Pam (50 tuổi) và Gary Willis (53 tuổi) đến từ California, Mỹ đã có với nhau 5 người con ruột và đang lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi con út của họ chuyển ra sống riêng.

Họ đã từng đỡ đầu cho nhiều đứa trẻ nhưng chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề nhận con nuôi.

{keywords}
Vợ chồng Pam và Gary Willis.

Trong một lần đọc được bài đăng trên Facebook tìm kiếm mái ấm cho 7 đứa trẻ mồ côi cha mẹ sau một vụ tai nạn xe, Pam đã muốn được trở thành mẹ của bọn trẻ ngay khoảnh khắc thấy ảnh chúng.

“Tôi không thể giải thích cảm xúc đó, chỉ biết tôi muốn được làm mẹ của bọn trẻ”, Pam nói.

{keywords}
7 anh em: Adelino 15 tuổi, Ruby 13 tuổi, Aleecia 9 tuổi, Anthony 8 tuổi, Aubriella 7 tuổi, Leo 5 tuổi và Xander 4 tuổi.

Pam không biết chồng mình sẽ phản ứng ra sao, bởi họ chưa bao giờ thảo luận về vấn đề nhận con nuôi, hơn nữa, họ cũng đang chuẩn bị nghỉ hưu. Tuy vậy, Pam vẫn “gắn thẻ” chồng mình trong bài đăng trên Facebook. Gary sau khi đọc bài viết cũng có suy nghĩ giống như vợ mình.

“Tận đáy lòng, chúng tôi biết rằng đây là sứ mệnh của chúng tôi, là điều chúng tôi phải làm”, anh Gary chia sẻ.

Khi họ gọi đến số điện thoại đính kèm trong bài đăng, họ biết rằng đã có hàng nghìn người đăng ký để nhận nuôi bọn trẻ. Tuy nhiên, hai tháng sau, họ đã được chọn làm người thích hợp nhất để nhận nuôi những đứa trẻ trên.

Tại lần gặp mặt đầu tiên, hai vợ chồng còn được biết thêm những khó khăn mà các em đã trải qua trong quá khứ. Cha mẹ ruột nghiện ngập, bọn trẻ thường xuyên phải sống ở nơi dành cho người vô gia cư và vất vả để kiếm ăn. Sau khi cha mẹ ruột mất trong một vụ lật xe trên cao tốc, 7 đứa trẻ đã sống sót trong vụ tai nạn một cách thần kỳ và được nuôi trong nhà tình thương suốt một năm sau đó.

7 anh em chính thức chuyển đến nhà vợ chồng Willis vào ngày 7/9/2019. Pam chia sẻ rằng, bọn trẻ đã gặp khó khăn để làm quen với cuộc sống mới này trong những tháng đầu tiên.

{keywords}
Vợ chồng Willis cùng 7 người con nuôi

“Ruby đã quên mất cảm giác làm trẻ con là như thế nào. Từ khi còn rất nhỏ, cô bé đã vừa phải làm chị vừa phải làm mẹ của năm đứa em”, Pam chia sẻ. Có một đêm, con gái Aubriella, 7 tuổi, bỗng nhiên tới phòng ngủ của vợ chồng họ. Pam đã hỏi liệu có phải cô bé đã gặp ác mộng gì không và cô bé đã trả lời: “Không, con chỉ muốn chắc chắn rằng mẹ vẫn ở đây”.

Bằng sự chân thành và tất cả tình thương của cha mẹ dành cho những đứa con, vợ chồng Pam và Gary đã giúp bọn trẻ vượt qua sự bất an và nỗi ám ảnh trong quá khứ. Họ chính thức hoàn tất thủ tục nhận nuôi cả 7 anh chị em vào tháng 8/2020, cho bọn trẻ một tổ ấm và không làm 7 anh chị em bị chia cắt.

{keywords}
Đại gia đình nhà Willis với 12 người con.

Tài khoản Instagram nơi họ chia sẻ câu chuyện và cuộc sống mới với các con đã thu hút gần 49 nghìn lượt theo dõi.

Gần đây, Pam đã đăng một thước phim mang tên: “Cuộc sống của chúng tôi trong 15 giây” để chia sẻ về cuộc sống của họ cùng 5 người con ruột và 7 người con nuôi.

“Bọn trẻ đã cho chúng tôi cơ hội thứ hai được nuôi dạy con cái và chúng tôi cũng đã cho 7 anh em người cha, người mẹ thứ hai”, Pam viết.

Diệu Linh (Theo Dailymail)

Cái kết bất ngờ cho tên trộm ở Mỹ

Cái kết bất ngờ cho tên trộm ở Mỹ

Câu chuyện về tên trộm vô gia cư và cách xử lý cao đẹp của người chủ khiến nhiều người xúc động.