Hai giáo viên mẫu giáo tại Trung Quốc đang bị cảnh sát điều tra với cáo buộc đánh đập dã man học sinh của mình. Lý do họ đưa ra là bởi những đứa trẻ này không chịu ngủ trưa.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Vào ngày 7/7, một người bố họ Sun đã cảm thấy vô cùng khó hiểu và bức xúc khi thấy cậu con trai 3 tuổi của mình đi học về với tổn thương khá nghiêm trọng trên cơ thể. Cậu bé có một vết cắt dài đầy máu trên trán của mình sau khi đi học về. 

Con trai 3 tuổi bị rạch mặt khi đi học về, bố sốc nặng khi kiểm tra camera trong lớp - 1
 
Con trai 3 tuổi bị rạch mặt khi đi học về, bố sốc nặng khi kiểm tra camera trong lớp - 2
 

Thấy vậy, anh Sun vô cùng tức giận và phẫn nộ, lập tức liên lạc với trường mẫu giáo Huibo, nơi con trai theo học, để yêu cầu lời giải thích. Sau đó, người bố này đã đề nghị xem lại camera trong lớp học ngày hôm đó, không ngờ chứng kiến cảnh tượng gây sốc.

Trong đoạn clip được Đài truyền hình Chiết Giang đưa lại, có hai nữ giáo viên đang trông coi gần 20 học sinh nhỏ tuổi. Khi đó đang là giờ nghỉ trưa, hai nữ giáo viên đã sắp xếp cho mỗi học sinh nằm trên một giường riêng. Tuy nhiên, vì chưa thể ngủ ngay và còn nghịch ngợm, một số học sinh đã không chịu ngủ trưa và nằm ngọ nguậy.

Nào ngờ, hai nữ giáo viên không những không dỗ dành, ngược lại còn liên tục đánh vào người, tát vào mặt, thậm chí đạp ra khỏi giường và dọa đuổi học sinh ra khỏi lớp. Con trai 3 tuổi của anh Sun không phải học sinh duy nhất hứng chịu cơn thịnh nộ này.

Anh Sun chia sẻ trên báo chí: "Con trai tôi đang cố gắng nằm ngủ thì một giáo viên đã mắng đứa trẻ khác. Nghe thấy vậy, con trai tôi đã ngồi dậy để nhìn vì bạn biết đấy, trẻ con luôn tò mò về mọi thứ. Sau đó, nữ giáo viên kia đã nhặt một chiếc gối rồi ném vào mặt con trai tôi. Thằng bé che mặt đi và từ đó không dám di chuyển nữa".

Con trai 3 tuổi bị rạch mặt khi đi học về, bố sốc nặng khi kiểm tra camera trong lớp - 3
 
Con trai 3 tuổi bị rạch mặt khi đi học về, bố sốc nặng khi kiểm tra camera trong lớp - 4
 

Trong một đoạn clip khác được vợ của anh Sun chia sẻ, cậu con trai 3 tuổi của họ đã bị giáo viên đánh và tát liên tục vào mặt vì không chịu ngủ trưa. Sau đó, hai nữ giáo viên lại quay sang đe dọa một đứa trẻ khác.

Ngay sau đó, hai nữ giáo viên này đã bị cảnh sát tạm giam để phục vụ điều tra. Ông Qiu, chủ của ngôi trường mẫu giáo trên, chia sẻ với truyền thông: "Sau khi cuộc điều tra kết thúc, nhà trường cũng sẽ chấm dứt hợp đồng giảng dạy với 2 nữ giáo viên này".

Đây không phải trường hợp lạm dụng đầu tiên xảy ra tại Trung Quốc. Trong những năm gần đây, số lượng các vụ bạo hành diễn ra thường xuyên với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, tuy nhiên đều gây ra hậu quả đau lòng. Năm 2018, một bé gái đã bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp, ném cả ghế ngồi vào người. Năm 2019, hai học sinh mẫu giáo tại Trung Quốc đã bị giáo viên bắt phơi nắng giữa trưa hè chỉ vì nói chuyện làm ồn.

Trẻ hay bị mắng sẽ có ba 'khiếm khuyết về tính cách' khi lớn lên

Trẻ hay bị mắng sẽ có ba 'khiếm khuyết về tính cách' khi lớn lên

Một cuộc khảo sát của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy việc la hét, mắng mỏ của cha mẹ có tác động nhất định đến sức khỏe thể chất và tinh thần của những đứa trẻ. Dưới đây là những khía cạnh cụ thể.

Theo Gia đình & Xã hội