Thanh Nga (26 tuổi tại Hà Nội) vốn hay bị mẹ chồng có ác cảm. Khi còn yêu nhau, về ra mắt nhà trai, mẹ chồng tương lai đã ỏng eo chê bai đủ đường. Nào là nó là người chân dài, tướng đấy chỉ ăn chơi, lười nhác, chẳng biết chiều chồng, nuôi con. Nào là gò má cao tướng sát chồng, nghe mà dễ sợ…

Khi con trai và bà Nga cương quyết lấy nhau, bà tỏ ra cay cú cho rằng con trai bà ăn phải "bùa mê, thuốc lú", ăn phải bả, cái ngữ ấy lấy rồi khổ cả đời.

Khó khăn trắc trở là thế nhưng cả hai vợ chồng Nga vẫn quyết tâm để xây dựng hạnh phúc. Với Nga, biết trước sẽ phải chịu đựng nhiều éo le ngang trái nhưng cô vẫn dịu hiền, nhẫn nhịn làm trọn bổn phận dâu con. Vì bố chồng đã mất cách đây vài ba năm nên vợ chồng cô phải đón mẹ lên chung sống trong điều kiện chưa thật sự dư dả cho lắm.

{keywords}
Ảnh: B.D

Khi mẹ chồng ở dưới quê, sự khó chịu có phần cách trở, chỉ xảy ra mỗi bận vợ chồng con cái về quê vào dịp lễ, Tết, giỗ chạp. Nay mẹ chồng cùng ở lại sẵn ác cảm với mình nên Nga rất thận trọng, ý tứ, cố gắng mọi cách có thể để chiều và chịu đựng bà để cửa nhà được êm ấm, chồng mình bớt phải nghĩ ngợi lo lắng thêm.

Thấy gây sự vẫn chưa đủ "mạnh" và bõ ghét, mẹ chồng Nga xoay sang bài mẹ chồng nàng dâu muôn thủa. Thấy chồng săn sóc vợ tí chút là bà dậm chân, giãy nảy lu loa con dâu nó đè đầu cưỡi cổ con trai bà thế à. Cái thói đâu vợ sai bảo bắt chồng hầu hạ thế kia.

Ngày xưa bà làm dâu khổ sở thế này thế nọ, bây giờ con dâu sướng quá hóa rồ, đầy ải chồng như tôi tớ, cãi mẹ chồng nhem nhẻm… Bài ca này bà không chỉ lu loa ở nhà mà còn lê la bên hàng xóm, về tận quê, tới cả bạn bè của Nga khi gặp họ cốt để bêu rếu con dâu cho hả dạ.

Nga nhẫn nhịn nhiều nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng đừng.

Mẹ chồng ngày càng chấp nhặt, xấu tính. Hễ không vừa ý dù nhỏ là vùng vằng, dỗi cơm, mặt nặng mày nhẹ. Nga vẫn mềm mỏng, cam chịu và chiều hết mức vì nghĩ rằng "một điều nhịn, chín điều lành".

Thấy nói xấu vẫn không ăn thua, mẹ chồng Nga quay sang đặt điều vu vạ. Bà bị trượt chân ngã, sái khớp liền kể với con trai là bị Nga đánh, ẩn nên mới ngã như thế. Những cái đồ dùng, vật dụng, trang thiết bị trong nhà hễ mất, hỏng là bà đổ ngay cho Nga làm để đổ oan cho bà. Chưa đã, bà đi kể với chồng Nga, hàng xóm đủ loại chuyện xấu xa của Nga ngày ngày hành hạ, đầy đọa bà và con trai bà khiến ai cũng tin điều đó là sự thật.

Không còn cách nào khác có thể thanh minh, Nga bí mật lắp camera trong nhà để làm chứng. Một hôm mẹ chồng đi đứng thế nào va vào cửa buồng cái rầm rồi ngã ra sàn, may là không bị đập đầu xuống sàn mà chỉ bị sưng u trên trán do va đập vào cửa. Bà khóc lóc, tru tréo, kêu la bớ làng nước con dâu ám hại mẹ chồng, hàng xóm bu kín cả cửa nhà. Bà ngay lập tức gọi điện cho bố mẹ đẻ Nga trách móc thậm tệ. Đồng thời bà khóc lóc gọi cho chồng Nga, anh hộc tốc bỏ dở việc để chạy về nhà.

Mở cửa thấy mẹ đang ôm trán sưng, khóc lóc than thân trách trời vớ phải con dâu quái ác, chồng Nga đã định lao vào đánh cô. Nga ngăn chồng, đồng thời lịch sự mời hàng xóm về để giải quyết chuyện nội bộ gia đình. Đóng cửa lại, Nga bật màn hình lên có cả mẹ và chồng xem. Sự thật được phơi bày, Nga còn đang dọn dẹp trong bếp, còn mẹ chồng bất cẩn tự làm bị thương.

Mẹ chồng Nga lúc này tái mặt, không nói lên lời. Chồng Nga thì chưa biết phải xử trí ra sao vì cũng bất ngờ với sự thật. Lúc này Nga mới lên tiếng, cô không hề trách móc còn nói lời xin lỗi là chưa ứng xử tốt khiến mẹ chồng không vừa lòng nên mới thế và hứa sẽ cố gắng hơn vì đang mang thai.

Chồng Nga vốn yêu thương vợ nay càng phục vợ về màn xử lý khôn khéo. Còn mẹ chồng đã có một bài học nhớ đời, bà đã nhận ra cái sai của mình và may mắn là lúc đó con trai bà chưa động thủ với con dâu, không thì ảnh hưởng đến cháu nội của bà. Hôm sau bà chủ động sang các nhà hàng xóm để phân bua mọi chuyện xưa nay chỉ là hiểu lầm. Bà cũng đã có những cư xử đúng mực và quan tâm đến Nga nhiều hơn.

Con dâu xin mẹ đẻ bán đất lấy tiền chữa bệnh cho mẹ chồng

Con dâu xin mẹ đẻ bán đất lấy tiền chữa bệnh cho mẹ chồng

Nghe con gái nói mẹ chồng của con đang bệnh và cần tiền chữa trị, bà Thanh quyết định bán mảnh giá 400 triệu đưa tiền cho con gái lo cho nhà thông gia.

Theo Gia đình & Xã hội