Câu nói đầy ẩn ý của Bình khiến Lan phát bực, anh đang nghi ngờ lòng chung thủy của cô.

Bình yêu Lan, cả hai đã chính thức thuộc về nhau từ rất lâu rồi, chỉ còn đợi Bình mang trầu cau tới nhà để hỏi cưới Lan mà thôi.

Lan quen Bình trong một lần hai trường đại học giao lưu. Lan khi ấy mới năm 2 còn Bình thì sắp ra trường. Nụ cười tỏa nắng, thân thiện của Bình khiến Lan thực sự bị thu hút. Lan là người đã chủ động tới làm quen với Bình. Và rồi cuối buổi thì Bình lại là người chủ động xin số điện thoại của Lan. Và rồi sau 1 tháng trời nhắn tin trò chuyện thì Lan quá sức bất ngờ khi Bình chủ động ngỏ lời yêu với Lan.

{keywords}
Bình đang muốn rũ bỏ, từ chối trách nhiệm với cái thai trong bụng Lan mà thôi (Ảnh minh họa)

– Anh muốn có cơ hội được tìm hiểu em. Em… Em đồng ý nhé! – Bình bẽn lẽn

Bộ dạng đáng yêu của Bình đã khiến Lan nhanh chóng gật đầu đồng ý. Bình và Lan chính thức trở thành người yêu từ ngày hôm đó.

Tình yêu của Bình và Lan được rất nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Cả hai đều học giỏi, đều được nhà trường tin là ra trường sẽ thành tài, lại còn khá đẹp đôi và hiểu nhau nữa chứ. Lan chăm sóc Bình chu đáo lắm. Bình ho hắng, cảm cúm có một chút thôi mà Lan đã cuống lên đi mua thuốc cho Bình rồi. Bạn bè đều nói, sau này Lan và Bình mà thành đôi thì chắc chắn sẽ là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Nhưng sự đời này vốn dĩ luôn bất biến và chẳng ai có thể nói trước được điều gì.

Vào ngày kỉ niệm 1 năm yêu nhau, khi ấy Bình đã đi làm còn Lan thì đang học dở năm thứ 3 thì Lan đã thuộc về Bình trọn vẹn, trinh nguyên sau lời hứa của Bình:

– Đợi khi em ra trường, anh sẽ về xin phép bố mẹ cho chúng mình được tổ chức.

Dạo này Bình có vẻ bận rộn quá, Lan hẹn đi chơi mãi mà không được. Mà Lan cũng có linh cảm, hình như Bình đang dần nhạt nhẽo với Lan. Đợt công tác này của Bình cũng đã kéo dài được 1 tháng rồi chứ ít gì đâu. Đúng khi ấy, Lan tự nhiên thấy trong người có chút thay đổi. Giật mình, Lan đã trễ kinh cả tháng nay rồi, bận rộn quá nhiều việc, lại thêm chuyện suy nghĩ về Bình làm Lan sao nhãng. Cầm trên tay chiếc que thử thai hai vạch, Lan bàng hoàng.

Đứa con này chính là kết tinh tình yêu của Lan và Bình. Bình là bố nó và Lan buộc phải cho Bình biết chuyện này. Nhưng gọi điện mãi mà Bình không nghe. Lan chỉ còn cách nhắn tin thì: “Em tính lừa anh ấy hả? Có thai làm sao được. Chúng mình cẩn thận thế cơ mà”. Câu nói đầy ẩn ý của Bình khiến Lan phát bực.

Lẽ nào Bình đang nghi ngờ vào lòng chung thủy của Lan dành cho Bình hay đang nghi ngờ Lan lừa dối Bình. Và để Bình tin, nhanh chóng kết thúc chuyến công tác quay về tổ chức đám cưới thì Lan đã chụp bức hình khoe bụng bầu của mình để gửi cho Bình. Lan cứ ngỡ sẽ nhận được những câu nói ngập tràn sự cảm ơn, hạnh phúc thì…

Đợi mãi không thấy Bình trả lời, Lan nhấc điện thoại lên thì thuê bao. Linh cảm không lành, Lan liên tục gọi nhưng kết quả vẫn vô ích. Đợi chờ tới ngày hôm sau vì nghĩ điện thoại Bình hết tiền, nhưng Lan vẫn chỉ nhận được những tiếng tút dài.

Vừa gửi hình mình mang bầu thì điện thoại bạn trai không liên lạc được. Lan cũng không phải kẻ ngu mà không hiểu ý Bình là gì. Bình đang muốn rũ bỏ, từ chối trách nhiệm với cái thai trong bụng Lan mà thôi.

Về phía Bình, những gì Lan nói là hoàn toàn chính xác. Công việc của Bình còn chưa đâu vào đâu. Trong khi, giám đốc đang hứa gả con gái cho Bình thì Bình làm sao có thể chịu trách nhiệm với Lan được.

Bụng mang dạ chửa, chịu mang tiếng chứ Lan nhất quyết không bỏ con. Nhìn sự ghẻ lạnh, mắng chửi của mọi người cho mình, Lan hận Bình một thì hận mình dại 10. Chuyện ngày hôm nay cũng có lỗi của Lan nên chẳng thể oán trách. Có chăng là lòng người dễ đổi thay…

5 năm sau…

Bình không dám về lại thành phố ấy, nơi có Lan và cái thai của Bình đã được 5 năm. Bình nghĩ, 5 năm là đủ để Lan quên đi Bình mà có khi còn tìm được hạnh phúc mới rồi ấy chứ. Nghĩ tới đây, Bình lại thấy ôm hận.

(Theo Một thế giới)