Ngày 16/4, cụ Vũ Văn Vỵ (96 tuổi) đã trao món quà là 2 tấn gạo để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Theo cụ Vỵ, không còn sức khoẻ để tham gia chống dịch, cụ gửi món quà trên với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cả nước chống dịch.

Ông Vũ Ngọc Anh (SN 1971), con trai cụ Vỵ chia sẻ, số tiền trên là do bố của ông gom góp từ lương thương binh.

{keywords}
Cụ Vỵ ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19.

‘Ngoài ra, mỗi lần con cháu biếu tiền, cụ đều không tiêu đến mà dành dụm lại. Mỗi lần ở làng xã có chương trình gì, bố tôi đều trích ra ủng hộ’, ông Ngọc Anh cho biết.

Cũng theo ông Ngọc Anh, trước đây, xã Quỳnh Giao có kế hoạch xây sân bóng, đình, chùa hay làm đường… cụ đều trích tiền riêng ra ủng hộ.

Thời gian gần đây, trước thông tin kêu gọi người dân chung tay ủng hộ chống dịch, bố của ông đã nảy ra ý định ủng hộ gạo. Cụ liên hệ với các con, nhờ con thực hiện mong muốn của mình.

Cụ Vỵ là thương binh chống Pháp. Trở về từ chiến trường, do hoàn cảnh khó khăn, cụ phải làm rất nhiều ngành nghề để kiếm tiền nuôi 7 người con ăn học.

Cụ Vỵ cũng từng tham gia nhiều công tác xã hội ở địa phương. Ở tuổi nghỉ hưu, cụ tiếp tục hoạt động trong Hội thương binh, Hội người cao tuổi của xã. Hiện, người dân ở Quỳnh Giao tiến hành việc xây dựng nhà thờ, đình chùa… thường tham vấn ý kiến của cụ.

‘Trước đây, dù cuộc sống vất vả nhưng bố tôi luôn dạy con về lòng thương người và hướng con làm các việc thiện. Các anh chị tôi nay đều đã trưởng thành, thành đạt.

{keywords}
Số tiền tương đương 2 tấn gạo đã được trao cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Chúng tôi cũng tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng bởi chúng tôi muốn noi gương bố và cũng từng trải qua khó khăn nên hiểu được hoàn cảnh của người nghèo’, ông Ngọc Anh nói thêm.

7 người con đều đã trưởng thành, cụ bà mất cách đây nhiều năm, hiện cụ Vỵ đang sống cùng con gái thứ 3.

‘Sức khỏe không còn tốt nhưng bố tôi rất chăm xem và nghe tin tức từ ti vi, đài, thậm chí là cụ còn đọc báo mạng. Nhiều tin tức các con chưa biết nhưng bố đã nắm được rồi.

Các sinh hoạt hằng ngày của bản thân cụ đều tự làm, không muốn phiền con, cháu’, ông Ngọc Anh chia sẻ thêm.

Cụ bà 78 tuổi đạp xe đến ủy ban xã ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19

Cụ bà 78 tuổi đạp xe đến ủy ban xã ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19

Hình ảnh người phụ nữ 78 tuổi đạp xe đến ủy ban xã để ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người xúc động.

Ngọc Trang