Tập 240 chương trình Mẹ chồng nàng dâu nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng khi có sự xuất hiện của gia đình có đến 8 thành viên từng là F0. Đặc biệt, một nửa số F0 này là trẻ em.

8 người trong gia đình khỏi Covid-19

Có mặt tại chương trình, ông Trần Hữu Anh (63 tuổi) cùng con trai Trần Hữu Tài (36 tuổi) và con dâu Trần Thảo Vi (35 tuổi) chia sẻ về khoảng thời gian gia đình mình bị lây nhiễm và vượt qua Covid-19. 

{keywords}
Gia đình anh Trần Hữu Tài tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Hữu Tài cho biết, giữa tháng 7 vừa qua, khu vực gần nhà anh xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Gia đình anh phải cách ly tại nhà trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, khi gần hết thời gian cách ly, các thành viên trong nhà bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh.

Tiến hành xét nghiệm nhanh, anh Tài nhận kết quả 8 người trong gia đình gồm 4 người lớn và 4 trẻ nhỏ dương tính với Sars-CoV-2. Vợ chồng anh rất lo vì bố mẹ anh đều có bệnh nền.

“Bố tôi bị tiểu đường và đã mổ tim hai lần. Trong khi đó, mẹ tôi từng bị tai biến nhẹ. Các con tôi còn nhỏ tuổi. Lúc đó, cảm xúc của gia đình chỉ gói gọn trong sự bàng hoàng, hoang mang tột độ”, anh Tài chia sẻ.

Lúc mới điều trị bệnh, anh Tài luôn phải đối mặt với những nỗi sợ. Đó là những lúc các con anh sốt cao 39 độ C, người thân lên cơn khó thở… Tuy vậy, các thành viên của gia đình anh Tài nhanh chóng lấy lại tinh thần, bình tĩnh đối mặt và vượt qua bạo bệnh.

{keywords}
Sau khi khỏi bệnh, anh Tài tình nguyện tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Anh kể: “Những người bạn đang hoạt động trong ngành y tế của tôi nói, nếu nhiễm Covid-19 và vượt qua được thì kháng thể trong người sẽ mạnh hơn cả người được tiêm 2 mũi vắc-xin. Đây là ánh sáng cuối đường hầm để chúng tôi hướng đến. Chúng tôi lạc quan, tự tin sẽ vượt qua”.

Trong thời gian điều trị bệnh, các thành viên của gia đình anh Tài giữ vững tinh thần vui vẻ, động viên, chăm sóc lẫn nhau. Cả nhà cố gắng tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và tăng cường dinh dưỡng, sức khỏe cho bản thân.

Khoảng 10 ngày sau khi nhiễm, sức khỏe của 8 thành viên gia đình anh Tài tiến triển tích cực, hồi phục và được xuất viện. Sau lần vượt qua làn ranh sinh tử, anh Tài nhận thấy cần làm gì đó để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Anh nói: “Ngay những ngày cuối của chuỗi ngày điều trị, tôi đã nung nấu ý định phải làm điều gì đó sau khi khỏi bệnh. Về nhà, thấy các bếp cơm từ thiện nấu cơm, gửi cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, tôi rất cảm động nên đăng ký tham gia”.

Lời hứa “bạc tỷ”

Tuy nhiên, ý định của Tài ngay lập tức bị hai bên gia đình phản đối. Thậm chí, ông Hữu Anh tuyên bố sẽ không cho con trai vào nhà nếu anh đi làm thiện nguyện. Thế nhưng, Tài “cãi lời”, quyết định đi phát cơm từ thiện.

{keywords}
Lúc đầu, gia đình phản đối việc anh Tài tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Ít ngày sau, công việc đầy nhân văn của anh dần thuyết phục được gia đình. Từ chỗ phản đối, gia đình anh đồng hành, tiếp thêm sức mạnh cho anh trong các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt là Thảo Vi, chị trở thành hậu phương vững chắc, giúp chồng yên tâm tham gia chống dịch.

Hữu Tài tâm sự: “Tôi hay nói: 'Sau lưng người đàn ông làm từ thiện là một người phụ nữ hoàn thiện'. Ở nhà, Vi không chỉ chăm lo cho 4 đứa con mà còn đảm nhiệm luôn công việc điều hành công ty. Cô ấy chịu rất nhiều áp lực. Tôi rất cảm ơn vợ và gia đình”. Anh cũng cho biết, Thảo Vi rất được lòng cha mẹ chồng.

{keywords}
Ông Hữu Anh từng "hứa" với con dâu là "đẻ một đứa, bố tặng một căn nhà".

Ông Hữu Anh tâm sự, ông “ưng” cô con dâu này ngay từ lần đầu con trai ông dẫn về nhà ra mắt. Ông quý con dâu đến nỗi từng đưa ra lời hứa “bạc tỷ” khiến ai cũng bất ngờ.

“Nhà tôi trước đây chỉ có mình tôi là con trai. Bây giờ, Hữu Tài cũng là con trai một nên tôi nói với con dâu là hễ sinh một đứa con là tôi cho một căn nhà. Thế là con dâu tôi sinh luôn 4 đứa. Bây giờ, nó vẫn còn đòi sinh nữa”, ông Anh chia sẻ với giọng hóm hỉnh.

Trước những chia sẻ của bố chồng, Thảo Vi hài hước “trách” ông rằng đến bây giờ vẫn chưa nhận được căn nhà nào. Thậm chí, chị còn “đòi” ông phải “cho mỗi đứa 2 căn nhà”, “một căn để ở, căn còn lại sẽ cho thuê”.

{keywords}
Đại gia đình của anh Tài và chị Thảo Vi.

“Nói vui vậy thôi chứ hai vợ chồng tôi thích đông con và cũng muốn có thêm con để ba mẹ thấy vui vẻ, sum vầy. Thế nên, khi thấy mình còn đủ sức khỏe, tôi đã sinh liên tục 4 bé”, chị Vi cho hay.

Những chia sẻ đậm tình thân của gia đình anh Hữu Tài khép lại bằng những giọt nước mắt xúc động của Thảo Vi dành cho người bố chồng của mình. Vi cho biết, chị rất biết ơn ông vì những gì ông đã lo lắng, suy nghĩ cho 2 vợ chồng chị và các con của mình.

“Con biết là ba còn nhiều điều buồn. Chúng con vẫn chưa được như ba mẹ mong muốn. Nhưng con biết ba mẹ vẫn luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho chúng con. Con cảm ơn ba rất nhiều”, Thảo Vi xúc động chia sẻ.

Nguyễn Sơn

Cô gái F0 và hành trình đưa cả nhà 11 người vượt qua Covid-19

Cô gái F0 và hành trình đưa cả nhà 11 người vượt qua Covid-19

Hoàng Anh thấy chỉ số SpO2 của cậu Kh. thấp bất thường nhưng bề ngoài ông lại khá tỉnh táo và không bị khó thở. Tuy nhiên, cô gái trẻ nghĩ “con số không bao giờ nói dối, Covid-19 chỉ đang lừa mình thôi”.