Thủy vội vã lặng lẽ bỏ trốn ngay trong đêm tân hôn và chỉ để lại chiếc nhẫn cưới cùng chiếc váy cưới đẹp đẽ còn chưa kịp gấp gọn gàng.

Khi nhắc tới những trường hợp vợ chồng ly hôn oái oăm, Luật sư Phạm Xuân Huy - trưởng văn phòng Luật sư Huy Cường (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) vẫn nhớ như in về trường hợp ly hôn của anh Trần Văn Huy (*), 26 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội.

{keywords}

Luật sư Phạm Xuân Huy

Lẳng lặng bỏ trốn khỏi nhà chồng giữa đêm tân hôn

Theo vị luật sư này kể, một ngày cách đây khoảng 1 năm, quý ông trẻ tên Trần Văn Huy với dáng vẻ rất buồn và khó xử tìm tới văn phòng của ông.

Quý ông trẻ này đến nhờ ông tư vấn sao cho người vợ cũ của anh có thể đi lấy chồng mới một cách thuận lợi nhất, êm đẹp nhất mà vẫn giữ được bí mật với bên nhà chồng mới để không phải mang tiếng là gái đã có một đời chồng.

Từ lời kể của quý ông trẻ, vị luật sư này mới ngã ngửa người. Thì ra, anh đã trải qua những ngày tháng vô cùng oái oăm trong cuộc hôn nhân kéo dài chưa đến 1 ngày của mình.

Hơn 3 năm trước, trong một lần đi sinh nhật bạn, Huy đã gặp Thủy. Lần đầu gặp Thủy, người thanh niên ấy đã yêu và cảm mến cô gái xinh đẹp, ưa nhìn kém mình 5 tuổi. Khi đó, Huy 23 tuổi và Thủy mới chỉ là cô gái tuổi 18.

{keywords}

Thủy vội vã lặng lẽ bỏ ra đi ngay trong đêm tân hôn và chỉ để lại chiếc nhẫn cưới cùng chiếc váy cưới đẹp đẽ. Ảnh minh họa.

Thế rồi, qua nhiều tin nhắn, nhiều lần trò chuyện, Huy đã nhanh chóng ngỏ lời yêu Thủy. Sau đó, dám cưới của đôi bạn trẻ nhanh chóng được 2 nhà lên kế hoạch tổ chức chỉ sau 2 tháng quen nhau.

Do Huy và Thủy đều không học đại học mà chỉ đang làm công việc tự do nên 2 gia đình đều mong họ sớm ổn định cuộc sống bằng một đám cưới.

Ngày cưới của Huy và Thủy, ai cũng rạng ngời hạnh phúc và mừng cho đôi bạn trẻ. Huy cũng vui mừng khôn xiết vì có một người vợ trẻ xinh đẹp. Anh nào đâu biết, ngay trong những ngày chuẩn bị đám cưới, Thủy đã bị giao động bởi những lời đường mật hứa hẹn của người yêu cũ.

Bỗng dưng, Thủy tha thiết muốn từ hôn với Huy nhưng lại không dám mở lời với anh cũng như bất kỳ ai. Bởi đám cưới của 2 người đã quá cận kề. Vì thế, Thủy đành chấp nhận mặc áo cưới đi lấy chồng trong gượng gạo và toan tính riêng về kế hoạch bỏ trốn cùng người yêu cũ.

Đêm tân hôn, sau khi mọi khách khứa đã về hết, cô dâu chú rể cũng vào phòng riêng. Huy háo hức muốn cùng cô dâu mới có những phút giây nồng cháy khó quên. Nhưng Thủy thì liên tục trốn tránh kêu mệt rồi bảo chú rể đi tắm.

Chiều lòng vợ mới cưới, Huy bước vào nhà tắm. Song khi chú rể từ nhà tắm quay trở ra với bao bồi hồi, thì vợ mới cưới của anh đã biến mất tự bao giờ. Thủy vội vã lặng lẽ bỏ ra đi ngay trong đêm tân hôn và chỉ để lại chiếc nhẫn cưới trên bàn cùng chiếc váy cưới đẹp đẽ còn chưa kịp gấp gọn gàng.

Tin cô dâu tự dưng mất tích trong ngày trọng đại khiến cho chú rể và cha mẹ 2 bên vô cùng lo lắng. Họ thật sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra khi vừa trước đó lên hôn trường tiếp khách khứa, Thủy vẫn tươi cười và hoàn toàn bình thường.

Cả nhà trai, nhà gái đổ xô đi tìm cô dâu ngay trong đêm tân hôn. Nhưng càng tìm, họ càng chẳng có được chút thông tin nào. Ngay cả nhà gái cũng không hề biết con, em họ đi đâu.

Suốt cả thời gian dài, chứng kiến vụ việc hi hữu này, người dân quanh khu phố luôn bàn tán ra vào. Người thì đồn thổi, vì cãi nhau với chú rể nên cô dâu đã bỏ đi vội vã. Kẻ lại cho rằng, Thủy có người đàn ông khác nên đã chạy theo người mới. Song vì sợ gia đình ngăn cản nên Thủy đã lặng lẽ bỏ trốn.

Ngày trở về đòi hủy hôn đầy bất ngờ của người vợ cũ

3 năm sau ngày bỏ trốn khỏi nhà chồng vào cái đêm tân hôn ấy, một ngày Thủy trở về nhà chồng cũ mong muốn được ly hôn Huy – người chồng cũ của mình trong êm thấm để kết hôn với người yêu cũ - người mà cô đang chung sống 3 năm nay ở Sài Gòn.

Quá bất ngờ với lời đề nghị đầy trớ trêu của người phụ nữ trẻ mang tiếng hỏi cưới đàng hoàng nhưng chưa một ngày làm con dâu trong nhà, bố mẹ Huy nhất quyết không đồng ý. Họ bảo họ không sao quên được những tổn thương mà Thủy đã gây ra cho gia đình và con trai họ.

{keywords}

3 năm sau ngày bỏ trốn khỏi nhà chồng vào cái đêm tân hôn ấy, một ngày Thủy trở về nhà chồng mong muốn được ly hôn chồng cũ trong êm thấm. Ảnh minh họa.

Nhưng chính thời điểm này, Huy lại là người đứng ra thuyết phục bố mẹ anh hãy thứ lỗi cho hành động nông nổi của Thủy 3 năm trước. Rồi cũng chính Huy đã thuyết phục bố mẹ hãy nghĩ tới tình thân hàng xóm láng giềng (nhà Huy và Thủy cùng khu phố) mà bỏ qua hết những gì không hay của ngày cũ.

Cuối cùng, với sự thuyết phục và tư vấn của luật sư, bố mẹ Huy cũng đã hiểu ra. Cuộc ly hôn giữa Huy và Thủy diễn ra trong lặng lẽ. Huy đồng ý ly hôn với Thủy để cô có thể đến với người đàn ông cô yêu. Và cô cũng có thể bí mật tuyệt đối với gia đình chồng về quá khứ đã có 1 đời chồng của mình.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

(Theo NĐT)