Rút kinh nghiệm từ câu chuyện có thật của một người bạn thân, bà mẹ tuổi 32 đưa ra lời khuyên gây sốt với nhiều phụ nữ.

Dòng chia sẻ "Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng" của bà mẹ 8X Hoàng Mai Thu (32 tuổi) mới được đăng tải đã gây bão trong cộng đồng mạng. 

Bà mẹ này cho hay, cô chỉ muốn viết nên những dòng tâm sự để giải tỏa nỗi lòng và muốn nhắn nhủ các chị em hãy quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn nữa, biết cách làm đẹp và tận hưởng cuộc sống của mình thật tốt trước khi hy sinh thái quá cho những đức ông chồng.

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, tâm sự này đã nhận được hàng nghìn lượt like và nhiều bình luận, chia sẻ. Quan điểm này cũng đã gây nên những tranh cãi trái chiều đối với nhiều phụ nữ. Cùng trò chuyện với chị Mai Thu về những tâm sự gây bão mới đây của chị.

{keywords}

Bà mẹ xinh đẹp Mai Thu

Chào chị Mai Thu, dòng chia sẻ của chị mới đây khuyên phụ nữ đừng ngại tiêu tiền chồng, vậy còn bản thân chị thì sao? Chị đã tiêu tiền của chồng như thế nào?

- Như mình đã chia sẻ, nhiều người vợ đã quá tiết kiệm cho chồng, chắt bóp tới mức khổ sở, cam chịu. Cũng không trách cô ấy được, một người phụ nữ phải dựa dẫm quá nhiều vào kinh tế của chồng thường sẽ mất đi tiếng nói của mình trong gia đình. 

Còn mình thì khác, mình luôn ý thức được tầm quan trọng của việc tự chủ về kinh tế. Mình học cách kinh doanh từ trước khi lấy chồng. Nhưng điều đó không có nghĩa là mình phải chăm lo quá nhiều khoản chi phí. Chồng, là trụ cột trong gia đình, nên có trách nhiệm lớn đối với vợ con là điều dĩ nhiên.

 Mình không hay đòi hỏi chồng, nhưng bất cứ khi nào cảm thấy cần sự trợ giúp của chồng, mình đều thoải mái giãi bày với chồng.

Chị không nghĩ mình nên tiết kiệm sao, chả nhẽ chồng "làm đồng nào xào đồng ấy"?

- Phải tiết kiệm chứ. Ngày mới lấy nhau, hai vợ chồng mình nghèo lắm, hàng ngày đều căng thẳng nghĩ cách để kiếm tiền, tới nỗi, đêm về, mệt mỏi đến mức chẳng buồn nhìn nhau. 

Hồi đó, về chung sống với nhau, thêm bao nỗi phải lo toan, đồng tiền giá trị vô cùng. Việc kinh doanh của mình lúc đó lại gặp một vài trục trặc, thành ra khó lại càng thêm khó khăn. Bởi lẽ đó, mình trân trọng đồng tiền chân chính mà hai vợ chồng làm ra lắm. 

Nhưng mình luôn hướng đến một cuộc sống trọn vẹn, không cần tiết kiệm quá mức, hàng ngày, sau giờ làm việc căng thẳng, hai vợ chồng chở nhau đi xem phim, dẫn con đi chơi. Những dịp đặc biệt thì đi du lịch, dã ngoại, mua những món đồ hai vợ chồng cùng yêu thích…

{keywords}

Mai Thu có một gia đình hạnh phúc

Nhiều người cho rằng quan điểm của chị chỉ phù hợp với gia đình có điều kiện thôi, còn gia đình không có điều kiện thì tằn tiện từng đồng mà?

- Giàu nghèo đâu phải chỉ nằm ở số tiền cất đi hay đang có, đó còn là đời sống tinh thần và cách suy nghĩ nữa chứ. Có ít thì tiêu ít, có nhiều thì tiêu nhiều, nhưng nhất định đừng nên sống quá khắt khe, tằn tiện, để rồi bỏ qua quá nhiều những hấp dẫn, thú vị ở đời. 

Hàng ngày có thể cùng nhau vào bếp nấu ăn, thi thoảng chọn cho nhau những bộ quần áo mới, cho các con được tới nơi này nơi kia. Mình nghĩ không chỉ có gia đình khá giả mới làm được những điều đó. Cái gì quá cũng không tốt mà, đừng nên hoang phí, cũng đừng tiết kiệm quá mức. Như vậy ngột ngạt lắm!

Vậy theo chị, phụ nữ tiêu tiền chồng, còn tiền mình thì để... phòng thân đúng không?

- Nếu chồng ngỏ lời mua cho bạn một chiếc váy đi dự tiệc, bạn đừng cố giả vờ tỏ ra không thích nó. Nếu chồng nói mua cho bạn chiếc xe mới để đi làm, đừng làm như nó chẳng quan trọng gì trong khi đó là ước muốn của bạn. Một khi đã yêu thương nhau, niềm vui của đối phương cũng chính là hạnh phúc của người kia. Thế nên mình mới nói, phụ nữ đừng ngại tiêu tiền chồng.

Còn tiền mình làm được, hãy dành cho việc chăm sóc con, những dịp đặc biệt tặng chồng một món quà nhỏ, thi thoảng gửi về quê biếu bố mẹ một chút lòng thành. Chẳng phải như vậy rất tuyệt vời sao?

Cảm ơn chị!

{keywords}

Chị Mai Thu và cô con gái xinh xắn.

Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng

Mình đúng là rảnh chuyện mà, việc của đứa bạn mà cứ thấy bức xúc, đau lòng như chính chuyện của mình. Nhưng chị em ạ, phụ nữ chúng mình, sinh ra đã khổ, tin ai quá nhiều, thương ai quá nhiều, khổ sở còn cùng cực hơn.

