Kết thúc kỳ SEA Games thành công, chiều 11/12, các thành viên của đội tuyển U22 và đội tuyển nữ Việt Nam đã lên máy bay về nước.

Tại sân bay Nội Bài có rất đông người hâm mộ có mặt ở trước cửa sảnh VIP để chào đón những người chiến thắng trở về từ Philippines. Tuy nhiên một số gia đình các cầu thủ lại chưa có cơ hội gặp con trai.

{keywords}
Đức Chinh đóng góp 7 bàn thắng ở SEA Games 30

Bà Hà Thị Uyện (Tân Sơn, Phú Thọ) mẹ cầu thủ Hà Đức Chinh, cũng chia sẻ: ‘Gia đình không xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón con bởi Chinh gọi điện về bảo mẹ không phải xuống đón. Chúng tôi có xuống cũng chưa thể gặp mặt con’.

Theo đó, tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời đội tuyển bóng đá nam và nữ đoạt huy chương vàng SEA Games cùng dự bữa cơm thân mật.

Sau 2 ngày nghỉ ngơi, 13/12, các cầu thủ lại tập trung để đi Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 vào tháng 1/2020.

{keywords}
Bà Uyện (trái), mẹ của cầu thủ Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh là một trong số 28 cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết này do HLV Park Hang Seo công bố.

Chị Diện, chị họ của cầu thủ sinh năm 1997 này, cũng chia sẻ: ‘Gia đình rất buồn và tiếc nuối vì chưa gặp được Chinh’. Tuy nhiên, họ cũng nén cảm xúc để Đức Chinh cùng đồng đội tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu mới.

‘Sau chiến thắng, từ tối qua đến nay, rất nhiều người hâm mộ đã đến chúc mừng gia đình’, chị cho biết thêm.

Mẹ Hà Đức Chinh rơi nước mắt nói về lúc khó khăn của con trai

Mẹ Hà Đức Chinh rơi nước mắt nói về lúc khó khăn của con trai

 Dù khá lo lắng trước đối thủ Indonesia, bà Uyện, mẹ của cầu thủ Hà Đức Chinh vẫn tin tưởng con và đồng đội sẽ có kết quả tốt.

Lê Phương