Dù mới 10 tuổi, diễn viên nhí Nguyễn Ngọc Ngân Chi tham gia nhiều bộ phim như: Vu quy đại náo, Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương, Chàng vợ của em, Ở đây có nắng... và gần đây là phim Bố già với vai diễn Bù Tọt.

Trong phim Bố già, Ngân Chi vào vai con gái út của ông Ba Sang do Trấn Thành thủ vai. Diễn xuất gần gũi, tự nhiên và biểu cảm ngộ nghĩnh, hài hước của Ngân Chi để lại nhiều ấn tượng tốt với khán giả. Vai diễn của Ngân Chi làm giảm sự căng thẳng trong mối quan hệ gia đình giữa ông Ba Sang và con trai lớn do Tuấn Trần thủ vai.

VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với chị Trúc Linh, mẹ của bé Ngân Chi để hiểu hơn về vai diễn và cuộc sống hiện tại của bé.

- Nhận lời cho bé Ngân Chi tham gia phim Bố già, chị có cảm xúc gì đặc biệt?

Khi quản lý của Trấn Thành gọi điện mời Ngân Chi tham gia phim, tôi rất mừng vì khi diễn với chú Trấn Thành, con sẽ học hỏi được nhiều. Trước đó, Ngân Chi cũng từng làm việc với chú rồi và rất thích, nên khi được chú Thành mời, Ngân Chi rất mừng. Khi tham gia chương trình Nhanh như chớp nhí, Trấn Thành có nói "Mốt làm phim với chú nha" nên con chờ và vui mừng khi được chú gọi đóng phim chung. 

{keywords}
Trấn Thành và bé Ngân Chi ăn ý khi diễn cùng nhau.

- Cảm xúc của chị như nào khi nhìn thấy con trên phim ngày đầu công chiếu?

Khi tôi xem, tôi hoàn toàn bị cuốn vào nội dung phim, không để ý đây là con mình. Nội dung phim khiến tôi xúc động.

Tôi thấy con có sự trưởng thành rõ rệt qua từng bộ phim. Khi còn nhỏ, con chưa tự khóc được, các chú phải lấy tâm lý cho con, dần dần con biết tự lấy cảm xúc. Bây giờ, con tự làm việc với đạo diễn, tự đặt câu hỏi, trao đổi, đóng góp ý kiến. Bố mẹ không can thiệp vào công việc của con.

- Các diễn viên thường bị áp lực khi làm việc với Trấn Thành, ví dụ như anh can thiệp vào diễn xuất của những người khác, với bé thì như thế nào? 

Tôi thường không xen vào việc của con vì tôi không hiểu nhiều về diễn xuất, con sẽ tự làm việc với chú Trấn Thành và đạo diễn. Với Ngân Chi, Trấn Thành rất nhẹ nhàng. Chú bảo con chạy mấy vòng sân để lấy cảm xúc và cũng chạy theo cho con đỡ buồn mặc dù chú không cần phải chạy.

Lúc thấy Trấn Thành chạy theo bé, tôi cũng bất ngờ. Tôi cứ nghĩ Thành sẽ cho một trợ lý chạy theo chứ không nghĩ Thành đích thân chạy cùng. Hai chú cháu chạy mấy vòng sân rồi cười khúc khích với nhau, còn thủ thỉ với nhau cả lúc ăn uống.

Về nhà, con thường chia sẻ hôm nay được khen diễn tốt cảnh này hay chưa tốt cảnh kia, chứ không có bị la rầy. Bé tự hiểu được và chủ động trong công việc nên thường được khen thôi.

- Khi tham gia các chương trình, Ngân Chi thường thể hiện là một cô bé hồn nhiên, vui vẻ, tuy nhiên nếu tham gia các bộ phim dài tốn nhiều sức lực, có khi nào bé than thở với mẹ?

Ngân Chi coi đi quay phim giống như đi chơi chứ không phải đi làm. Khi được các cô chú diễn viên, đạo diễn khen, con thích lắm vì ở nhà mẹ ít khi khen. Gặp ai bé cũng sẽ rất cởi mở nói chuyện và vui đùa, tính cách của Ngân Chi là vậy.

