Năm nay, hơn 3.500 bà con giáo dân ở Giáo xứ Hòn Gai vui mừng đón Giáng sinh trong sự đổi thay, phát triển của đất nước, của tỉnh Quảng Ninh. Mọi công tác chuẩn bị như hoạt cảnh đêm Chúa ra đời, cây thông Noel với những quả châu lung linh sắc màu, cổng chào, sân khấu... đã được bà con xứ đạo cùng nhau chuẩn bị chu đáo.

{keywords}
Giáng sinh tại Giáo xứ Hòn Gai (Quảng Ninh).

'Trong bầu không khí đất nước thanh bình, đời sống kinh tế mỗi ngày một đi lên, các cơ quan ban ngành của tỉnh, của thành phố, của phường cũng đến gửi hoa, gửi quà chúc mừng. Bầu không khí và tinh thần ấy làm cho chúng tôi và giáo dân nức lòng phấn khởi, vui mừng. Chính vì thế Giáo xứ Hòn Gai cũng trang hoàng đón Giáng sinh hơn các năm khác', linh mục Đaminh Nguyễn Chấn Hưng, Chính xứ, Quản hạt Giáo xứ Hòn Gai cho biết.

{keywords}
Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Đại đức Thích Thanh Lịch, Đại đức Thích Khai Từ,…đã tới chúc mừng và tham dự lễ Noel tại Giáo xứ Hòn Gai.

Trong không khí rộn ràng, những bóng áo cà sa xuất hiện khiến nhiều người tò mò. Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện là Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Đại đức Thích Thanh Lịch, Đại đức Thích Khai Từ,…đã tới chúc mừng và tham dự lễ Noel. Điều này cho thấy sự hoà hợp giữa các tôn giáo tại Việt Nam.

Các hình ảnh đêm Noel tại Giáo xứ Hòn Gai:

{keywords}
Nhiều người bất ngờ khi thấy những người mặc áo cà sa xuất hiện trong đêm Giáng sinh.
{keywords}
 
{keywords}
Thượng toạ Thích Thanh Quyết tham dự lễ Noel tại Giáo xứ Hòn Gai.
{keywords}
 
{keywords}
Em bé được bố đưa đi chơi Noel.
{keywords}
Người dân Hòn Gai rộn ràng xuống phố mừng Chúa giáng sinh.
Bữa cơm thân mật giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo đêm Noel

Bữa cơm thân mật giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo đêm Noel

Nhân dịp Giáng sinh 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng, ni đã có bữa cơm chay thân mật giao lưu gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc với đạo Công giáo.

Thúy Tình - Lê Anh Dũng