- Đi chợ sắm chuối, sửa soạn mâm cỗ tất niên mời ông bà, tổ tiên về ăn Tết, nói chuyện với con trai, về quê, cầu duyên... Ngày cuối năm của những người nổi tiếng vô cùng rộn ràng, ấm áp.

Ngày cuối năm, NSƯT Chí Trung chia sẻ đoạn trò chuyện giữa anh và con trai cùng những ngẫm ngợi:

{keywords}
NSƯT Chí Trung

"Con trai tìm CD có bài 'Happy New Year' của ABBA để bật sớm mai nào"

"Mới thấy hôm qua mà bố..."

" Đấy là 'hôm qua' của năm ngoái, một năm 365 ngày rồi con yêu...!"

Thời gian trôi nhanh quá! Văng vẳng mọi việc ngỡ như ngày hôm qua! Quỹ thời gian teo đi nhanh chóng mà dự định tương lai vẫn bộn bề dang dở! Cả một đời lăn lộn, ngoảnh nhìn lại như ở bước khởi đầu?".

Trong khi đó, NSƯT Công Lý dành ngày cuối năm để trang hoàng nhà cửa, sửa soạn mâm cỗ tất niên mời ông bà, tổ tiên về ăn Tết.

{keywords}
"Mời ông bà về ăn Tết" - NSƯT Công Lý viết trên trang cá nhân

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ clip giản dị, thân thương về ông lão bán chuối ở phiên chợ thuộc phố Chính Kinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cùng chú thích: "Ông lão bán chuối chiều cuối năm, mình đã mua ủng hộ ông một nải, dù ở nhà đã thừa chuối".

Xem clip:

Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến còn gửi tặng người hâm mộ hai ca khúc mới, viết về giao thừa - "Bếp lửa xuân" và ngày Tết cổ truyền - "Họ hàng tôi", do Ngọc Khuê thể hiện.

Xem video ca khúc "Bếp lửa xuân":

Nhà báo Mạnh Quân có chuyến "ngược về sông Đuống" trong ngày cuối cùng của năm cũ. Anh viết:

"Mình có sở thích hơi điên điên là cứ cuối năm, mấy ngày cận tết, hay đi dọc đê Đuống 1 vòng.

{keywords}
Sông Đuống cuối năm

Không hiểu sao thích thế. Nhà thì tuy không ở đó, nhưng cũng không xa. Từ nhà (gần cầu Chui) qua đó chỉ 10 - 15 phút nhưng mọi thứ dọc con sông này đã khác hẳn. Không còn chút nào của ồn ào đô thị. Dọc 2 bên sông, đều là những vùng thuần nông, cảnh trí luôn mộc mạc, bình yên...

Năm nay có đi qua một đoạn, đến trang trại trồng hoa gần xã Lệ Chi, mua mấy bó hoa ly, mùi già rồi về. Thời gian này, hoa cải không còn bạt ngàn, vàng rực 2 bên triền đê như mấy năm trước... Nhưng chiều tối, cứ thấy khói màu lam, ngoằn nghoèo, lan tỏa từ những mái nhà be bé, xa xa trên đường đi, vẫn thấy có chút lao xao...

Người ta bảo, ở nơi nào phong cảnh tươi đẹp, thường hay xuất hiện nhiều nhà thơ, nhà văn xuất sắc... Có lẽ thế nhỉ ? cả một vùng Kinh Bắc, Thuận Thành, nơi Sông Đuống đi qua, hàng trăm năm qua luôn sản sinh ra nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng...

Đi một mình, có thời gian ngắm nghía, chụp những góc riêng mình thấy cũng hay...Nhất là mấy cái cổng làng, gần xã Lệ Chi, rất là đặc trưng của Bắc Bộ. Mê nhất những búi tre vàng óng phía triền đê ngoài, bao nhiêu năm qua, vẫn thế...

Chẳng hiểu sao, chỉ có những lúc đó, mới thấy chút thư thái, bình yên"...

Nhà báo Trần Đăng Tuấn đi trực ngày 30 Tết - ngày cuối cùng của năm và thích thú với hình ảnh đường phố Hà Nội vắng vẻ, yên bình.

{keywords}
Nhà báo Trần Đăng Tuấn dí dỏm viết: "Không có bụi, không ầm ĩ... Hằng ngày mình đi làm 9km mất 1 tiếng rưỡi. Hôm nay đi mất... 10 phút".

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ hình ảnh giản dị ở quê hương Hà Nam.

{keywords}

Anh viết: "Quê nội, một ngày giáp Tết... Chụp ở Nhân Hưng, Lý Nhân, Hà Nam".

Ca sĩ Dương Triệu Vũ khiến các fan rạo rực khi đăng tải hình mới cùng chú thích hài hước: "Cầu duyên ... hy vọng năm sau có người yêu". Nam ca sĩ cũng không quên chia sẻ và gửi lời cám ơn người anh Đàm Vĩnh Hưng đã mua tặng và tự tay trang hoàng cây mai thật đẹp cho nhà anh ở TP.HCM.

{keywords}
Dương Triệu Vũ đi... cầu duyên ngày cuối năm.
{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng mua tặng và tự tay trang hoàng cây mai thật đẹp cho nhà của Dương Triệu Vũ ở TP.HCM.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Thanh Thảo cập nhật hình ảnh du xuân cùng con trai  ở Mỹ - bé Jacky Minh Trí.

{keywords}
Thanh Thảo nhận show bên Mỹ để có dịp gần con trai ngày Tết.

Ca sĩ Hà Anh năm nay nhận nhiệm vụ trang hoàng nhà cửa đón Tết.

{keywords}
Hà Anh khoe với fan sự chăm chỉ, khéo léo của mình.

{keywords}
Anh chàng còn tự đi chợ mua hoa về trang hoàng cho Tết.

Dương Thùy