Khởi nghiệp bằng gánh cháo

Nhân vật gây chú ý trong game show 'Gõ cửa thăm nhà' tập 9 là nữ doanh nhân Quốc Hòa. Ở tập này người dẫn dắt câu chuyện là MC Cát Tường và Quốc Thuận. Bà Quốc Hòa từng 'gây bão' trong chương trình ‘Mẹ chồng nàng dâu’ khi tuyên bố: Sẵn sàng giao hết tài sản cho con dâu.

{keywords}
Doanh nhân Quốc Hòa trò chuyện cùng 2 MC của chương trình.

Lần này, bà khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ về quãng thời gian một mình nuôi con nhỏ, khởi nghiệp từ gánh cháo 3 nghìn đồng và xây dựng khối tài sản lớn.

Trong nước mắt, bà Hòa tâm sự, cách đây 30 năm, vợ chồng bà chia tay, bà từ quê lên thành phố, tài sản không có gì ngoài 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học và 100 ngàn đồng.

{keywords}
Để có được cuộc sống đủ đầy như hôm nay, bà Quốc Hòa đã gặp không ít khốn khó.

Để có tiền nuôi con, bà làm nhiều việc khác nhau. Giai đoạn đầu mới lên TP.HCM, năm đó, bà Hòa xin làm giúp việc gia đình nhưng rất hay bị từ chối. Mãi sau này bà mới biết lý do vì sao mình không được nhận. Hóa ra, người vợ thấy bà đẹp, sợ bị cướp chồng nên từ chối.

Cuối cùng bà bán cháo và sữa đậu nành mưu sinh. Mỗi bát cháo được bán giá 2 nghìn đồng, sữa đậu nành 1 nghìn đồng ngay gần một trường đại học. Sinh viên thấy mẹ con bà khổ, ngày nào cũng mua ủng hộ.

Buổi trưa bà đi giặt đồ thuê, đến buổi chiều, bà quay ra bán trứng vịt lộn, nước mía trên chiếc xe 3 gác đến 4,5 giờ sáng. Cứ thế, mỗi ngày bà xoay vòng 3 công việc, không biết mệt mỏi.

Sau một thời gian, bà Hòa về quận 7 thuê nhà mở quán cơm. Sáng bà đi chợ mua chịu thực phẩm về nấu cho khách, chiều bà đi thanh toán. Hôm nào ế ẩm, bà chấp nhận vay lãi, trả nợ cho người ta để giữ chữ tín.

Cũng từ đây, bà có cơ hội tiếp cận với nghề môi giới nhà đất và nhanh chóng thu được thành công. Mỗi mảnh đất bán được, chủ đất trích cho bà 20%.

Bà tiết lộ, tiền môi giới bán đất, chưa đầy 1 tháng bà để dành gần 25 cây vàng. Nhờ đó, bà xuống quận Nhà Bè (TP.HCM) mua đất, xây nhà và phát triển kinh doanh cho đến hôm nay.

Bên cạnh giữ chữ tín trong làm ăn, người phụ nữ này tin rằng, chính hành động làm việc thiện, luôn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, mới giúp bà gặp nhiều may mắn như vậy.

‘Tôi luôn dạy con biết yêu thương mọi người, đi chợ gặp ai khó thì cũng cho họ một ít, chứ đừng chờ đến khi mình giàu rồi mới làm phước!’, bà Hòa nói.

Bữa cơm gắn kết tình thân

Chị Út Thương - con dâu bà Quốc Hòa cho biết, kể từ khi tham gia game show 'Mẹ chồng nàng dâu', tình cảm mẹ con chị ngày càng gắn bó. Vợ chồng chị cũng thấu hiểu nhau hơn.

Trong game show 'Gõ cửa thăm nhà', gia đình bà Quốc Hòa mời MC Cát Tường và Quốc Thuận dùng bữa cơm trưa.

{keywords}
Con dâu rơi nước mắt, xin lỗi mẹ chồng.

Tại bữa cơm, bà Hoà xúc động, rơi nước mắt khi con gái kể lại những kỷ niệm thời thơ ấu, chứng kiến mẹ vất vả, vừa làm bố, vừa làm mẹ, nuôi các con khôn lớn.

Đặc biệt, con ruột và con dâu nghẹn lòng, xin lỗi mẹ vì những lần nóng giận cãi lời bà.

Những yêu thương giấu kín nay được cất thành lời đã khiến khoảng cách giữa mẹ - con gái, mẹ chồng - nàng dâu đang xa cách bỗng xích lại gần hơn..

Những cuộc tình khiến khán giả thêm niềm tin yêu vào cuộc sống

Những cuộc tình khiến khán giả thêm niềm tin yêu vào cuộc sống

Có số phận khác nhau nhưng những cặp đôi này đều khiến khán giả ngưỡng mộ vì cách đi tìm hạnh phúc và vun vén tình yêu, hôn nhân của họ.

Huy Tuấn