Hai anh Nguyễn Xuân Huy và Nguyễn Văn Hân (cùng ở TP Ninh Bình) vừa viết thư gửi đến Công an tỉnh Ninh Bình để cảm ơn thiếu tá Nguyễn Văn Chung, cán bộ Phòng An ninh kinh tế - người đã cứu hai con của họ.

Trước đó, khoảng 17h ngày 28/5, Nguyễn Hải Anh (12 tuổi, học sinh trường THCS Ninh Thành, con anh Hân) và Nguyễn Lê Huy Hoàng (11 tuổi, Tiểu học Tân Thành, con anh Huy) trốn gia đình cùng một số bạn học ra sông Đáy để tắm.

thieu ta cong an cuu 2 hoc sinh anh 1

Thư cảm ơn của gia đình gửi đến Công an tỉnh Ninh Bình. Ảnh: N.B.

Đây là đoạn sông rất rộng, sâu và nguy hiểm, các em còn quá nhỏ. Một em không biết bơi, một em đang tập bơi nên khi vừa xuống đã bị nước cuốn trôi và đuối nước.

Đúng lúc đó, thiếu tá Nguyễn Văn Chung vừa đi tới, phát hiện 2 cháu nhỏ đang chơi vơi trên dòng nước. Anh vội lao xe máy xuống vệ đường và nhảy xuống nước, bơi ra cứu người.

Khi được đưa lên bờ, hai cháu đều đã bất tỉnh. Thiếu tá Chung hô hấp nhân tạo vừa kêu gọi người dân qua lại đến hỗ trợ. Một lúc sau, cả hai cháu tỉnh lại.

Sau đó, thiếu tá Nguyễn Văn Chung cùng người dân thay quần áo khô cho các cháu. Họ cũng động viên, hỏi han địa chỉ rồi nhờ người có ôtô đưa các cháu về nhà.

Tuy nhiên, cả hai cháu Hải Anh và Huy Hoàng không dám kể sự việc với gia đình do lo sợ cha mẹ mắng khi biết mình trốn đi bơi và gặp nguy hiểm.

Đến ngày 31/5, khi bạn học của các cháu kể lại sự việc, anh Hân, anh Huy mới biết sự việc các con mình đã được cứu sống trong gang tấc. Ngay sau đó, gia đình hai anh đã tìm gặp, cảm ơn thiếu tá Nguyễn Văn Chung.

thieu ta cong an cuu 2 hoc sinh anh 2

Thiếu tá Nguyễn Văn Chung tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021. Ảnh: N.B.

“Khi tìm và gặp được thiếu tá Nguyễn Văn Chung, tôi rất xúc động. Anh Chung chỉ nói đó là công việc bình thường phải làm của mỗi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân. Anh còn nhắc nhở gia đình cần quản lý con em mình tốt hơn để không xảy ra sự việc đáng tiếc”, anh Huy kể lại.

Vừa qua, đại tá Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, đã đến Phòng An ninh kinh tế biểu dương, khen thưởng thiếu tá Nguyễn Văn Chung vì có hành động mưu trí, dũng cảm nêu trên.

“Đây là hành động dũng cảm, hành động đẹp để cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên học tập noi theo”, đại tá Sơn nói.

Theo Công an Ninh Bình, thiếu tá Nguyễn Văn Chung còn là thành viên Đội thanh niên xung kích tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của công an tỉnh. Anh thường có mặt ở những địa bàn bị thiên tai, bão lũ để hỗ trợ giúp người dân.

Theo Zing

Cuộc sống của 9X Việt cứu người đuối nước, được Nhật Bản tặng bằng khen

Cuộc sống của 9X Việt cứu người đuối nước, được Nhật Bản tặng bằng khen

Chàng trai Việt Nam 21 tuổi vừa được Sở Cứu hỏa và Cứu nạn tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) trao tặng bằng khen vì hành động dũng cảm của mình.