Trong phim Bố già, muộn nhất là đến 9h tối là con được về rồi, nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con. Không cho con đi quay phim con mới than thôi.

- Sau khi phim ra mắt, ra đường chắc Ngân Chi được mọi người nhận ra nhiều lắm? 

Khi ra đường, khá nhiều người nhận ra Ngân Chi nhưng con không thích bị nhận ra nên con thường đeo khẩu trang. 

Ở trường, các cô dạy con rất kỹ về giới tính nên con cũng tự ý thức được rằng không để người lạ chạm vào người, chỉ có các cô chú thân thiết trong đoàn con mới chạy lại ôm.

{keywords}
Bé Ngân Chi.

- Ngân Chi tham gia khá nhiều dự án phim và chương trình truyền hình, gia đình có định hướng cho con tham gia nghệ thuật không và bố mẹ sắp xếp thời gian thế nào để con vừa học và hoạt động nghệ thuật?

Hồi nhỏ, tôi không nghĩ con sẽ theo nghề diễn viên vì Ngân Chi nhát hơn các bạn cùng trang lứa. Bố đưa Ngân Chi đi học múa ở nhà văn hóa chủ yếu để cho dạn dĩ hơn. Không ngờ, có dịp đoàn phim tuyển diễn viên, và họ chọn Ngân Chi. Khi đó, bố cháu cho con đi diễn vì đoàn phim nhiều người con sẽ đỡ nhát hơn, không ngờ con thích, đạo diễn cũng nhận xét con diễn tốt. Hiện tại, con đang hạnh phúc với vai trò diễn viên, còn tương lai thì tùy duyên.

Con học buổi sáng, nếu có lịch diễn con sẽ tham gia buổi chiều, buổi tối hoặc cuối tuần nên không ảnh hưởng nhiều. Nếu có cảnh quay bắt buộc buổi sáng, mẹ sẽ xin cô cho con nghỉ, con tự chép bài bù vào ngày hôm sau.

- Ngoài học ở trường, chị có cho con tham gia các hoạt động nghệ thuật khác để bé phát triển đồng đều?

Có, con học rất nhiều như học vẽ, học võ, học bơi, học đi patin, học Anh văn. Học cái gì, học ở đâu, học ai là do tự con muốn, bố mẹ không bắt ép. Ví dụ, con muốn học vẽ thầy cô nào, mẹ sẽ liên hệ với thầy cô đó và cho con đi học.

Hiện tại, bé đang bị nói nhanh và nói không rõ vài từ nên tôi cho con qua chỗ cô giáo dạy tiếng nói để điều chỉnh lại. Khuyết điểm này là do các cô chú diễn viên chỉ ra cho con thấy rồi con về nói lại với mẹ và xin mẹ đi học.

{keywords}
Trấn Thành chở bé Ngân Chi trong một cảnh phim Bố già.

- Ngân Chi có nói với mẹ về ước mơ sau này?

Có chứ, con nói nhiều lắm. Ước mơ của con thay đổi hàng ngày luôn. Ví dụ như con dự định làm họa sĩ, đi dạy Anh văn, dạy bơi, dạy patin,...

Tháng sau Ngân Chi có tham gia một vai trong dự án phim truyền hình của bác Vũ Ngọc Đãng quay trong khoảng 4 tháng, lịch vẫn như cũ, sáng con sẽ đi học, chiều và cuối tuần sẽ quay phim. Hết tháng 4, con sẽ được nghỉ hè.

Thanh Nhàn

Vẻ đẹp trong veo của 'con gái' Trấn Thành trong phim 'Bố già'

Vẻ đẹp trong veo của 'con gái' Trấn Thành trong phim 'Bố già'

Bé Ngân Chi - vào vai Bù Tọt trong phim Bố già - thu hút nhiều sự chú ý bởi vẻ đẹp trong veo, đáng yêu và diễn xuất chân thật.