Một video đánh ghen được quay ở Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng, theo Mirror. Trong video, người vợ bắt tại trận chồng và nhân tình đang làm "chuyện ấy" trên ôtô. Khi người vợ bắt ra khỏi xe, quần áo của cả hai đều hở quá nửa.

Cô nhân tình vì quá sợ hãi đã nép chặt vào người chồng làm cho người vợ càng tức giận. Sau khi không thể dùng tay tách rời cặp đôi trơ trẽn chị vợ đã lấy một chiếc que vụt liên tiếp vào người nhân tình của chồng.

Thậm chí người vợ còn tung váy của ả nhân tình lên rồi quật vào đùi, mông khiến cô ta la hét vì đau đớn. Anh chồng trong cơn tuyệt vọng nỗ lực che chở cho nhân tình không được đã luôn miệng van xin vợ dừng lại. Nhưng cuối cùng người vợ vẫn túm tóc kéo được cô gái trẻ ra.

Vì sao phụ nữ hay đánh ghen?

Ghen là một trạng thái cảm xúc tâm lý của con người phản ánh những suy nghĩ mang tính tiêu cực. Được biểu hiện bằng cảm giác bất an, sợ hãi, và lo lắng về một sự mất mát, vuột vỡ. Trong đó hai cảm xúc chủ đạo mang tính phổ biến là sự ganh tỵ (hay đố kỵ). Thể hiện sự không bằng lòng về một đối tượng hoặc những kết quả, thành tích, hoạt động hoặc sự hạnh phúc, thành công của người khác thể hiện qua thái độ không vui, khó chịu, tức tối, bực bội, hậm hực, bất mãn… và một trạng thái rất phổ biến là sự ghen tuông trong tình yêu và hôn nhân và gia đình.

Bản chất của ghen là khi con người đang trong một mối quan hệ và yếu tố nào đó xuất hiện có nguy cơ làm đổ vỡ mối quan hệ đó. Khi yếu tố này xuất hiện, người ta xem nguy cơ đó như một tội đồ hay "người thứ 3", "tiểu tam".

Đi qua xe nhà mình, vợ bắt gặp chồng đang làm chuyện khó tin trong xe - Ảnh 2.

Phụ nữ thường đánh ghen nhiều hơn đàn ông. Ảnh minh họa

Ghen cũng xuất phát từ tâm lý sở hữu người khác trong mối quan hệ tình cảm. Chính vì vậy, khi có người xuất hiện "đe dọa" sự bền vững của mối quan hệ đó thì mong muốn gắn kết bị thay đổi khiến con người có những hành vi đánh ghen.

Người ta thường nói yêu là phải ghen, ghen là vì yêu nên xét theo nghĩa tích cực những người đánh ghen do yêu người kia nên muốn giữ. Đến lúc không giữ được nữa thì yếu tố tâm lý ghen xuất hiện.

Từ những vụ đánh ghen từ trước đến nay, có thể thấy đa số những vụ đánh ghen gây ồn ào thường là phụ nữ đi đánh ghen. Vì sao lại như vậy?

Đối với phụ nữ, lòng tự trọng và cái tôi khác biệt so với đàn ông. Khi người đàn ông của mình có một người khác hoặc người đàn ông đi chung với người khác thì họ mặc định xem người thứ ba là thủ phạm. Phụ nữ đôi khi sẽ thiên về cảm xúc nhiều hơn, nên mới diễn ra câu chuyện đánh ghen. Cảm xúc bộc lộ sẽ chửi bới thậm chí là đánh đập người kia vì những người phụ nữ nghĩ rằng là cần dạy cho đối tượng kia một bài học để chứng minh rằng người đàn ông đó là của họ.

Ngoài ra, phụ nữ có nỗi sợ, đặc biệt khi có gia đình và đã có con. Việc người đàn ông của mình không còn ở với mình nữa thì cơ hội để có một người đàn ông khác, một gia đình thứ hai thấp hơn đối với nam giới nên nỗi sợ đó ngày càng lớn lên. Còn đối với đàn ông, khi mất đi một người phụ nữ thì họ vẫn sẽ thương tiếc nhưng việc sợ không có người phụ nữ khác hoặc mối quan hệ khác để thay thế sẽ không lớn bằng. Chính vì vậy người phụ nữ thường dùng mọi cách để kéo người đàn ông của mình về, kể cả đánh ghen.

Theo Gia Đình và Xã Hội

Đánh ghen là chuyện của người lớn, đừng bắt trẻ con phải chứng kiến

Đánh ghen là chuyện của người lớn, đừng bắt trẻ con phải chứng kiến

Trong không ít clip đánh ghen lan truyền mạng xã hội gần đây, người ta thấy bóng dáng của những đứa trẻ cùng tiếng khóc xé lòng khi chứng kiến bố mẹ đánh chửi, mạt sát nhau.