Là người có tiếng trong giới xây dựng, anh Trọng không thể ngờ rằng người vợ ngoan hiền mà anh hết mực tin tưởng lại có thể qua mặt anh trong suốt một thời gian dài...

Điện thoại cho anh Phạm Ngọc Tỉnh, Giám đốc công ty thám tử 247 (Hà Nội), để hẹn gặp và trao đổi anh Lê Trọng, Giám đốc một công ty xây dựng, vô cùng tự tin.

Anh bảo, vợ anh rất đẹp nhưng cũng rất ngoan. Anh quen vợ đã 8 năm nhưng chưa bao giờ chị khiến anh nghi ngờ, cũng chưa bao giờ anh hết niềm tin ở vợ. Vậy mà, thời gian gần đây, anh lại nghe có người rỉ tai chuyện vợ anh ngoại tình. 

Bức xúc, anh muốn thuê thám tử kiểm chứng để có đủ cơ sở chấn chỉnh lại lời ong tiếng ve của thiên hạ. Đó cũng là lý do vì sao anh có nhiều mối quan hệ có thể giúp anh nhưng anh lại một mình tìm đến thám tử để tìm kiếm thông tin bí mật về vợ mình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đầu tiên vị Giám đốc ký hợp đồng để nhóm thám tử theo dõi vợ mình 1 tuần. Suốt 1 tuần ấy, để tạo điều kiện cho nhóm thám tử làm việc, anh lấy cớ đi công tác rồi rời khỏi Hà Nội. Lúc này, anh Tỉnh cùng nhân viên cũng đã lên kế hoạch để điều tra và phân công người theo sát chị Hạnh – vợ anh Trọng.

Tuy nhiên, suốt một tuần theo dõi nhóm thám tử không phát hiện ra biểu hiện khác thường nào của chị.

“Chị Hạnh rất đẹp, chân dài và ánh mắt thu hút được tất cả những người đàn ông nhìn vào mắt chị. Tuy nhiên, đúng như lời anh Trọng nhận xét, chị ấy là một người đoàng hoàng hay có thể nói là rất ngoan.

Ngày nào cũng như ngày nào, đúng 6h sáng là chị ấy đi vespa đến trung tâm thể dục thể thao để tập gym. Sau đó rẽ qua chợ mua đồ ăn trước khi trở về nhà.

Đến khoảng 9h sáng, chị ấy chạy xe sang nhà mẹ đẻ ở phố Đào Tấn rồi ở đó cho đến khoảng 4h chiều. Sau 4h chiều, chị chạy xe về nhà và không ra khỏi cổng nữa” – anh Tỉnh nói.

Thậm chí theo anh Tỉnh, để tránh trường hợp bị đối tượng cắt đuôi ngoạn mục, sau khi chị Hạnh vào phòng gym, anh Tỉnh còn cho nhân viên nữ vào theo để tiện theo dõi. Ở nhà riêng của mẹ đẻ chị Hạnh, anh cũng cho nhân viên canh chừng ở các phía để đảm bảo đối tượng trong tầm mắt của thám tử.

Tuy nhiên, suốt 1 tuần trôi qua, thời hạn hợp đồng cùng đã hết, anh Trọng cũng sắp trở về Hà Nội nhưng anh Tỉnh vẫn không phát hiện dấu hiệu bất thường từ phía chị Hạnh.

Vì thế, anh báo tin vui đến anh Trọng, bảo vị Giám đốc có thể yên tâm để tiếp tục đặt niềm tin vào vợ của mình. Anh Tỉnh lý giải, nếu theo tâm lý thông thường, người vợ có bồ sẽ tranh thủ chồng đi vắng để gặp gỡ, cặp kè với nhân tình của mình. Thế nhưng chị Hạnh thì không, thời khóa biểu của chị vẫn đều đặn mỗi ngày ở những địa điểm anh hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Anh Trọng mừng lắm. Tuy nhiên, để chắc chắn, anh yêu cầu thám tử theo dõi chị thêm 1 tuần nữa. Trong tuần này, anh Trọng sẽ ở nhà và làm mọi việc như bình thường còn thám tử thì tăng cường thêm người và đưa ra các tình huống khác nhau để không bỏ sót tình tiết.

Nhưng ngày thứ nhất, ngày thứ 2, ngày thứ 3 rồi đến ngày thứ 4 của tuần theo dõi tiếp theo, nhóm thám tử vẫn không phát hiện ra sự bất thường trong hoạt động của chị Hạnh.

Đến ngày thứ 5, sau khi đi chợ về nhà, chị Hạnh không đến nhà bố mẹ đẻ như bình thường nữa mà trang điểm và ăn mặc rất đẹp rồi lái ô tô ra khỏi nhà. Lúc này, nhóm thám tử bám theo thì phát hiện chị Hạnh đi vào tiệc cưới ở một nhà hàng trên phố Láng Hạ.

Yên tâm là chị Hạnh đang ở trong tiệc cưới, nhóm thám tử của anh Tỉnh gọi điện về cho anh Trọng và cũng được xác nhận là vợ anh đi đám cưới người bạn.

Tuy nhiên, vừa kết thúc cuộc điện thoại với anh Trọng thì một thám tử được cắt cử theo dõi ở cổng phụ của nhà hàng phát hiện một chiếc taxi vừa rời khỏi. Trên taxi, thám tử nhìn thấy bóng một người phụ nữ giống chị Hạnh nên đã điện báo và lập tức bám theo. Lúc này, thám tử theo dõi ở cổng chính vào thẳng tiệc cưới để tìm thì không thấy chị Hạnh nữa. Nhóm thám tử lập tức cắt cử người theo dõi ở nhà hàng và một nhóm bám theo chiếc taxi.

Sau một hồi đi lòng vòng, chiếc taxi dừng lại ở một khách sạn trên phố Nguyễn Chí Thanh. Ngay lập tức, thông tin được báo đến anh Trọng. Tuy nhiên, anh Trọng, có lẽ vì quá sốc nên đã im lặng đến cả nửa phút. Sau đó, anh chỉ “ừ” rồi tắt máy", anh Tỉnh kể.

Anh nói thêm: "Mãi 1 tuần sau, đến thanh toán nốt tiền hợp đồng, anh Trọng mới giải thích mọi chuyện. Ngay hôm đó, anh đã gọi điện cho anh trai, chị gái của vợ đến khách sạn để ba mặt một lời. Bây giờ, anh đang hoàn tất thủ tục để ly hôn vì không chấp nhận chuyện bị vợ mình qua mặt”.

Tên nhân vật đã được thay đổi

Minh Anh – N.Trang