Bạn thân của mình, lấy chồng được 6 năm rồi. Hôm cưới nó, mình không đến được, thành ra lúc nào cũng áy náy, thi thoảng lại gọi điện cho nó hàn huyên chuyện chồng con. Trước đây, nó được mệnh danh là “hoa khôi thân thiện” của lớp, vì tính cách hiền lành, giản dị lại luôn quan tâm tới tất cả mọi người. Nó là đứa duy nhất mà suốt 3 năm trung học, chưa từng xích mích với một ai. Khổ nỗi nó bị bệnh tim, nên không chịu được những tác động mạnh, cũng không chịu được áp lực công việc. Thành ra, nó không xin đi làm, mà thay mẹ chồng lo liệu việc nhà, nuôi con dạy cái.

Về nhà chồng, việc to việc nhỏ gì cũng đến tay, thậm chí bà dì chồng nhập viện nó cũng là người cơm cháo hầu hạ. Nhiều lúc cứ bảo nó: “Mày việc gì phải khổ thế, lấy chồng chứ có phải đi làm ô-sin kiếm tiền đâu!”. Nó liền xua tay: “Tao chẳng làm ra tiền, biết điều một chút thì có làm sao. Quan trọng là hai vợ chồng hạnh phúc, thế thôi!”.

Ừ, hóa ra hạnh phúc mà nó nói là đây. 6 năm lấy chồng, muốn mua cái áo mới cũng đắn đo, sợ tốn tiền của chồng, sợ mẹ chồng mắng là đua đòi, không thương chồng, không biết vun vén cho gia đình. Hàng ngày đi chợ, mua mớ rau muống cũng ghi vào sổ, cứ 2 tuần lại báo cáo tổng thu chi với chồng, trăm khoản không sót khoản nào. Tháng nào con gái phải mua thêm sữa ngoài, là nó chắt bóp ăn uống dè xẻn.

Ai đời 6 mùa đông rồi vẫn mặc lại cái áo khoác ấy, lúc nào hỏi cũng cười xuề xòa: “Cần gì đẹp, ấm là được. Mà chồng tao ghen lắm, điệu đà tý lại sợ có anh nào theo đến tận nhà. Cái áo này nhìn thế mà mặc thích lắm. Hoang phí mua mấy cái đôi ba triệu như mày, nhìn xem, được vài bữa là bung bét hết!”. Thương chồng, tiết kiệm từng chút cho gia đình, ai chẳng trân trọng điều đó. Nhưng cuộc sống như thế còn ý nghĩa gì nữa, ngày nào cũng quần quật lam lũ, thà đi làm ngoài còn hơn, cuối cùng để nhận lại những gì?

Nếu ông chồng thương vợ, biết vợ vất vả mà cảm tạ rồi chiều chuộng vợ thì không nói. Ai đời đây lại đi biệt cả tuần không về. Vợ hỏi thì nổi điên lên, “Đi kiếm tiền chứ đi đâu. Không đi thì chết đói cả lũ!”. Nghe chồng nói thế nó lại càng xót xa. Nhiều đêm chồng về muộn, nó vẫn thức, đèn bật sáng, cơm vẫn để đầy đủ cả rau củ, lục đục 1, 2 giờ lọ mọ hâm nóng cho chồng. Thấy chồng hờ hững, lạnh nhạt vô cớ, hễ cứ thấy điện thoại là ra khỏi nhà, nó bèn sinh nghi.

5 ngày ôm con làm “cái đuôi” của chồng, lén lút bắt xe ôm theo sau cùng sự ngờ vực đau đáu trong lòng. 5 lần nhìn chồng vào nhà hàng nó từng mơ ước được ăn trong đấy, một bữa ở đây bằng 2 tuần nó bếp núc ở nhà. 2 lần nhìn chồng vào khách sạn cùng cô gái lạ mặt ấy, ôm con khóc cạn nước mắt, nỗi chua xót như bình dấm lên men, ứa nghẹn trong cổ họng.

Mọi chuyện vỡ lẽ ra, nó nhận thêm về cả ngàn đau đớn khác. 4 tháng cặp kè cô ta, chồng cho đi gần 80 triệu tiền mua sắm, tiền nhà, tiền làm đẹp. Vợ thì chẳng biết đến mỹ phẩm đắt tiền là gì, móng tay, móng chân chẳng sơn màu, bồ thì xúng xính mặc một cái váy bằng nửa tháng tiền ăn của vợ. Đứa bạn mình không làm ra tiền, mình thấy chua xót một, chứ nhiều chị em nai lưng ra kiếm tiền, năng nhặt chặt bị cả thanh xuân, cuối cùng vẫn bị chồng chà đạp, mình thấy thương thay mười phần. Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng, nhưng đừng là đàn bà dại, cũng đừng là kẻ đàn bà ỉ lại với tiền lương của chồng. Tự lập về kinh tế để mà hạnh phúc.

Đàn ông ai chẳng thích vợ tươi, vợ đẹp. Chăm ngoan không bằng trẻ trung, xinh xắn. Chị em chúng mình, hàng ngày hãy kiểm soát chồng bằng sự quan tâm vừa đủ, khéo léo và tỉnh táo. 

Mình 32 tuổi rồi, nhưng mỗi ngày đều dành 4 tiếng tập gym, chơi thể thao, chăm sóc da dẻ, tóc tai… Chẳng phải bỏ bê, lười nhác việc nhà hay con cái đâu, nhưng tự mình thấy điều đó là cần thiết chị em ạ, ít nhất là để chồng hãnh diện mỗi khi dắt tay mình đi ăn cùng đám bạn.

(Theo Dân Việt)