Một mình quán xuyến chuyện nhà

Ngày 21/10, trao đổi với PV,  Lê Công Vinh cho biết, đến khi Thủy Tiên về đến nhà, anh mới giải tỏa được nỗi lo lắng chất chồng. Bởi, những ngày qua, anh luôn canh cánh nỗi lo sức khỏe của vợ.

{keywords}
Thủy Tiên và Công Vinh trong một lần hỗ trợ người dân.

Anh nói: “Tiên về rồi. Đến bây giờ tôi mới hết lo lắng. Những ngày qua, Tiên đi đến 12h đêm mới được nghỉ. Sáng 4h lại phải đi. Điều tôi lo nhất là Tiên không biết bơi mà lại trực tiếp bơi xuồng đi đưa đồ”.

Ở nhà, Công Vinh luôn dõi theo những hoạt động của vợ. Thế nhưng, càng theo dõi, anh càng lo lắng gấp bội, đầu óc nghĩ đến những tình huống xấu có thể xảy ra. Song, anh lại trấn an bản thân bằng cách nghĩ rằng, vợ làm việc tốt, mọi thứ sẽ tốt đẹp.

Tuy vậy, anh vẫn thường xuyên liên lạc với Thủy Tiên, dặn dò vợ luôn luôn mặc áo phao, đi sát mọi người để đảm bảo an toàn. Về phần mình, anh cố gắng chăm sóc, quán xuyến chuyện nhà, chăm con để vợ tập trung làm thiện nguyện.

Công Vinh kể, ngay từ khi con còn rất nhỏ, anh và Thủy Tiên đã hướng con gái sống tự lập. Do đó, khi mẹ đi thiện nguyện dài ngày, bé không bị sốc tâm lý. Ở nhà với ba, bé gái vẫn vui vẻ và đi học bình thường.

“Buổi sáng Gạo đi học, buổi chiều Gạo về, hai ba con ngồi coi ti vi. Nếu trời không mưa, tôi dẫn bé đi đạp xe đạp, tối về, hai cha con ôm nhau tâm sự, tỉ tê với nhau. Những lúc Gạo nhớ mẹ, bé vẫn hỏi nhưng không có chuyện quấy khóc, đòi mẹ. Gạo chỉ hơi buồn tí thôi”, Công Vinh cho biết.

Anh nói, việc chăm sóc con cũng khá đơn giản và không mấy nặng nhọc vì con nay đã lớn, hiểu chuyện. Công việc nhà anh cũng có người giúp việc đỡ đần. Do đó, Công Vinh chỉ tập trung lo cho con, bày trò chơi cùng bé Gạo mỗi khi bé nhớ mẹ.  

{keywords}
Các thành viên gia đình Công Vinh, Thủy Tiên.

Sẽ không để vợ một mình vào vùng lũ

Anh cố gắng khiến Thủy Tiên không phải bận tâm chuyện nhà, tập trung làm công tác cứu trợ bà con vùng lũ. “Thú thực, những ngày Tiên đi, tôi không đêm nào ngủ ngon giấc. Lúc nào cũng lo nghĩ, Tiên có an toàn không. Hôm nghe tin thuyền của Tiên suýt bị lật ở Huế, tôi thót tim”, anh kể thêm.

Xót vợ phải dấn thân vào những nơi nguy hiểm nhưng Lê Công Vinh chưa bao giờ có ý định khuyên vợ dừng lại công tác thiện nguyện. Bởi anh biết, một khi đã quyết thực hiện điều gì, Thủy Tiên sẽ làm hết mình.

Anh nói: “Có lần, xót quá, tôi gọi điện hỏi Tiên là em có kham nổi không. Tôi hỏi như thế vì biết rằng, công việc này chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, Tiên trả lời dứt khoát rằng: “Được, em làm được”.

Anh nói vui rằng, anh có cô vợ bị “trời hành”. Ngày Thủy Tiên có ý định ra miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, anh nói, đợi lũ rút, hai vợ chồng hãy đi. Công Vinh kể: “Tiên nói Tiên đi miền Trung vì người ta đang hết thức ăn nước uống, đi giúp thôi việc gì tính sau”.

{keywords}

 

{keywords}

Hình ảnh xót xa trong mưa lũ ở miền Trung.

“Tôi lo Tiên gặp nguy hiểm vì ngoài kia nước đang dâng cao, đàn ông còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm đi làm sao được rồi khuyên tuần sau lũ rút thì 2 vợ chồng ra. Nói xong, tôi đi làm. Chiều về, Tiên đã bay tới Huế luôn rồi. Tôi gọi thì Tiên nói, lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đến đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp”, Công Vinh nói.

Anh nói thêm, sau khi Thủy Tiên trở về, anh sẽ để vợ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, công việc thiện nguyện, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung vẫn sẽ tiếp tục. Song, lần này, anh sẽ không để Thủy Tiên đi một mình.

“Sắp tới, khi lũ rút, tôi sẽ cùng Tiên tiếp tục ra miền Trung để hỗ trợ bà con. Lần này, tôi sẽ không để Tiên đi một mình nữa”, Công Vinh quả quyết.

Dân vùng lụt: 'Nếu có máy phát điện, dân làng ra quỳ lạy luôn'

Dân vùng lụt: 'Nếu có máy phát điện, dân làng ra quỳ lạy luôn'

Một người dân trong lúc xúc động đã thốt lên một câu khiến cả đoàn lặng người: “Nếu thôn chú có máy phát điện, dân làng ra quỳ lạy luôn”.  

Nguyễn Sơn