Ví dụ, anh A đến Úc vào năm 2010 với tư cách là “người phụ thuộc” của người chị, vì mẹ đã mất tích từ lâu. Người chị này được bảo lãnh sang Úc bằng visa kết hôn, do vậy, anh A cũng giữ visa kết hôn theo diện phụ thuộc. 

Vào năm 2013, anh A đổi tên. Năm 2014, anh nộp đơn thi quốc tịch. Anh A yêu cầu Bộ Di Trú cho anh dự lễ tuyên thệ quốc tịch sớm để anh có thể về thăm mẹ đang bệnh ở quê nhà. Bộ Di trú nghi ngờ lời khai của anh A khi nộp đơn xin visa theo diện phụ thuộc vào người chị là giả. Vì khi nộp hồ sơ hôn nhân, chị của anh A khai thông tin rằng “mẹ đã mất tích”.

{keywords}
 

Bộ Di trú tiến hành điều tra và phát hiện tên của anh A vừa đổi vào năm 2013 thực ra đã được anh sử dụng vào năm 2009. Vì vậy, Bộ Di trú nghi ngờ anh đã khai danh tính giả để có thể được đến Úc theo diện phụ thuộc vào người chị. 

Bộ Di trú huỷ visa của anh A. Anh khiếu nại lên toà Di Trú. Toà đã sử dụng mọi cách để có thể xác minh danh tính của anh A là đúng với lời khai của anh như thử DNA và yêu cầu cung cấp giấy tờ tuỳ thân khác nhưng anh A đều từ chối thử DNA và cung cấp giấy tờ. Vì vậy, toà đã đồng ý với quyết định của Bộ Di trú là huỷ visa của anh. 

Theo luật, toà cũng phải xem xét những yếu tố nhân đạo và bắt buộc khác để quyết định có nên huỷ visa của anh A hay không. Tuy nhiên, những yếu tố mà anh đưa ra không phù hợp và toà quyết định huỷ visa của anh.

{keywords}
 

“Trường hợp này làm tôi nhớ lại việc có một người khách sử dụng hộ chiếu của em mình để đi sang Úc. Khi về nước, người này đã lấy họ tên đúng để sang Úc lại lần nữa. Dù qua Úc trót lọt, nhưng không may, Bộ Di trú kiểm tra lại hồ sơ và phát hiện anh đã dùng danh tính giả để vào Úc. Bộ Di trú quyết định huỷ visa của anh.

Do vậy, nếu những ai có ý định sử dụng danh tính giả, hoặc cung cấp giấy tờ giả thì nên từ bỏ ý định này. Bởi vì một khi Bộ Di trú phát hiện thì visa sẽ bị huỷ và người bị huỷ visa sẽ bị trục xuất khỏi Úc”, đại diện Công ty Dịch vụ Di trú Đào Nguyễn chia sẻ.

{keywords}
 

Công ty Cổ phần Di trú Đào Nguyễn chuyên hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn miễn phí thông qua:

- Website: https://bit.ly/ DitruDaoNguyenPR

- Fanpages: https://www. facebook.com/ditrudaonguyen/

- Văn Phòng tại Úc: Level 1, 4/70-72 John Street, Cabramatta NSW 2166

   Điện thoại: 02 8866 6316 | 0459 98 98 98

- Văn Phòng tại Việt Nam: Tòa nhà Sở Công Thương, lầu 8, 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM

   Điện thoại: 028 6660 9998 | 0927 80 80 88

(Nguồn: Công ty Cổ phần Di trú Đào Nguyễn)