Sau khi kết hôn, nhiều vợ chồng có xu hướng đổ lỗi cho nhau từ những việc vặt như đổ rác, quét nhà cho tới việc giáo dục con cái. Thực tế, chơi trò đùn đẩy trách nhiệm chỉ khiến mọi việc càng thêm tồi tệ.

Nếu yêu ai đó chân thành thì bạn sẽ không bao giờ muốn khiến người ấy phải buồn lòng. Không đùn đẩy trách nhiệm cũng chứng minh rằng bạn yêu và quan tâm nửa kia rất nhiều. 

Bởi vậy, đừng quy chụp một điều gì đó tồi tệ cho người bạn đời chỉ vì bạn không làm chủ được tình huống. Điều bạn cần làm là xác định nguyên nhân của vấn đề và hạn chế tối đa hậu quả. Cùng người thương tìm cách giải quyết cũng là biện pháp hữu hiệu để củng cố tình cảm và làm hôn nhân thêm vững bền.

{keywords}

Không đổ lỗi khi thật sự yêu

Chịu trách nhiệm để mạnh mẽ hơn

Xin lỗi và thừa nhận sai lầm thuộc về bản thân mình là điều cực kì khó khăn mà không phải ai cũng dám làm. Tuy nhiên nếu làm được, bạn sẽ trở nên ngày càng mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Những người thành công cũng thường là người chịu trách nhiệm 100% về những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Một khi nhận ra mình đã không đúng ở điểm gì đó, bạn có thể rút kinh nghiệm, tìm cách sửa chữa, thậm chí yêu cầu người ấy hỗ trợ.

Đổ lỗi làm giảm sức hấp dẫn

Chẳng người chồng nào lại thích bị vợ nói rằng mình là nguồn gốc của tất cả những vấn đề hai người đang gặp phải. Khi bị đổ lỗi, người ta thường có xu hướng trở nên tức giận, cố tìm mọi cách để bảo vệ mình nên cũng không còn cảm nhận được đam mê hay lãng mạn trong cuộc sống. Về lâu về dài, việc quy chụp trách nhiệm sẽ khiến bạn và người ấy cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, hôn nhân của hai người cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

(Theo FF/ Dân trí)