- Câu chuyện bé trai được sinh ra từ người mẹ mang thai từ chối điều trị ung thư đã lấy nước mắt của nhiều người. Sau nhiều tháng chống chọi với chứng suy hô hấp do sinh non, hiện sức khỏe cháu bé hiện đã ổn định.

Khoảnh khắc đầu tiên và cuối cùng khi nữ công an gặp con

Lần đầu tiên cũng chính là lần duy nhất người mẹ ấy được nhìn thấy con. Sau đó không lâu chị trút hơi thở cuối cùng khi đã dành hết sự sống cho giọt máu của mình...

Sau hơn 5 tháng ra đời, hiện tại sức khỏe bé gấu đã ổn định. Dù không còn mẹ bên cạnh nhưng bé đang được gia đình chăm sóc rất chu đáo.

Một người thân của bé cho biết: "Bé biết hóng chuyện sớm và khá nhạy cảm với âm thanh. Bé rất nhanh nhẹn và có nhiều điểm rất giống mẹ Trâm. Tuy Trâm đã mất nhưng cũng để lại cho đời một nhiềm hi vọng mới".

Xem video:

Bé Gấu là con trai đầu lòng của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm và chồng là anh Trần Mạnh Hà. Không lâu sau khi mang thai (11 tuần), Huyền Trâm bàng hoàng khi nhận tin mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Chị Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận hy sinh bản thân mình để giữ con. Đến ngày 10/7, chị có biểu hiện suy hô hấp nặng nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. 

Đến 20h cùng ngày, ekip bác sĩ gần 20 người đã tiến hành mổ bắt con cho sản phụ Trâm. Cháu được đặt tên là Trần Gấu với mong muốn bé lớn lên sẽ mạnh mẽ như người mẹ của mình.

{keywords}
Chị Trâm trong lần đầu và cũng là lần cuối cùng được gặp con

Do được sinh ra trên nền cơ thể mẹ bị ung thư nên bé Gấu bị suy hô hấp rất nặng và sụt cân trong những ngày đầu điều trị. 

Theo Bs Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh Bệnh viện Phụ sản T.Ư, khi vào viện bé Gấu tím tái toàn thân, thở nấc, gần như không phản xạ. Bé đã được thở máy trong chín ngày và thở oxy ngắt quãng trong 15 ngày kế tiếp.

Ngày 21/7, các bác sĩ sắp xếp để chị Trâm từ bệnh viện K sang bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Lần đầu tiên cũng chính là lần duy nhất người mẹ ấy được nhìn thấy con. Bởi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, chị trút hơi thở cuối cùng vào chiều 27/7 tại quê nhà Hà Tĩnh.

Dù không còn mẹ bên cạnh, chàng trai bé nhỏ vẫn cố gắng chống chọi với mọi vấn đề sức khỏe.

Chiều 31/8, sau 52 ngày được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư, bé Gấu đã được ra viện. Lúc này, bé đã thở cùng bầu không khí chung như mọi người, ăn hoàn toàn qua đường miệng. Bé đã nặng 1,8kg tương tự như được nuôi dưỡng trong bụng mẹ ở tuần thai thứ 35.

Hiện tại, bé đang phát triển từng ngày trong vòng tay chăm sóc của bố và gia đình. Dù không xảy ra phép màu khi người mẹ đã ra đi vĩnh viễn và chỉ được gặp con duy nhất một lần, nhưng sự bình yên của bé Gấu là niềm an ủi lớn đối với gia đình.

Phương Lê (TH, Clip: VTV)