Chúng tôi gặp ông già Noel trước trường mầm non trên đường Trần Nhật Duật (P. Tân Định Q. 1, TP HCM) sáng 24/12. Không biết ông giấu chiếc xe tuần lộc ở nơi đâu nhưng tại trường, ông và công chúa Tuyết đon đả đón các cháu.

Ngày Giáng sinh, cháu nào cũng mặc quần áo rất đẹp. Ông già cùng cô giáo đón bé, bế bé từ trên xe. Xe đi vào, miệng bé cười rất tươi: 'Con chào cô. Con chào ông già Noel ạ ...'.

{keywords}
Ông già Noel lần lượt phát quà cho các bé.

Bên trong trường, đông đảo các bé đang tung tăng vui đùa. Các cô giáo đứng gần học trò của mình để trông chừng.

Cứ thế, các bé vui đùa thỏa thích. 8h, lễ Giáng sinh bắt đầu. Các bé được ngồi trên ghế theo từng hàng chăm chú xem các cô biểu diễn một điệu múa tặng các bé. Tiếng nhạc tươi vui vang lên. Cánh tay, đôi chân các cô nhịp nhàng theo điệu nhạc...

Một cô giáo nói với các bé: 'Năm nay ông già Noel thấy các con ở trường mình ngoan lắm nên ông ghé thăm trước. Ông cũng có quà cho các con'.

{keywords}
'Ông già Noel' chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh.

'Các con có vui không?'. Đồng loạt, các bé hô to, 'Dạ, có'. Cô nói tiếp, 'Các con phải chăm học, ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ, thầy cô thì sang năm ông già mới ghé lại. Các con hứa sẽ ngoan nhé'. 'Dạ vâng ạ'.

Rồi từng lớp lên sân khấu. Ông già Noel trao tận tay các bé. Mỗi bé một gói quà. Các bé mừng vui hớn hở. Nhận quà xong, một bé chạy xuống bên mẹ thủ thỉ, 'Mẹ ơi con thương ông già Noel quá. Con sẽ ngoan để ông trở lại thăm con'.

Một bé khác lớn hơn, ngơ ngác nói với cô giáo: 'Cô ơi, hôm qua con ngủ dậy thấy dưới cây thông trong nhà con có gói quà do ông già Noel tặng. Sao giờ ông còn tặng nữa cô'. Cô giáo hơi ngập ngừng: 'Tại ông thấy con ngoan đó. Con phải thật ngoan ông mới thương nhé'.

{keywords}
Một bé gái vui vẻ khi được chụp hình với ông già Noel.

Cuối cùng, tất cả các bé cùng lên sân khấu biểu diễn một bản nhạc để tiễn ông già và công chúa Tuyết qua thăm trường khác. 

Ông già Noel tạm biệt các bé. Các bé xếp hàng vào lớp. Hi vọng, các bé sẽ ngoan để ông già còn trở lại vào năm sau ...

Xúc động lễ cầu siêu 60 liệt sĩ thanh niên xung phong hi sinh đêm Noel

Xúc động lễ cầu siêu 60 liệt sĩ thanh niên xung phong hi sinh đêm Noel

40 năm trước, nhằm đúng đêm Noel, 60 thanh niên xung phong đã anh dũng hi sinh khi đang làm nhiệm vụ sửa đường tại Thái Nguyên nhằm giải tỏa hàng hóa cho chiến trường miền Nam.

Trần Chánh Nghĩa