Tiễn ông Công ông Táo về trời là một trong những lễ quan trọng đối với người Việt Nam. Đây không chỉ là lễ cúng để bày tỏ sự tri ân đối với các vị thần trong nhà mà còn là dịp để gia chủ cầu may mắn cho năm mới.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, trong ngày 23 tháng Chạp, gia chủ có thể cúng ông Công ông Táo vào giờ Canh Thìn (7 giờ sáng, giờ giải hung). Cúng vào giờ này sẽ giúp các thành viên trong gia đình hóa giả hết mọi điềm xấu trong năm mới, giúp sức khỏe an khang.

Ngoài ra, mọi người có thể cúng vào giờ Tỵ (9 giờ sáng, hay còn gọi là giờ tốc hỷ). Cúng đưa ông Công ông Táo về trời trong khoảng thời gian này mọi việc may mắn sẽ nhanh chóng đến với gia chủ, công việc quanh năm đều thuận lợi.

Bên cạnh đó, chuyên gia phong thủy còn khuyên mọi người cần phải cúng đưa ông Táo về trời trước giờ Ngọ ngày 23 tháng Chạp.

Trong buổi cúng tiễn ông Táo về trời, gia chủ có thể chuẩn bị cỗ chay hoặc mặn. Lễ vật chuẩn bị bao gồm: Cá chép, gà luộc, xôi trắng (có thể thay bằng xôi gấc, bánh chưng), thịt lợn luộc, mâm ngũ quả, tiền vàng, trầu cau, nước, rượu, trà và trái cây…

Ngoài ra, trong buổi lễ gia chủ phải chuẩn bị 3 bộ mũ áo có hoa văn khác nhau, trong đó có đồ dành cho 2 vị thần nam, 1 vị thần nữ.

Những lưu ý khi tỉa chân nhang ngày ông Công ông Táo

Những lưu ý khi tỉa chân nhang ngày ông Công ông Táo

Theo các chuyên gia phong thủy, dọn dẹp ban thờ, rút tỉa chân nhang là công việc quan trọng cần phải làm một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Minh Anh