Thị trấn Omaha (quận Rodney, phía bắc New Zealand) được xem là “thỏi nam châm” với giới thượng lưu của xứ kiwi. Ngày càng có nhiều người giàu đổ xô đến đây để tích trữ tài sản.

Tổng thể bất động sản của Omaha có trị giá hơn 170 triệu USD. Trong đó, có một gia đình nắm giữ khu đất được định giá hơn 25 triệu USD vào năm 2017, theo OneRoof.

Giá trị trung bình tại thị trấn này đã tăng 24% (hơn 2 triệu USD) trong 12 tháng và chênh lệch gấp đôi sau 5 năm. Điều này là do các chủ nhà tận dụng lãi suất thấp để mua nhà nghỉ dưỡng bên bãi biển.

Tính đến 25/7, chỉ còn 4 bất động sản được rao bán, 2 căn trong số này có giá gần 7 triệu USD. Theo số liệu từ OneRoof, có 40 gia đình sở hữu 10% tài sản ở thị trấn này, số còn lại thuộc về giới thượng lưu. Những cư dân giàu có từ khắp nơi đổ về đều tậu từ 2-5 khu đất.

Gioi sieu giau New Zealand mua nha o thi tran de giu tai san anh 1

Khu vực gần biển Omaha thút hút giới nhà giàu đến đầu tư bất động sản.

11 bất động sản tại thị trấn phía bắc New Zealand thuộc về VĐV chèo thuyền Alistair Dryden, cũng là một trong những nhà phát triển ban đầu ở đây.

Di Balich, đại diện của Omaha, cho rằng việc sở hữu tài sản gần biển “tốt hơn gửi tiền vào ngân hàng”.

“Nhiều người đang xây dựng danh mục đầu tư cho gia đình họ. Họ không biết phải làm gì với tất cả số tiền đó nên muốn bỏ vào bất động sản để đảm bảo cho thế hệ tương lai”, Di Balich nói với OneRoof.

Cô cho biết thêm không ít người giàu đang tìm kiếm những ngôi nhà gần bãi biển, nơi họ có thể tạo ra một khu phức hợp cho cả gia đình.

Những cư dân nổi tiếng của Omaha bao gồm cựu Thủ tướng Sir John Key, nhà thiết kế thời trang Trelise Cooper, nữ doanh nhân quyền lực Diane Foreman và chồng là người dẫn chương trình truyền hình Paul Henry.

“Nếu trở lại năm 2011, nơi này có đến 100 bất động sản, 30-40 trong số đó là đất trống. Tuy nhiên, vào năm ngoái, 67 ngôi nhà và 19 phần đất đã được đổi chủ, tất cả có giá khoảng 204 triệu USD”, Paul Elsden, người môi giới, cho hay.

Gioi sieu giau New Zealand mua nha o thi tran de giu tai san anh 2

Một ngôi nhà ở thị trấn này thường có giá trên 1 triệu USD.

Ông ước tính "món hời" cuối cùng của Omaha, một bất động sản được bán vào tháng 9 khoảng 1,1 triệu USD, sẽ còn tăng giá trị hơn bây giờ.

Nicola Hooper, chủ sở hữu của Omaha Holiday Homes, nói rằng nếu chủ nhà không sử dụng căn hộ, họ có thể cho thuê.

“Ở đâu đó trên thế giới vẫn có người muốn mua một ngôi nhà 6 triệu USD trên mặt nước. Họ thích đi bộ dọc bờ biển, tận hưởng thời gian bên gia đình và ngắm nhìn lũ trẻ đạp xe", Hooper nói.

Hooper cho biết một số người chấp nhận trả 1.680 USD/đêm cho kỳ nghỉ 10 ngày. Trong thời gian phong tỏa, con số còn lên tới 2.500 USD.

Theo Zing

Giới siêu giàu chuộng mua du thuyền đắt đỏ

Giới siêu giàu chuộng mua du thuyền đắt đỏ

Ngày càng có nhiều người giàu trên thế giới quan tâm đến việc sở hữu siêu du thuyền. Các nhà môi giới dự đoán số lượng du thuyền bán ra trong năm 2021 sẽ phá kỷ lục.