

Thời gian riêng của bố

Hãy để bố tự la cà những nơi bố thích, xem bộ phim hành động gay cấn, những trận bóng hấp dẫn, kiên trì bên cần câu, thậm chí là dạo một vòng quanh bảo tàng mỹ thuật... Giúp họ thoát ra khỏi trách nhiệm gia đình trong ngày này để họ được thoải mái tinh thần hơn.

Đồ thể thao

Bố mê golf, tennis, bóng bàn….? Hãy tặng cho bố những dụng cụ thể thao mà bố yêu thích để thay cho món đồ đã cũ bao nhiêu năm qua. Thêm chiếc mũ lưỡi trai, cặp kính râm nữa là bố sẽ thoải mái với những trò thể thao ngoài trời, chắc hẳn bố sẽ rất cảm kích.

Đồ công nghệ

Cứ 100 ông bố thì chắc phải có đến 99 ông mê đồ công nghệ. Một chiếc máy chụp hình kỹ thuật số, chiếc điện thoại đời mới nhiều tính năng, laptop, đồng hồ… hoàn toàn có thể khiến cho ông xã bất ngờ và sung sướng. 

Những ông bố của công việc sẽ rất hài lòng và vui thích hơn khi ngắm nhìn tặng vật của những người yêu thương dành cho mình.

Đồ ăn, thức uống

Ngạn ngữ có câu: “Con đường dẫn đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày”, vậy nên nếu chồng bạn là một người đam mê ẩm thực thì đây chính là dịp để bạn và các con trổ tài làm bếp, hãy làm món chàng khoái khẩu và chuẩn bị mọi thứ thật lãng mạn, ấm cúng. Nếu bố thích làm bếp, hãy hỗ trợ bố để bố trổ tài nấu nướng cho cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc các bạn chọn được quà tặng cho cha ưng ý nhé!

'Ông bố xăm trổ' bật dậy khóc nức nở vì mơ con gái bị bắt cóc

'Ông bố xăm trổ' bật dậy khóc nức nở vì mơ con gái bị bắt cóc

Một người bố đang ngủ bỗng nhiên bật dậy khóc như mưa suốt 30 phút vì mơ con gái bị bắt cóc.

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường đăng ảnh cưới chưa từng công bố

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường đăng ảnh cưới chưa từng công bố

Loạt ảnh cưới của Yến Phương chụp cùng Lam Trường trên đèo Hải Vân lần đầu được công bố sau 4 năm.

Sốc khi mẹ chồng công bố mức đóng góp 'sàn' khi về quê ăn Tết

Sốc khi mẹ chồng công bố mức đóng góp 'sàn' khi về quê ăn Tết

Trước khi về nhà anh làm dâu, tôi cũng nghe chồng nói rằng nhà anh ấy khá phức tạp, tình cảm mọi người không gắn bó khăng khít vì cái gì cũng quy ra “thóc” cả. 

Hải Phong (tổng hợp)