Đứa trẻ ấy hiện đã là một người đàn ông 29 tuổi, ở Trung Quốc. Năm 8 tuổi, khi đang trên đường từ trường về nhà, cậu bé Xu Wenbin (Thiểm Tây, Trung Quốc) được một người đàn ông cho chiếc bánh bao và bảo cậu đi theo hắn.

Sau đó, Xu bị bán cho một gia đình ở khu vực phía bắc Trung Quốc, bị đổi tên thành Zhang Hao.

{keywords}
Xu Wenbin (phải) trước khi bị bắt cóc

Cảnh sát không tiết lộ danh tính của gia đình đã mua Xu, chỉ cho biết rằng gia đình này ở tỉnh Hà Bắc.

Kể từ khi mất con, vợ chồng ông Xu Jinhua chưa bao giờ ngừng tìm kiếm con trai.

Sau đó, cảnh sát đã lấy mẫu DNA của vợ chồng ông Xu gửi chúng tới cơ sở dữ liệu DNA quốc gia dành cho những đứa trẻ bị bắt cóc với hi vọng tìm lại con cho họ.

Cuối tháng 12/2018, tin vui đã đến với gia đình ông Xu khi cảnh sát phát hiện có một mẫu DNA trùng khớp với mẫu DNA của hai vợ chồng.

Mẫu trùng khớp là của một người tên là Zhang Hao, hiện sống ở quận Hành Thuỷ, tỉnh Hà Bắc - cách nhà ông Xu khoảng 1.180km. 

{keywords}
Vợ chồng ông Xu nhận ra ngay con trai dù 2 thập kỷ xa cách

Hôm 4/4, cảnh sát đã sắp xếp một cuộc hội ngộ sau 2 thập kỷ xa cách.

Ngay khi tới ngôi làng mà con trai đang sinh sống, vợ chồng ông Xu đã nhận ngay ra con mình mặc dù 2 bên đã xa cách nhau một thời gian quá dài.

Những hình ảnh mà cảnh sát địa phương ghi lại cho thấy anh Zhang chạy tới ôm thật chặt mẹ mình. Cả ba oà khóc trong hạnh phúc.

{keywords}

Cuộc hội ngộ chan đầy nước mắt

{keywords}

{keywords}

Cảnh sát đã sắp xếp cuộc hội ngộ này sau khi nhận thấy các mẫu DNA trùng khớp

Cảnh sát không cho biết họ đã tái hợp được bao nhiêu gia đình nhờ cơ sở dữ liệu này. Tuy nhiên, theo các bài báo trước đây, ước tính có khoảng 200 đứa trẻ mất tích đã có thể gặp lại cha mẹ đẻ.

Vụ bắt cóc bé gái ở Xuân La: Người đàn ông bị đánh oan

Vụ bắt cóc bé gái ở Xuân La: Người đàn ông bị đánh oan

 Bà nội bé gái cho biết, sự việc bắt cóc chỉ là hiểu lầm. Sau khi rời cơ quan công an, người đàn ông đó đã cùng vợ đến thăm hỏi cháu bé. 

Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)