Phần đông đàn ông ngoại tình coi đó chỉ là cuộc vui, chỉ là thú vui thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bản thân và hoàn toàn không có tình yêu nên bản thân họ không cảm thấy có lỗi và hoàn toàn không muốn chịu bất cứ trách nhiệm nào với nhân tình. Tuy nhiên cũng có những lý do từ phía người vợ và cuộc hôn nhân của mình.

Vợ chồng trục trặc

Cuộc sống hôn nhân hiện đại chịu nhiều áp lực và mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình chung sống có thể khiến vợ chồng trở nên ít giao tiếp. Mặc dù cả hai đều có những khuyết điểm riêng, nhưng khi một trong hai phía không còn đủ bao dung để tha thứ cho nhau, thì tình cảm vợ chồng càng phai nhạt. Đây là lý do mà nhiều người bắt đầu tìm đến các mối quan hệ mới không bị ràng buộc bởi những áp lực này. Lý do dẫn đến sự không chung thủy của người đàn ông có vợ liên quan mật thiết đến sự thay đổi hoàn cảnh sống như thay đổi công việc, thay đổi vị trí, chức vụ, xa cách vợ...

Khó tha thứ khi vợ phản bội

Trong một số trường hợp, đàn ông phản bội xuất phát từ chính sự phản bội của bạn đời. Trong tình huống này, người đàn ông lựa chọn có bồ như một cách trả đũa.

Dee Holmes, chuyên gia về các mối quan hệ đã chia sẻ với tờ The Independent (Anh) rằng: "Sự phẫn uất là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc lừa dối. Cảm giác bị bỏ rơi khiến người đàn ông đi đến quyết định ngoại tình, bởi họ cho rằng sự không chung thủy của mình trở thành một cách để thu hút sự chú ý của đối tác".

Vẫn yêu một ai đó ngay cả khi đã kết hôn

Thực tế cho thấy, nhiều người đàn ông vẫn có thể yêu thật lòng một ai đó khi đã kết hôn. Tình cảm của con người là thứ không ai có thể kiểm soát được. Đàn ông có thể đã từng yêu thương vợ mình rất nhiều trước đó. Nhưng ở hiện tại, họ cũng yêu được một người mới rất thật lòng. Đặc biệt là khi cuộc hôn nhân của họ đang bế tắc. Đàn ông dễ dàng có suy nghĩ sẽ bước tiếp để tìm một người nào đó hợp với họ hơn.

Để nhận biết người đàn ông của mình ngoại tình không khó, đôi khi chỉ qua vài biểu hiện dưới đây là chị em có thể nắm bắt được:

– Tự nhiên thay đổi phong cách, chăm chút vẻ bề ngoài của mình.

– Tần suất quan hệ chăn gối thay đổi.

– Đặt mật khẩu hoặc thay đổi mật khẩu máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh.

– Thường nhắn tin và gọi điện đến 1 số điện thoại lạ.

– Sử dụng nhiều các mạng xã hội: zalo, facebook,..

– Trên quần áo có mùi hương khác hoặc vết son.

– Hay thay đổi lịch trình làm việc hoặc quan tâm tới lịch trình hàng ngày của bạn.

– Tiêu tiền vào những mục đích không rõ ràng.

– Hay bao biện cho chính mình khi bạn hỏi đến.

 Theo Gia đình & Xã hội

Vì sao chúng ta bị 'mắc kẹt' trong những mối quan hệ không lành mạnh?

Vì sao chúng ta bị 'mắc kẹt' trong những mối quan hệ không lành mạnh?

Nỗi sợ cô đơn hay niềm tin rằng người ấy sẽ thay đổi là những lý do phổ biến khiến mọi người không dám buông tay một mối quan hệ “độc hại”.