Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, một tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc có tên “Mẹ Hao Nhi và Lạp Nhi” hôm 20/4 đã đăng tải bài viết nhờ cộng đồng mạng tìm giúp một đôi đũa. Đây là vật kỷ niệm khi mới kết hôn của bố mẹ cô, nhưng đã bị thất lạc sau khi người bố đi thăm mộ vợ về.

Nội dung bài viết được đăng tải cho thấy, đôi đũa trên đã cùng bố và mẹ cô này trải qua bao sóng gió trong suốt 42 năm hôn nhân, đồng thời cũng là đồ vật đã "chứng kiến" cuộc sống đầy hạnh phúc của hai người.

Do mẹ cô đột ngột bị xuất huyết não nên đã qua đời hồi đầu tháng trước, nên đối với người bố, đôi đũa đã trở thành một kỷ vật về tinh thần.

{keywords}
Đôi đũa kỷ vật bị thất lạc. Ảnh: Sina

Tài khoản “Mẹ Hao Nhi và Lạp Nhi” cho biết, hôm 19/4 vừa qua là tròn 49 ngày mất của mẹ cô, hay còn được gọi là ngày chung thất. Theo tục lệ Trung Quốc, bố cô đã chuẩn bị những món ăn mà mẹ cô khi còn sống trước đây rất thích, cầm theo đôi đũa và đến nghĩa trang thăm mộ của bà.

“Trong mắt bố tôi, chỉ cần sử dụng đôi đũa trên để gắp thức ăn đã là hành động thay mẹ tôi thưởng thức những món ăn trước kia bà rất thích”, tài khoản này chia sẻ.

Tới khoảng 2h chiều ngày 19/4, ông bố rời khỏi nghĩa trang và bắt xe buýt về nhà cách đó hơn 20km. Nhưng khi về tới nhà, ông phát hiện ra chiếc túi đựng đôi đũa kỷ vật đã không cánh mà bay.

Sau đó, ông bố đã đi bộ dọc tuyến đường từ nhà tới nghĩa trang dài hơn 20km trên chỉ để tìm lại kỷ vật đã mất, nhưng mọi hy vọng tìm lại được đôi đũa đều tan biến.

“Tôi muốn tìm lại đôi đũa cho bố. Cho dù cơ hội chỉ có 0.00001%, tôi vẫn muốn thử. Đôi đũa trên đối với người khác không đáng một xu, nhưng với bố tôi, đó là hồi ức đáng trân trọng của ông và người vợ tần tảo suốt 42 năm qua. Hy vọng ai đó tìm thấy đôi đũa trên có thể trả lại cho bố tôi”, Thời báo Hoàn Cầu dẫn bài viết của tài khoản “Mẹ Hao Nhi và Lạp Nhi”.

Đến ngày 21/4, sau khi nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ cũng như nhiều thông báo về việc có thể ai đó đã nhìn thấy chiếc túi đựng đôi đũa, tài khoản “Mẹ Hao Nhi và Lạp Nhi” đã đăng bài viết thứ hai.

“Sự ấm áp và lòng tốt của mọi người đã đủ để bố tôi can đảm tiếp tục tiến về phía trước. Khi được nghe tôi kể lại sự quan tâm của mọi người về đôi đũa kỷ vật, bố tôi rất xúc động và mong tôi thay mặt cả gia đình gửi lòng biết ơn tới mọi người”, tài khoản trên viết.

Sang ngày 22/4, mọi hy vọng tìm thấy đôi đũa kỷ vật đều không còn nên tài khoản “Mẹ Hao Nhi và Lạp Nhi” quyết định đăng bài viết thứ ba để thông báo dừng cuộc tìm kiếm.

“Đối với chúng tôi mà nói, đôi đũa kỷ vật trên rất quan trọng. Dù vật đã mất mà không thể tìm lại, nhưng chúng tôi cùng bố sẽ dũng cảm tiếp tục hướng về phía trước. Bố tôi muốn tôi thay ông gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Một lần nữa cảm ơn mọi người đã ủng hộ và giúp đỡ tìm kiếm”, tài khoản trên viết.

Ngay sau khi câu chuyện về đôi đũa kỷ vật được chia sẻ, nhiều cư dân mạng cảm thấy xúc động. “Chính chúng tôi mới phải cảm ơn bạn, người đã mang lại cho chúng tôi một câu chuyện thật cảm động. Hy vọng bố bạn sẽ tiếp tục sống vui vẻ”, một cư dân mạng viết trên Weibo.

Tuấn Trần

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Từ năm 4 tuổi, Độ Độ đã bị cha bắt cởi trần chạy trong tuyết, học lái máy bay, đi bộ qua sa mạc. Thế nhưng, người mẹ lại phản đối cách giáo dục quá khắc nghiệt này.

Sự thật vụ ‘chồng già, vợ trẻ’ gây rúng động xã hội Trung Quốc

Sự thật vụ ‘chồng già, vợ trẻ’ gây rúng động xã hội Trung Quốc

Theo tờ QQ, sự mất cân bằng giới tính và quan niệm hôn nhân của một bộ phận phụ nữ thay đổi đã khiến đàn ông nông thôn Trung Quốc khó lấy vợ.