Cô Nga cho biết, hiện người nhà của cô nằm chung phòng với 2 vợ chồng anh Hiếu, người Bắc Giang. Vì vợ anh Hiếu thuộc diện bệnh nặng hơn nên anh được cho phép ở trong viện chăm sóc.

Hôm 27/8, khi cô Nga vào thăm người nhà thì không thấy anh Hiếu đâu, chỉ có một mình vợ anh xoay sở tắm rửa, sinh hoạt. “Chị vợ mới kể là chồng đi hiến máu cho một bệnh nhân trước nằm chung phòng cấp cứu với chị”.

Bệnh nhân này là một cụ ông được con trai đưa đi, bệnh nặng, quê ở Sơn La. Khi quen nhau ở phòng cấp cứu, vợ chồng anh Hiếu được biết, cụ ông cần phải phẫu thuật gấp nhưng bệnh viện thiếu máu.

Bác sĩ nói cần người nhà ở quê lên gấp để hiến máu cho bệnh nhân. Nhưng gia đình anh này hiện sống ở khu vực rất xa xôi, đường sá đi lại khó khăn, đặc biệt là trời mưa thì không đi nổi. Anh lại là người dân tộc thiểu số, gia cảnh thuộc hộ nghèo. Anh chị em cũng toàn gia đình thuộc hộ nghèo, lên Hà Nội không quen biết ai và cũng không được nhanh nhẹn như người ta. Khi anh tỏ ý muốn đưa bố về quê thì anh Hiếu ngỏ ý sẽ đi hiến máu giúp cụ ông được phẫu thuật ngay.

Giữ đúng lời hứa của mình, khi vợ anh được đưa sang phòng khác điều trị, anh vẫn đi hiến máu cho cụ ông như đã hẹn. Lúc anh về cũng là khoảng 7 giờ tối. Khi anh lấy suất cơm nguội lạnh ra ăn, cô Nga nhìn thấy hình ảnh dễ thương quá đã chụp lại bức hình mà anh không hề hay biết.

"Nó đi hiến máu không nói cho ai biết. Mình hỏi chuyện vợ nó mới kể, chứ cũng không có ý khoe khoang gì", cô Nga chia sẻ.

{keywords}
Anh Hiếu ăn cơm sau khi đi hiến máu về.

Sau khi xong việc, anh con trai cụ ông được tặng máu, rụt rè cầm tờ 500 nghìn đồng, lí nhí nói “em biếu anh”. Anh Hiếu chỉ lắc đầu, cười và bảo “Có gì đâu, anh giúp mà”.

Khi cô Nga hỏi anh đã cho bao nhiêu máu, anh nói anh cho mức cao nhất trong 3 mức mà bác sĩ đưa ra. Được biết, sáng 28/8, cụ ông đã được phẫu thuật thành công.

Cô Nga cũng cho biết, anh Hiếu làm nghề lái xe tải, vợ anh cũng chỉ làm gì đó ở quê, gia cảnh không phải thuộc diện có điều kiện nhưng cả hai vợ chồng đều có tấm lòng thơm thảo.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Tạ Thị Hạnh – vợ anh Hiếu cho biết, lúc nghe câu chuyện của 2 bố con người Sơn La, anh thấy thương gia cảnh nên quyết định cho máu mà không suy nghĩ gì, cũng không nghĩ là câu chuyện được nhiều người biết đến thế.

“Lúc ấy, anh có hỏi bác sĩ là nếu không cùng nhóm máu có được không. Bác sĩ nói không sao, nếu không cùng nhóm máu, bệnh viện sẽ đổi để lấy nhóm máu phù hợp với bệnh nhân. Lúc đi hiến máu, anh chọn hiến ở mức cao nhất là 450ml”.

Chị Hạnh cũng cho biết, hôm nay (29/8) anh Hiếu hỏi thăm gia đình kia thì được biết, ông cụ đã khá hơn và đã ăn được bát cháo.

Sau khi câu chuyện về anh Hiếu được cô Nga chia sẻ trên Facebook, anh Hiếu cũng biết mình bỗng dưng “nổi tiếng”. “Nó ngượng lắm, bảo là chuyện nhỏ thế mà cô đưa lên, làm cháu ngại” – cô Nga kể.

Cụ bà H'Mông khóc thương khi phải bán chó, thanh niên vượt 140km tặng lại bà

Cụ bà H'Mông khóc thương khi phải bán chó, thanh niên vượt 140km tặng lại bà

Sau khi mua lại chú chó xong, anh Tiến mới xem được video người bán đăng tải trên mạng xã hội, xúc động với tình cảm của bà cụ dành cho chú chó cưng, anh Tiến quyết định vượt 140km trao tận tay cho cụ món quà đặc biệt.

Đăng Dương